Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh khảo sát tuyến du lịch đi bộ mạo hiểm, khám phá dài hơn 3km trên đỉnh núi Chiêu Lầu Thi

11:11, 20/02/2017

BHG- Ngày 18.2, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh Hà Giang cùng lãnh đạo Sở GTVT, huyện Hoàng Su Phì và Văn phòng Tỉnh ủy đã đi khảo sát tuyến du lịch đi bộ mạo hiểm, khám phá trên đỉnh núi Chiêu Lầu Thi tại xã Hồ Thầu, huyện Hoàng Su Phì.

 

 

 

 

 

 

Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh cùng đoàn công tác khảo sát khảo sát tuyết đường du lịch đi bộ mạo hiểm, khám phá dài hơn 3km trên đỉnh núi Chiêu Lầu Thi.
Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh cùng đoàn công tác khảo sát khảo sát tuyến du lịch đi bộ mạo hiểm, khám phá dài hơn 3km trên đỉnh núi Chiêu Lầu Thi.

Đỉnh núi Chiêu Lầu Thi với độ cao trên 2.400m so với mặt nước biển vốn đã đầy mê hoặc, hấp dẫn với những du khách ưa mạo hiểm, khám phá nhưng tới nay, tiềm năng, lợi thế về du lịch của dãy núi này vẫn chưa phát huy thế mạnh. Để hình thành tuyến du lịch đi bộ mạo hiểm, khám phá cũng là tạo điểm nhấn về du lịch vùng đất phía Tây với du khách thập phương, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh cùng đoàn công tác đã khảo sát tuyến đường chạy dọc 5 đỉnh cao nhất của dãy Chiêu Lầu Thi. Theo đó tuyến du lịch sẽ khởi đầu từ điểm giáp ranh giữa hai xã Hồ Thầu (Hoàng Su Phì) và xã Thu Tà (Xín Mần). Đi qua 5 đỉnh núi với chiều dài toàn tuyến hơn 3km xuyên qua rừng già nguyên sinh, vách đá… điểm kết thúc tuyến du lịch tại thôn Vinh Quang, xã Hồ Thầu (Hoàng Su Phì) và ngược lại.

Qua khảo sát thực tế, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh khẳng định: Phát triển các loại hình du lịch trên địa bàn tỉnh thời gian qua đã góp phần nâng cao thu nhập cho người dân. Tỉnh đã có Nghị quyết phát triển du lịch, đồng thời đã và đang tiến hành quy hoạch phát triển du lịch mang tính lâu dài. Hiện nay cùng với việc phát huy giá trị của Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn thì việc tiếp tục tìm kiếm, khai thác các tiềm năng sẵn có trên địa bàn toàn tỉnh để phát triển du lịch là hướng đi của tỉnh. Đối với hai huyện phía Tây có nhiều danh thắng đẹp, như: Di sản ruộng bậc thang; dãy Chiêu Lầu Thi và dải Tây Côn Lĩnh; những nét văn hóa đặc trưng của đồng bào các dân tộc cùng chung sống tại các thôn, bản là điều kiện hết sức thuận lợi để xây dựng các sản phẩm du lịch, trải nghiệm, khám phá, mạo hiểm và du lịch văn hóa... Riêng với tuyến đường du lịch mạo hiểm trên đỉnh Chiêu Lầu Thi, Bí thư Tỉnh ủy nhận định: Tuyến du lịch mạo hiểm này là một tuyến du lịch trải nghiệm lý thú và hấp dẫn nếu được đầu tư một cách bài bản; kêu gọi nhà đầu tư vào khai thác tuyến du lịch nhưng đảm bảo tính bền vững, tác động tối thiểu tới không gian, cảnh quan vốn có của vùng. Cùng với đó, cấp ủy, chính quyền địa phương cần làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền cho người dân, khách du lịch tránh tình trạng chặt phá rừng, xả rác bừa bãi làm mất cảnh quan nguyên sơ, hùng vĩ để tiềm năng du lịch của địa phương thực sự phát huy tốt đa lợi thế, góp phần phát triển KT-XH của huyện trong thời gian tới…

Phi Anh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Qúy làm việc với Sở Thông tin – Truyền thông

BHG - Chiều 17.2, đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Sở Thông tin – Truyền thông nhằm nắm bắt tình hình hoạt động năm 2016, định hướng giải quyết những khó khăn, vướng mắc còn tồn tại, kiến nghị, đề xuất của ngành trong năm 2017.

18/02/2017
Vững bước em đến trường

BHG- "Trường của em be bé, nằm lặng giữa rừng cây/Cô giáo em tre trẻ, dạy em hát rất hay...". Bài hát Đi học do nhạc sĩ Bùi Đình Thảo sáng tác đã phác họa về con đường đi học và tình cảm ấm áp của cô trò vùng cao. Chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp khi đặt chân lên mảnh đất địa đầu Tổ quốc với những câu chuyện đẹp về tình thầy trò.

16/02/2017
Du lịch trong mối liên kết vùng

BHG- Năm 2016 tiếp tục là một năm gặt hái nhiều thành công đối với ngành Du lịch (DL) Hà Giang, khi lượng khách DL đến tỉnh đạt trên 853.700 lượt người; doanh thu từ DL, dịch vụ DL đạt trên 795 tỷ đồng. Tuy nhiên, trong giai đoạn hội nhập và phát triển hiện nay, ngành "Công nghiệp không khói" của mỗi địa phương muốn thực sự phát triển bền vững thì không thể "Độc bước" mà cần có giải pháp để phát huy lợi thế cạnh tranh và liên kết vùng.

16/02/2017
Huyện Quang Bình tổ chức Ngày thơ Việt Nam lần thứ XV; đốt lửa trại tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2017

BHG - Chiều 15.2, Hội VHNT tỉnh phối hợp với UBND huyện Quang Bình tổ chức Ngày thơ Việt Nam lần thứ XV năm 2017 với chủ đề "Quang Bình đổi mới, đồng hành và sáng tạo" tại sân vận động trung tâm huyện.

16/02/2017