Phòng GD&ĐT Bắc Mê: Giao lưu "Em yêu Tiếng Việt, Toán và truyền thống văn hóa các dân tộc" cấp Tiểu học

15:58, 06/01/2017

BHG - Sáng 6.1, tại Trường PTDT Nội trú huyện Bắc Mê, Phòng GD&ĐT huyện tổ chức Giao lưu Olympic "Em yêu Tiếng Việt, Toán và truyền thống văn hóa các dân tộc" cấp Tiểu học, năm học 2016-2017.

Tham gia giao lưu có 15 trường Tiểu học trên địa bàn huyện. Ngoài các tiết mục văn nghệ, các đội còn tham gia phần kiến thức môn Toán, Tiếng Việt lớp 4, 5; thi viết chữ đẹp lớp 2, 3. Mỗi trường có 1 gian trưng bày triển lãm sản phẩm, gồm: Các bài viết đẹp như vở Tập viết, vở Chính tả, vở Toán, các bài vẽ của học sinh nhà trường; các sản phẩm về văn hóa địa phương như trang phục truyền thống, nhạc cụ dân tộc, đồ thủ công mỹ nghệ; các sản vật của địa phương như: Ngô, lúa, gạo, rau, củ quả...

Đây cũng là hoạt động giúp tăng cường thực hiện công tác giáo dục kỹ năng sống cho học sinh, góp phần thúc đẩy việc hưởng ứng phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực" một cách thiết thực và hiệu quả.

Một gian trưng bày sản phẩm.
Một gian trưng bày sản phẩm.

 

Gian trưng bày sản vật của địa phương.
Gian trưng bày sản vật của địa phương.

Nguyễn Công Hoan (Trường THCS TT Yên Phú - Bắc Mê)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trung đoàn 877, vang "tiếng chim Sơn Ca"

BHG - Cảm xúc bồi hồi, háo hức ngóng trông, chờ đợi được đi tham quan doanh trại bộ đội của các bé Trường Mầm non Sơn Ca (thành phố Hà Giang) như được vỡ oà vào chiều 19.12.2016.

31/12/2016
Chuyển biến tích cực của ngành Giáo dục – Đào tạo

BHG - Năm 2016 khép lại với nhiều chuyển biến tích cực của ngành GD&ĐT tỉnh nhà, mặc dù còn rất nhiều khó khăn, thách thức nhưng toàn ngành đã có nhiều nỗ lực để tạo được những thành quả rõ rệt ở các cấp học, bậc học. 

31/12/2016
Chương trình nghệ thuật "Vang mãi bản tình ca Cao nguyên đá" chào 2017

BHG - Tối 30.12, tại Quảng trường 26/3 (thành phố Hà Giang), Sở VH,TT&DL đã tổ chức Chương trình nghệ thuật "Vang mãi bản tình ca Cao nguyên đá" chào 2017. Tham dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và đông đảo nhân dân. 

31/12/2016
CNN gợi ý hành trình khám phá Việt Nam bằng xe máy

Phượt bằng xe máy là trải nghiệm được đông đảo du khách yêu thích, đặc biệt là người trẻ tuổi. Trang CNN đã chia sẻ hàng loạt điểm đến thú vị bằng xe máy tại Việt Nam, đồng thời đánh giá đây sẽ là một "trào lưu" du lịch hấp dẫn và khó quên.

30/12/2016