Sở GĐ-ĐT: Thi chọn học sinh giỏi Quốc gia THPT năm 2017

16:09, 04/01/2017

BHG- Chiều 4.1, tại Trường THPT Chuyên Hà Giang, Sở GD-ĐT tỉnh tổ chức Lễ khai mạc kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia THPT năm 2017. Tới dự có lãnh đạo Sở GD-ĐT, Hội đồng coi thi, giám thị và 48 thí sinh đến từ các trường THPT trên địa bàn tỉnh.

Toàn cảnh buổi lễ khai mạc.
Toàn cảnh buổi lễ khai mạc.

Kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia THPT năm 2017 sẽ diễn ra từ ngày 5-7.1 tại trường THPT Chuyên Hà Giang; quy tụ những học sinh khá, giỏi đến từ 6 trường: Trường THPT Chuyên Hà Giang, trường THPT Lê Hồng Phong, trường PTDT Nội trú tỉnh, trường THPT Liên Hiệp (huyện Bắc Quang), trường PTDT Nội trú cấp 2-3 huyện Yên Minh và trường THCS - THPT Phương Tiến (Vị Xuyên). Hội đồng coi thi, giám thị là các giáo viên đến từ tỉnh Nghệ An, thành phố Đà Nẵng và tỉnh Hà Giang. Trong ngày 5.1, thí sinh sẽ thi viết các môn Toán, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí, Ngoại ngữ; thi lập trình trên máy vi tính môn Tin học. Ngày 6.1, thi viết các môn Toán, Vật lí, Hóa học, Sinh học và thi nói các môn Ngoại ngữ và thi lập trình trên máy vi tính môn Tin học. Ngày 7.1,  thi thực hành các môn Vật lí, Hóa học và Sinh học.

Kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia là hoạt động thường xuyên của Ngành GD-ĐT; đây là dịp để người dạy và học phát huy năng lực, thúc đẩy, nâng cao chất lượng dạy và học, hiệu quả của công tác quản lý… Qua đó, phát hiện những tài năng để bồi dưỡng nguồn nhân lực, đào tạo nhân tài cho địa phương, đất nước.

PHẠM HOAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chương trình nghệ thuật "Vang mãi bản tình ca Cao nguyên đá" chào 2017

BHG - Tối 30.12, tại Quảng trường 26/3 (thành phố Hà Giang), Sở VH,TT&DL đã tổ chức Chương trình nghệ thuật "Vang mãi bản tình ca Cao nguyên đá" chào 2017. Tham dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và đông đảo nhân dân. 

31/12/2016
Chuyển biến tích cực của ngành Giáo dục – Đào tạo

BHG - Năm 2016 khép lại với nhiều chuyển biến tích cực của ngành GD&ĐT tỉnh nhà, mặc dù còn rất nhiều khó khăn, thách thức nhưng toàn ngành đã có nhiều nỗ lực để tạo được những thành quả rõ rệt ở các cấp học, bậc học. 

31/12/2016
Trung đoàn 877, vang "tiếng chim Sơn Ca"

BHG - Cảm xúc bồi hồi, háo hức ngóng trông, chờ đợi được đi tham quan doanh trại bộ đội của các bé Trường Mầm non Sơn Ca (thành phố Hà Giang) như được vỡ oà vào chiều 19.12.2016.

31/12/2016
CNN gợi ý hành trình khám phá Việt Nam bằng xe máy

Phượt bằng xe máy là trải nghiệm được đông đảo du khách yêu thích, đặc biệt là người trẻ tuổi. Trang CNN đã chia sẻ hàng loạt điểm đến thú vị bằng xe máy tại Việt Nam, đồng thời đánh giá đây sẽ là một "trào lưu" du lịch hấp dẫn và khó quên.

30/12/2016