Tiếp nối truyền thống vì tương lai con em các dân tộc thiểu số

08:30, 28/01/2017

Xuân 2017 -  Năm học 2015-2016, tiếp nối bề dầy truyền thống hơn 20 năm xây dựng và trưởng thành, đội ngũ cán bộ, giáo viên (CB-GV) và học sinh (HS) trường PTDT Nội trú tỉnh hôm nay đang nỗ lực vươn lên, giành những thành tích mới trong công tác dạy học và là địa chỉ tin cậy, nơi chắp cánh ước mơ HS rẻo cao của tỉnh.

Học sinh lớp 11A1 trong giờ học môn Ngữ văn.
Học sinh lớp 11A1 trong giờ học môn Ngữ văn.

Nhằm tiếp tục giữ vững và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của xã hội, năm học qua, Ban Giám hiệu (BGH) Trường PTDT Nội trú tỉnh có sự đổi mới trong công tác lãnh, chỉ đạo trên nguyên tắc tập trung dân chủ và đề cao tinh thần tập thể, trách nhiệm của mỗi CB-GV vào thực tiễn công việc và đặc thù của trường. Đối với CB-GV, thực hiện đúng quy chế chuyên môn, 100% giáo viên (GV) tham gia các chương trình bồi dưỡng, tập huấn; tích cực, cải tiến phương pháp giảng dạy phù hợp với từng đối tượng HS. Thường xuyên thăm lớp dự giờ, tổ chức thi GV giỏi cấp trường, tham gia các kỳ thi cấp tỉnh do ngành tổ chức. 100% GV tham gia thi GV dạy giỏi các cấp, qua đó nâng cao năng lực chuyên môn, đáp ứng yêu cầu kiến thức cho HS. BGH nhà trường chỉ đạo giảng dạy và học tập theo đúng phân phối chương trình, đúng quy chế của trường, quy định của Bộ GD&ĐT như GV có đầy đủ hồ sơ, sổ sách, giáo án soạn mới 100% thường xuyên được kiểm tra; giáo án phải đạt các yêu cầu về mục tiêu về trọng tâm kiến thức, củng cố, hướng dẫn tự học ở nhà theo chuẩn kiến thức và kỹ năng. Nhà trường tổ chức, hướng dẫn HS cụ thể, chi tiết các bước để tiến hành tự học, trong đó đặc biệt chú trọng xây dựng kế hoạch tự học, phương pháp tự nghiên cứu tài liệu, tạo điều kiện để GV sử dụng các phương tiện giảng dạy như Máy chiếu Projector, máy chiếu vật thể, các thiết bị đáp ứng được yêu cầu về trực quan và rất đa dạng, linh hoạt, hấp dẫn  người học. Với đặc thù là trường DTNT, nhà trường tổ chức nhiều hoạt động, sân chơi trí tuệ, vừa có tác dụng vui chơi giải trí, vừa bổ sung kiến thức trong học tập như: Tổ chức các hoạt động ngoại khoá vào tối thứ 7 hàng tuần như xem phim, tọa đàm, hội nghị học tốt trong các khối lớp hay thi tìm hiểu kiến thức bộ môn. Các hoạt động trên đã giúp các em HS hoà nhập trong tập thể, đoàn kết gắn bó giúp đỡ nhau cùng vươn lên trong học tập. Những yếu tố trên đã giúp cho việc nâng cao chất lượng dạy và học của trường không ngừng được nâng cao, đạt được kết quả đáng tự hào. Kết thúc năm học 2015 - 2016, HS có học lực khá, giỏi của trường chiếm gần 50%; 93,7% HS có hạnh kiểm khá, tốt. Có 30 HS khối lớp 11 và 12 đạt giải HS giỏi cấp tỉnh; 131HS đạt giải HS giỏi cấp trường. Đối với CB-GV, có 14 GV giỏi cấp trường, 26 GV giỏi cấp tỉnh; có 50 CB - GV đạt danh hiệu Lao động tiên tiến, chiến sỹ thi đua cấp cơ sở. Tập thể nhà trường được nhận cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ...Phát huy những thành tích đạt được trong những năm học trước, thầy và trò Trường PTDT Nội trú tỉnh đang ra sức phấn đấu, quyết tâm thi đua hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, mục tiêu của năm học mới 2016 - 2017 đề ra.

MINH KHAI


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mê hoặc những cung đường

Xuân 2017 - Tôi có một phần kỷ niệm máu thịt với Hà Giang. Nhắc đến nơi này, lòng tôi tràn đầy khao khát muốn lên đường. Một mình hay đôi ba người, rong ruổi trên xe máy. Theo Quốc lộ 2, con đường song hành giao kết với sông Lô.

27/01/2017
Hội Báo Xuân Hà Giang Điểm đến yêu thích của bạn đọc và công chúng

Xuân 2017 - Đã từ nhiều năm nay, cứ mỗi độ Tết đến Xuân về, cùng với nhiều hoạt động mừng Đảng, đón Xuân, chào năm mới được diễn ra trên địa bàn toàn tỉnh, thì có nội dung bạn đọc và công chúng yêu báo chí và các hoạt động Văn hóa – Truyền thông luôn mong đợi, đó chính là Hội Báo Xuân Hà Giang. Đây là một sự kiện thường niên và có ý nghĩa do Hội Nhà báo Hà Giang phối hợp cùng các ngành trong khối Văn hóa -  Thông tin - Truyền thông, các cơ quan báo chí trong tỉnh tổ chức khá thành công.

27/01/2017
Độc đắc một hương chè!

Xuân 2017 - Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Hà Giang nói riêng và trên đất nước ta nói chung có không biết bao nhiêu thương hiệu chè nổi tiếng. Tỉnh Thái Nguyên với thương hiệu chè Tân Cương; thành phố Bảo Lộc (Lâm Đồng) với các danh trà Đỗ Hữu, Bảo Tín; tỉnh Sơn La với thương hiệu chè Mộc Châu; tỉnh Yên Bái với thương hiệu chè Suối Giàng; tỉnh Hà Giang với thương hiệu chè Shan tuyết Hà Giang... 

27/01/2017
Đợi về Ngày hội

BHG - Đã thành thông lệ truyền thống hàng năm, cứ vào dịp đầu Xuân năm mới, sau Tết Nguyên đán, huyện Mèo Vạc đều tưng bừng tổ chức Ngày hội Văn hóa dân tộc Mông, nhằm tạo ra sinh hoạt văn hóa lành mạnh cho người dân địa phương, góp phần bảo tồn và giới thiệu, quảng bá đến du khách gần xa.

27/01/2017