Vị Xuyên: Khai mạc triển lãm ảnh thời sự - nghệ thuật

09:13, 20/01/2017

BHG- Sáng 19.1, tại Trung tâm Văn hóa huyện, Hội Văn học nghệ thuật huyện Vị Xuyên đã tổ chức Lễ khai mạc triển lãm ảnh thời sự - nghệ thuật lần thứ nhất mừng Đảng, mừng xuân 2017. Dự buổi lễ lãnh đạo UBND huyện; các văn nghệ sỹ, đại diện các ban, ngành, đoàn thể và học sinh một số trường trên địa bàn thị trấn Vị Xuyên.

Lãnh đạo UBND huyện trao giải cho các tác giả đoạt giải tại triển lãm. Ảnh: Phạm Việt Hùng (tổ 9, thị trấn Vị Xuyên)
Lãnh đạo UBND huyện trao giải cho các tác giả đoạt giải tại triển lãm. Ảnh: Phạm Việt Hùng (tổ 9, thị trấn Vị Xuyên)

Sau 3 tháng phát động, Ban tổ chức triển lãm đã nhận được 103 tác phẩm của các tác giả trên địa bàn huyện. Ban tổ chức cũng đã lựa chọn được 50 tác phẩm tiêu biểu để triển lãm. Các tác phẩm đã đã làm nổi bật chủ đề “Thiên nhiên và con người Vị Xuyên”, thể hiện sinh động những khoảnh khắc mọi mặt của cuộc sống xã hội trên địa bàn huyện. Thông qua triển lãm, Ban tổ chức đã lựa chọn, trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba cho các tác giả, tác phẩm xuất sắc.

Đây là lần đầu tiên Hội VHNT tổ chức triển lãm ảnh với quy mô toàn huyện. Đây cũng là hoạt động nhằm khuyến khích các tác giả, những người yêu thích nghệ thuật nhiếp ảnh trong toàn huyện tiếp tục sáng tác những tác phẩm ảnh thời sự - nghệ thuật phản ánh mọi lĩnh vực trên chặng đường phát triển của huyện Vị Xuyên. Triển lãm sẽ diễn ra từ 19.1 đến 7.2.

Dương Bảo Lâm


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Giao lưu thơ nhạc: " Mừng Đảng- Mừng Xuân Đinh Dậu năm 2017"

BHG- Tối 19.1, Thư viện tỉnh phối hợp với Câu lạc bộ thơ ca thành phố Hà Giang tổ chức Đêm giao lưu thơ nhạc "Mừng Đảng-Mừng Xuân Đinh Dậu 2017". Tham dự, có đại diện Sở Văn hóa TT&DL, Hội Văn học & Nghệ thuật tỉnh; thành viên các Câu lạc bộ thơ ca trên địa bàn thành phố và đông đảo công chúng yêu thơ. 

20/01/2017
Quang Bình tổ chức chương trình nghệ thuật "Sáng mãi niềm tin theo Đảng"

BHG- Tối 19.1, huyện Quang Bình tổ chức chương trình nghệ thuật với chủ đề "Sáng mãi niềm tin theo Đảng" chào mừng Xuân mới 2017 và kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đảng Cộng Sản Việt Nam (3.2.1930 - 2017).

20/01/2017
Nơi "Ươm mầm" cho thế hệ măng non ở xã vùng III Thuận Hòa

BHG - Thuận Hòa là xã vùng 3 của huyện Vị Xuyên, địa hình phức tạp, chia cắt bởi các dãy núi cao, vực sâu nên thiếu đất cánh tác nông nghiệp, đời sống của người dân trong xã còn nhiều khó khăn, vất vả. Nhưng vượt qua mọi khó khăn thử thách, với sự vào cuộc đồng bộ từ cấp ủy, chính quyền địa phương đến nhà truuwòng và toàn xã hội nên chất lượng giáo dục và tỷ lệ duy trì tỷ số học sinh đến trường của xã luôn đạt kết quả cao. 

19/01/2017
Trường Mầm non xã Đông Thành từ ngày thành lập vẫn... "ở nhờ" (!)

BHG- Ngành học Mầm non xã Đông Thành (Bắc Quang) được thành lập từ sự chia tách khỏi bậc Tiểu học năm 2006. Đến tháng 9.2009, Trường Mầm non xã Đông Thành chính thức được thành lập đi vào hoạt động độc lập. Nhưng cũng kể từ đó đến nay, trường học chính của ngành học Mầm non này vẫn phải ở nhờ Trụ sở thôn Khuổi Niếng.

19/01/2017