Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh cùng lãnh đạo huyện Vị Xuyên khảo sát hang động Khâu Mèng (Vị Xuyên)

10:32, 13/02/2017

BHG- Ngày 12.2, đồng chí Triệu Tài Vinh, Uỷ viên BCH TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khoá XIV đơn vị tỉnh Hà Giang cùng lãnh đạo Văn phòng Tỉnh uỷ, huyện Vị Xuyên, xã Thuận Hòa, đông đảo bà con nhân dân trong khu vực đã đi khảo sát hang Khâu Mèng, xã Thuận Hoà, huyện Vị Xuyên.

Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh cùng đoàn công tác khảo sát hang động Khâu Mèng, xã Thuận Hòa (Vị Xuyên) (người thứ 2 từ phải sang).
Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh cùng đoàn công tác khảo sát hang động Khâu Mèng, xã Thuận Hòa (Vị Xuyên) (người thứ 2 từ phải sang).

Hang động Khâu Mèng cách trung tâm xã khoảng  hơn 4km, nếu được đưa vào khai thác phục vụ du lịch sẽ là một trong những hang động kỳ vĩ Nhất, Nhì của tỉnh bởi hang Khâu Mèng ẩn mình trong 3 ngọn núi đá hùng vĩ của xã Thuận Hòa. Tới đây, du khách sẽ bị choáng ngợp bởi sự rộng lớn, hùng vĩ của một không gian rộng tưởng chừng bằng mấy sân vận động cỡ lớn. Cùng với đó, ẩn chứa trong lòng hang là vô vàn hệ thống nhũ đá, cột nhũ đồ sộ; những hồ nước rộng, trong vắt. Ngoài ra, trong không gian rộng mênh mông đó còn có rất nhiều thác nước chảy từ trần hang xuống lòng hang...

Khảo sát thực tế, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh cho rằng với vẻ đẹp của hang Khâu Mèng, huyện Vị Xuyên thì ngoài việc đầu tư mở đường bê-tông lên tới chân núi và quy hoạch, bảo vệ hiện trạng của hang thì huyện cần tiếp tục có sự đầu tư bài bản nhằm tạo điểm đến hấp dẫn du khách thập phương khi đến với Hà Giang. Với việc phát hiện thêm các hệ thống hang động trên địa bàn huyện Vị Xuyên cùng những hang động khác trên địa bàn toàn tỉnh thời gian qua và từng bước được đầu tư, khai thác phục vụ du lịch đúng theo mục tiêu của Đảng bộ tỉnh xác định, phát triển du lịch là một trong những khâu đột phá trong phát triển KT-XH của tỉnh. Để khai thác tổi đa tiềm năng lợi thế phục vụ du lịch Hà Giang đến 2025 và tầm nhìn đến năm 2035…

Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh cùng Hội Doanh nghiệp tỉnh đã trao tặng 2 con bò trị giá trên 20 triệu đồng cho 2 hộ nghèo: Hoàng Thìn Tỏa và Sùng Thìn Sáng trú tại thôn Khâu Mèng, xã Thuận Hòa (Vị Xuyên).
Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh cùng Hội Doanh nghiệp tỉnh đã trao tặng 2 con bò trị giá trên 20 triệu đồng cho 2 hộ nghèo: Hoàng Thìn Tỏa và Sùng Thìn Sáng trú tại thôn Khâu Mèng, xã Thuận Hòa (Vị Xuyên).

Cũng trong chuyến công tác này, đoàn công tác của Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh cùng Hội Doanh nghiệp tỉnh đã trao tặng 2 con bò trị giá trên 20 triệu đồng cho 2 hộ nghèo: Hoàng Thìn Tỏa và Sùng Thìn Sáng trú tại thôn Khâu Mèng, xã Thuận Hòa (Vị Xuyên).

Một số hình ảnh hang động Khâu Mèng, xã Thuận Hòa (Vị Xuyên).

 

 

 PHI ANH


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Những nét văn hóa đặc sắc của dân tộc Pà Thẻn

Xuân 2017 - Hà Giang, mảnh đất cực Bắc địa đầu của Tổ quốc, nơi hội tụ 19 dân tộc anh em cùng chung sống. Đến với Hà Giang những ngày đầu Xuân, du khách không những được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của Cao nguyên đá Đồng Văn, được ngắm những cây hoa đào, hoa mận, hoa lê đua nhau khoe sắc mà còn được tìm hiểu và khám phá những nét văn hóa đặc sắc, thể hiện qua những bộ trang phục của những thiếu nữ dân tộc Pà Thẻn rực rỡ như đàn chim lửa và đặc biệt được hòa mình vào Lễ hội nhảy lửa, Lễ kéo chày và các trò chơi dân gian của dân tộc Pà Thẻn. 

31/01/2017
Du lịch Xín Mần khởi sắc vào Xuân

Xuân 2017 - Xín Mần là huyện phía Tây của tỉnh Hà Giang, ngoài cảnh đẹp của núi rừng hùng vĩ và điểm nhấn là những thửa ruộng bậc thang uốn lượn trải dài trên địa bàn các xã Thèn phàng, Xín Mần, Nấm Dẩn… tạo nên một bức tranh kỳ vĩ mỗi khi vào mùa vụ. 

31/01/2017
Gìn giữ nghề làm khèn Mông trên cao nguyên đá Hà Giang

Xuân 2017 - Lên cao nguyên đá Đồng Văn vào những ngày đầu năm mới 2017, cái lạnh của mùa Đông vẫn hiện hữu ở trong các bản làng. Tuy cuộc sống còn nhiều khó khăn nhưng đồng bào dân tộc Mông vẫn còn lưu giữ những nét văn hóa đặc sắc của mình. Một trong những nét văn hóa đó chính là đã gìn giữa nghề làm khèn Mông truyền thống. 

31/01/2017
Nơi "Ươm mầm" cho trẻ em ở xã vùng III Thuận Hòa

BHG - Thuận Hòa là xã vùng 3 của huyện Vị Xuyên, địa hình phức tạp, chia cắt bởi các dãy núi cao, vực sâu nên thiếu đất cánh tác nông nghiệp, đời sống của người dân trong xã còn nhiều khó khăn, vất vả. Nhưng vượt qua mọi khó khăn thử thách, với sự vào cuộc đồng bộ từ cấp ủy, chính quyền địa phương đến nhà trường và toàn xã hội nên chất lượng giáo dục và tỷ lệ duy trì tỷ số học sinh đến trường của xã luôn đạt kết quả cao. 

31/01/2017