Hà Giang

Tết rộn ràng gõ cửa từng nhà

07:44, 21/01/2017

BHG- Những ngày này, không khí Tết đang ngày một rạo rực. Tết đang đến gõ cửa từng nhà, trên từng góc phố những gian hàng hoa, cửa hàng tạp hóa, chợ, cảnh người mua, người bán đã bắt đầu nhộn nhịp.

Chợ Tết  tại thành phố Hà Giang bắt đầu trở nên nhộn nhịp, cảnh người mua người bán ngày một đông.
Chợ Tết tại thành phố Hà Giang bắt đầu trở nên nhộn nhịp, cảnh người mua người bán ngày một đông.

Theo ghi nhận của phóng viên trên các trục đường tại thành phố Hà Giang, đặc biệt là khu vực chợ Trung tâm, các tiểu thương đang khá bận rộn với việc  bán các mặt hàng như: Hoa, cây cảnh, hay những nhu yếu phẩm cho ngày Tết. Theo ông Tạ Quang Hạnh, Chủ tịch UBND phường Trần Phú, nơi trung tâm của thành phố Hà Giang, cho biết: “ Chợ hoa năm nay tuy không tập trung do không có diện tích đất, nhưng hầu hết các gian hàng đều đảm bảo và có phần tăng so với những năm trước, đặc biệt có thêm nhiều gian hàng do Trung tâm Khuyến nông xúc tiến công thương Hà Giang tổ chức như gian hàng: Cam Sành VietGAP Hà Giang và một số gian hàng mới như: Nước mắm; bia; tinh dầu thơm... cùng với đó phường đã thành lập 2 tổ lưu động, đóng chân tại chợ hoa và chợ tạm nhằm đảm bảo an ninh trật tự, cảnh quan môi trường trong dịp Tết...”

Góp mặt cho gian hàng Tết năm nay, không chỉ là những bông hoa truyền thống như: Đào, quất, hồng... mà còn nhiều loại hoa như: Hoa tuy líp, địa lan, anh thảo, dạ yến thảo... Theo chị Minh Hằng, chủ cửa hàng hoa tại Chợ Trung tâm thành phố, cho biết: “Giá hoa hiện giờ vẫn giữ ở mức ổn định so với mọi năm, trung bình một chậu Địa lan có giá 1,5 triệu – 2 triệu đồng, cây đào giá từ 1 triệu – 2 triệu đồng... Nhưng có khả năng đến gần Tết hoa sẽ khan hiếm do hiện giờ hoa đã nở rộ...”  Cùng với đó, không khí Tết còn được thể hiện ở những gian chợ mang đượm chất quê giữa thành phố với các mặt hàng như gà, lá rong, rau... do người dân mang bán.

Bên cạnh những gian hàng phục vụ cho ngày tết, có nhiều mặt hàng bắt đầu giảm giá nhằm kích cầu, tăng lượng mua sắm của người dân, như trước những cửa tiệm quần áo đều là những biển giảm giá 20 – 50%. Trong đó cũng có một số doanh nghiệp thực hiện chương trình tri ân khách hàng như, công ty PVOIL Hà Giang với chương trình giảm giá 500đ/1 lít xăng. Tại các cửa hàng tạp hóa, trên các sạp hàng , năm nay với các sản phẩm bánh kéo của Hàn Quốc, quả sấy khô của mỹ, sôcôla của Nga... bên cạnh các mặt hàng truyền thống, do nhu cầu  ưa chuộng hàng ngoại của khách hàng... Ngoài ra, tại những gian hàng của Liên minh Hợp tác xã tỉnh, những sản phẩm của địa phương như: Cam; mật ong, chè, gạo hay những sản phẩm từ hoa Tam giác mạch..., cũng đã thu hút sự chú ý và nhu cầu mua của người dân. Tuy là lần đầu tổ chức, nhưng trong tuần đầu tiên tổng giá trị thu về Liên minh Hợp tác xã do bán các sản phẩm đã lên đến hơn 200 triệu đồng. Tất cả đã tạo nên một thị trường ngày Tết sôi động.

Đó là góc Tết của thành phố, một nơi đầy đủ sắc màu, còn những huyện vùng cao, không khí Tết cũng đang khá rộn ràng. Ghi nhận của phóng viên, trên những con phố của thị trấn Cốc Pài, huyện Xín Mần Tết đã bắt đầu qua những ánh đèn lấp lánh cùng những băng rôn khẩu hiệu, cờ hoa phấp phới trên phố cùng với lượng hàng hóa khá nhiều được các tiểu thương đưa về phục vụ Tết, đáp ứng nhu cầu tại địa bàn. Tại huyện Bắc Quang, Xứ cam của Hà Giang lại nhà những rạp hàng cam vàng ươm của Hội chợ Cam sành Bắc Quang; Quản Bạ là những phiên chợ đông vui với đầy đủ các nhu yếu phẩm, đặc biệt là hàng bánh kẹo, quần áo phục vụ cho đồng bào ngày Tết...

Tết đang về trong từng nhà, từng người dân, đi bất cứ đâu ta cũng cảm nhận được không khí Tết. Những chú cá vàng trong chậu cũng vẫy vùng chờ ngày được đưa ông Táo lên chầu Trời.

HOÀNG YẾN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Xuân về trên rẻo cao Sơn Vĩ

BHG - Kết thúc một năm miệt mài trên nương rẫy, nhân dân xã vùng biên Sơn Vĩ (Mèo Vạc) đang tất bật chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 với nhiều niềm vui và niềm tin vào một năm mới ấm no. Năm nay, nhiều bản làng của xã vùng cao Sơn Vĩ được mùa, ngô, lúa, đậu tương treo đầy trên gác bếp và trên những triền đá xám của miền sơn cước, sắc Xuân đã nhuộm thắm những cành đào...

20/01/2017
Khánh thành nhà lưu trú học sinh trường THCS xã Bạch Đích

BHG- Ngày 19.1, Ban giám hiệu trường THCS xã Bạch Đích phố hợp với Công ty TNHH một thành viên lọc – hóa dầu Bình Sơn, Tập đoàn dầu khí Quốc gia Việt Nam tổ chức Lễ khánh thành nhà lưu trú cho học sinh của trường. 

20/01/2017
Vị Xuyên: Khai mạc triển lãm ảnh thời sự - nghệ thuật

BHG- Sáng 19.1, tại Trung tâm Văn hóa huyện, Hội Văn học nghệ thuật huyện Vị Xuyên đã tổ chức Lễ khai mạc triển lãm ảnh thời sự - nghệ thuật lần thứ nhất mừng Đảng, mừng xuân 2017. Dự buổi lễ lãnh đạo UBND huyện; các văn nghệ sỹ, đại diện các ban, ngành, đoàn thể và học sinh một số trường trên địa bàn thị trấn Vị Xuyên.

20/01/2017
Giao lưu thơ nhạc: " Mừng Đảng- Mừng Xuân Đinh Dậu năm 2017"

BHG- Tối 19.1, Thư viện tỉnh phối hợp với Câu lạc bộ thơ ca thành phố Hà Giang tổ chức Đêm giao lưu thơ nhạc "Mừng Đảng-Mừng Xuân Đinh Dậu 2017". Tham dự, có đại diện Sở Văn hóa TT&DL, Hội Văn học & Nghệ thuật tỉnh; thành viên các Câu lạc bộ thơ ca trên địa bàn thành phố và đông đảo công chúng yêu thơ. 

20/01/2017