Trung đoàn 877, vang "tiếng chim Sơn Ca"

14:50, 31/12/2016

BHG - Cảm xúc bồi hồi, háo hức ngóng trông, chờ đợi được đi tham quan doanh trại bộ đội của các bé Trường Mầm non Sơn Ca (thành phố Hà Giang) như được vỡ oà vào chiều 19.12.2016.

Đúng 14h30, các bé bắt đầu lên đường đến Trung đoàn 877 - đơn vị kết nghĩa của trường. Trên những khuôn mặt ngây thơ hiện rõ sự thích thú, hiếu kỳ. Có những bé khi được đưa đến trường vẫn còn khóc nhè, lưu luyến không muốn rời xa bố, mẹ. Nhưng những tiếng khóc đáng yêu ấy đã nhanh chóng thay bằng những tiếng cười giòn tan qua các câu chuyện sinh động cùng những bài hát về chú bộ đội được các bé hồn nhiên thể hiện.

Các bé Trường Mần non Sơn Ca (TP Hà Giang) vui chơi cùng các chú bộ đội.
Các bé Trường Mần non Sơn Ca (TP Hà Giang) vui chơi cùng các chú bộ đội.

 Tình cảm thân thương và niềm vui ấy như được nhân lên khi các bé  ra hòa mình trong không gian doanh trại, được tận mắt thấy các chú bộ đội luyện tập, duyệt binh..., rồi thăm nơi ăn, nghỉ của các chú, những điều mà lâu nay các bé chỉ được biết qua chuyện kể của người lớn, thầy cô, sách báo, phim ảnh... giờ đã thành “chuyện cổ tích” giữa cuộc sống thực tế.

“Cháu yêu chú bộ đội, cháu thích làm chú bộ đội...” – câu nói đầy cảm xúc ấy cứ lảnh lót ùa ra từ những đôi môi thật dễ thương của các bé. Kỷ niệm đong đầy và chắc chắn còn mãi sâu đậm trong ký ức tuổi thơ các bé Trường Mầm non Sơn Ca. Cảm ơn các con! Cô cảm ơn các con rất nhiều! Với mong mỏi được mang đến cho các bé những bài học ý nghĩa, những trải nghiệm thực tế và qua cách biểu hiện của các bé, giúp các cô hiểu những việc làm hôm nay rất bổ ích và ý nghĩa!

 Chuyến tham quan đã giúp các bé hiểu rõ hơn về doanh trại bộ đội, về công việc, nề nếp sinh hoạt hàng ngày của các chú bộ đội, góp phần quan trọng trong việc giáo dục kiến thức cho trẻ, với các chủ đề: “Nghề nghiệp”, “Quê hương- đất nước – Bác Hồ”..., đặc biệt là khắc sâu truyền thống yêu nước của dân tộc Việt Nam cũng như phẩm chất cao đẹp của anh “Bộ đội Cụ Hồ”; từ đó, giúp các bé có ý thức học tập, rèn luyện tích cực để trở thành con ngoan, trò giỏi, xứng đáng là những chủ nhân tương lai của đất nước.     

Bài, ảnh: Bích Lan (Trường Mầm non Sơn Ca, thành phố Hà Giang)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chuyển biến tích cực của ngành Giáo dục – Đào tạo

BHG - Năm 2016 khép lại với nhiều chuyển biến tích cực của ngành GD&ĐT tỉnh nhà, mặc dù còn rất nhiều khó khăn, thách thức nhưng toàn ngành đã có nhiều nỗ lực để tạo được những thành quả rõ rệt ở các cấp học, bậc học. 

31/12/2016
Chương trình nghệ thuật "Vang mãi bản tình ca Cao nguyên đá" chào 2017

BHG - Tối 30.12, tại Quảng trường 26/3 (thành phố Hà Giang), Sở VH,TT&DL đã tổ chức Chương trình nghệ thuật "Vang mãi bản tình ca Cao nguyên đá" chào 2017. Tham dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và đông đảo nhân dân. 

31/12/2016
CNN gợi ý hành trình khám phá Việt Nam bằng xe máy

Phượt bằng xe máy là trải nghiệm được đông đảo du khách yêu thích, đặc biệt là người trẻ tuổi. Trang CNN đã chia sẻ hàng loạt điểm đến thú vị bằng xe máy tại Việt Nam, đồng thời đánh giá đây sẽ là một "trào lưu" du lịch hấp dẫn và khó quên.

30/12/2016
Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác tổ chức các ngày Lễ lớn của tỉnh năm 2016 và triển khai công tác văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình năm 2017

BHG- Ngày 28.12, Ban tổ chức các ngày Lễ lớn của tỉnh đã tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác tổ chức các ngày Lễ lớn của tỉnh năm 2016 và triển khai công tác văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình năm 2017. 

29/12/2016