Mở lớp truyền dạy các làn điệu dân ca dân tộc Tày

09:03, 29/12/2016

BHG- Tối 28.12, tại thôn Lâm Đồng, xã Phương Thiện (thành phố Hà Giang), Sở VH,TT&DL đã tổ chức khai mạc lớp truyền dạy các làn điệu dân ca dân tộc Tày. Tham dự lớp học có gần 40 học viên là người địa phương. Các học viên sẽ được nghệ nhân dân gian truyền dạy các làn điệu hát Then, đàn Tính gắn liền với sinh hoạt văn hóa tín ngưỡng, đời sống sinh hoạt hàng ngày của dân tộc Tày. Qua đó, kỹ thuật hát dân ca, một loại hình nghệ thuật truyền thống độc đáo sẽ được thế hệ trẻ tiếp nối và phát huy. Lớp truyền dạy các làn điệu dân ca dân tộc Tày cũng giúp địa phương tổ chức tốt các hoạt động văn hóa phục vụ du khách đến thăm quan du lịch tại địa phương.

Phó Giám đốc Sở VH,TT&DL Lâm Tiến Mạnh phát biểu khai mạc lớp truyền dạy các làn điệu dân ca dân tộc Tày.
Phó Giám đốc Sở VH,TT&DL Lâm Tiến Mạnh phát biểu khai mạc lớp truyền dạy các làn điệu dân ca dân tộc Tày.

Lê Hải


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trường Tiểu học thị trấn Mèo Vạc: Nhiều nỗi lo trong lộ trình hướng đến mục tiêu đạt chuẩn mức độ 2

BHG- Mặc dù năm học 2016 – 2017 đã sắp kết thúc học kỳ I, nhưng vấn đề quá tải học sinh và tình trạng xuống cấp nhà Hiệu bộ đang trở thành nỗi lo thường trực ở Trường Tiểu học thị trấn Mèo Vạc (huyện Mèo Vạc). Thậm chí, xác định đến năm 2018 trường sẽ đạt chuẩn Quốc gia mức độ II; nhưng ngay từ những bất cập trong quy hoạch xây dựng, đang khiến cho nhà trường đứng trước nhiều khó khăn. 

29/12/2016
Lễ thành lập và ra mắt hội đồng họ Dương tỉnh Hà Giang

BHG- Ngày 25.12, tại Trung tâm văn hóa tỉnh, Hội đồng họ Dương tỉnh (HĐHD) Hà Giang tổ chức lễ thành lập và ra mắt chính thức. Tham dự có đại diện HĐHD Việt Nam; một số lãnh đạo các cơ quan, ngành đoàn thể của tỉnh mang họ Dương cùng gần 100 gia đình họ Dương trên địa bàn tỉnh.

26/12/2016
Bốn tác giả được nhận giải thưởng của Hội VHNT các DTTS Việt Nam

BHG - Vừa qua, tại Hà Nội, Hội Văn học nghệ thuật các Dân tộc thiểu số Việt Nam tổ chức Lễ trao Giải thưởng văn học nghệ thuật của hội năm 2016. Đây là giải thưởng hằng năm của Hội nhằm tôn vinh các tác phẩm, công trình có chất lượng cao trong năm của các tác giả, nhóm tác giả là hội viên Hội VHNT các DTTS Việt Nam.

26/12/2016
Đoàn Văn công Quân khu II tổ chức chương trình nghệ thuật tại huyện Hoàng Su Phì

BHG- Tối 21.12, tại Trung tâm huyện Hoàng Su Phì, Đoàn Văn công Quân khu II đã tổ chức chương trình nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 72 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 27 năm ngày Hội quốc phòng toàn dân (22.12) và chào Xuân Đinh Dậu năm 2017. 

22/12/2016