Hà Giang

Huyện Quang Bình tổ chức Ngày thơ Việt Nam lần thứ XV; đốt lửa trại tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2017

09:56, 16/02/2017

BHG - Chiều 15.2, Hội VHNT tỉnh phối hợp với UBND huyện Quang Bình tổ chức Ngày thơ Việt Nam lần thứ XV năm 2017 với chủ đề “Quang Bình đổi mới, đồng hành và sáng tạo” tại sân vận động trung tâm huyện. Đến dự có đồng chí Hoàng Trung Luyến, Chủ tịch Hội VHNT tỉnh; các văn, nghệ sỹ Hội VHNT tỉnh; học sinh 3 Trường THPT Xuân Giang, THPT Quang Bình, TTGDTX - GDNN Quang Bình và đông đảo nhân dân trên địa bàn.

Chủ tịch Hội VHNT tỉnh, Hoàng Trung Luyến trao giải Nhất hội thi thơ cho đội trường THPT Quang Bình.
Chủ tịch Hội VHNT tỉnh, Hoàng Trung Luyến trao giải Nhất hội thi thơ cho đội trường THPT Quang Bình.

Tại chương trình, mỗi trường lập 1 đội chơi gồm 5 em học sinh có khả năng sáng tác thơ và một giáo viên làm cố vấn tham gia hội thi thơ trong thời gian 30 phút với các phần thi ngâm thơ, đọc thơ... Kết thúc chương trình, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội trường THPT Quang Bình và nhiều phần quà hấp dẫn cho các khán giả tham gia. Đây là hoạt động ý nghĩa, nhằm tuyên truyền quảng bá các tác phẩm VHNT đến với đông đảo quần chúng nhân dân huyện Quang Bình; cổ vũ, gây dựng phong trào sáng tác VHNT trong khối trường học; thắt chặt thêm tình đoàn kết, thân ái giữa giữa các văn, nghệ sỹ và người dân địa phương.

Trong khuôn khổ chương trình, Hội VHNT tỉnh đã tổ chức triển lãm tranh, ảnh nghệ thuật của các hội viên, tạo không khí ngày thơ đầm ấm, tình cảm phát huy tính sáng tạo nghệ thuật cho tất cả những người yêu thơ trên địa bàn huyện Quang Bình. Đặc biệt động viên, khích lệ tinh thần, tạo không khí hăng hái cho các thanh niên lên đường nhập ngũ đợt I năm 2017, huyện Quang Bình phối hợp với Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ, đốt lửa trại truyền thống. Đêm giao lưu văn nghệ, đốt lửa trại truyền thống tạo không khí vui tươi, ý nghĩa, động viên các bạn thanh niên yên tâm lên đường nhập ngũ, qua đó giáo dục sâu sắc về truyền thống vẻ vang của Quân Đội nhân dân Việt Nam, khơi dậy niềm tự hào và ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc.

Đông đảo tân binh và người dân Quang Bình tham gia tiết mục đốt lửa trại truyền thống.
Đông đảo tân binh và người dân Quang Bình tham gia tiết mục đốt lửa trại truyền thống.

 YẾN VŨ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Gìn giữ nghề làm khèn Mông trên cao nguyên đá Hà Giang

Xuân 2017 - Lên cao nguyên đá Đồng Văn vào những ngày đầu năm mới 2017, cái lạnh của mùa Đông vẫn hiện hữu ở trong các bản làng. Tuy cuộc sống còn nhiều khó khăn nhưng đồng bào dân tộc Mông vẫn còn lưu giữ những nét văn hóa đặc sắc của mình. Một trong những nét văn hóa đó chính là đã gìn giữa nghề làm khèn Mông truyền thống. 

31/01/2017
Nơi "Ươm mầm" cho trẻ em ở xã vùng III Thuận Hòa

BHG - Thuận Hòa là xã vùng 3 của huyện Vị Xuyên, địa hình phức tạp, chia cắt bởi các dãy núi cao, vực sâu nên thiếu đất cánh tác nông nghiệp, đời sống của người dân trong xã còn nhiều khó khăn, vất vả. Nhưng vượt qua mọi khó khăn thử thách, với sự vào cuộc đồng bộ từ cấp ủy, chính quyền địa phương đến nhà trường và toàn xã hội nên chất lượng giáo dục và tỷ lệ duy trì tỷ số học sinh đến trường của xã luôn đạt kết quả cao. 

31/01/2017
Vun đắp tình hữu nghị Việt – Lào

BHG- Tuổi trẻ mười chín, đôi mươi – quãng thời gian đẹp nhất của cuộc đời, họ rời quê hương, trở thành chiến sỹ Quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam giúp cách mạng Lào. Trở về quê hương khi chiến tranh lùi xa, nay có người tóc đã điểm hoa râm hay bạc trắng mái đầu, họ lại cùng nhau góp phần đưa công tác đối ngoại nhân dân Việt – Lào thêm phát triển. Họ là những hội viên Hội Hữu nghị Việt Nam – Lào (HNVN-L) tỉnh Hà Giang.

16/02/2017
Vững bước em đến trường

BHG- "Trường của em be bé, nằm lặng giữa rừng cây/Cô giáo em tre trẻ, dạy em hát rất hay...". Bài hát Đi học do nhạc sĩ Bùi Đình Thảo sáng tác đã phác họa về con đường đi học và tình cảm ấm áp của cô trò vùng cao. Chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp khi đặt chân lên mảnh đất địa đầu Tổ quốc với những câu chuyện đẹp về tình thầy trò.

16/02/2017