Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác tổ chức các ngày Lễ lớn của tỉnh năm 2016 và triển khai công tác văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình năm 2017

12:51, 29/12/2016

BHG- Ngày 28.12, Ban tổ chức các ngày Lễ lớn của tỉnh đã tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác tổ chức các ngày Lễ lớn của tỉnh năm 2016 và triển khai công tác văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình năm 2017. Tham dự có: đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, lực lượng vũ trang và điểm cầu tại 11 huyện, thành phố.

Toàn cảnh hội nghị trực tuyến.
Toàn cảnh hội nghị trực tuyến.

Trong năm qua, tỉnh đã tổ chức một số sự kiện lớn như: Kỷ niệm 55 ngày Bác Hồ đến thăm tỉnh và 85 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh; Lễ kỷ niệm 125 năm Ngày thành lập tỉnh, 25 năm tái lập tỉnh; Lễ hội Hoa Tam giác mạch lần thứ II; Ngày hội văn hóa dân tộc Mông toàn quốc lần thứ II. Các hoạt động đã thành công tốt đẹp, Ban tổ chức chủ động định hướng tuyên truyền trước, trong và sau lễ hội, tạo được dấu ấn trong nước và quốc tế.

Về công tác văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình: các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, tuyên truyền, triển lãm, phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, toàn dân rèn luyện thân thể… được tổ chức rộng khắp từ tỉnh đến cơ sở. Lượng khách du lịch đến tỉnh là 853.746 lượt người; trong đó khách quốc tế là 176.537 lượt người. Ban tổ chức các ngày Lễ lớn của tỉnh đã hướng dẫn các địa phương tổ chức Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân thu hút 73.100 lượt người tham gia. Số gia đình đạt tiêu chí văn hóa là 58%; tỷ lệ Làng, bản, tổ dân phố văn hóa là 37%. Công tác bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể được quan tâm; đã xây dựng Đề án bảo tồn 10 di sản văn hóa phi vật thể trình Bộ VH,TT&DL xem xét…  

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý, đề nghị ngành VH,TT&DL cần xây dựng và hoàn thiện các đề án, chương trình, kế hoạch của Bộ VH,TT&DL và tỉnh giao về phát triển văn hóa, thể thao và du lịch. Tăng cường cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện cho các tổ chức, doanh nghiệp đầu tư. Các địa điểm du lịch cần tập trung đầu tư, nâng cao chất lượng phục vụ du khách, thu hút xã hội hóa. Có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng các vận động thể thao thành tích cao. Rà soát nâng cao hiệu quả làng văn hóa du lịch cộng đồng. Quan tâm đến quản lý, bảo tồn, trùng tu, tôn tạo các di tích đã được xếp hạng.

Lê Hải


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trường Tiểu học thị trấn Mèo Vạc: Nhiều nỗi lo trong lộ trình hướng đến mục tiêu đạt chuẩn mức độ 2

BHG- Mặc dù năm học 2016 – 2017 đã sắp kết thúc học kỳ I, nhưng vấn đề quá tải học sinh và tình trạng xuống cấp nhà Hiệu bộ đang trở thành nỗi lo thường trực ở Trường Tiểu học thị trấn Mèo Vạc (huyện Mèo Vạc). Thậm chí, xác định đến năm 2018 trường sẽ đạt chuẩn Quốc gia mức độ II; nhưng ngay từ những bất cập trong quy hoạch xây dựng, đang khiến cho nhà trường đứng trước nhiều khó khăn. 

29/12/2016
Mở lớp truyền dạy các làn điệu dân ca dân tộc Tày

BHG- Tối 28.12, tại thôn Lâm Đồng, xã Phương Thiện (thành phố Hà Giang), Sở VH,TT&DL đã tổ chức khai mạc lớp truyền dạy các làn điệu dân ca dân tộc Tày. 

29/12/2016
Bốn tác giả được nhận giải thưởng của Hội VHNT các DTTS Việt Nam

BHG - Vừa qua, tại Hà Nội, Hội Văn học nghệ thuật các Dân tộc thiểu số Việt Nam tổ chức Lễ trao Giải thưởng văn học nghệ thuật của hội năm 2016. Đây là giải thưởng hằng năm của Hội nhằm tôn vinh các tác phẩm, công trình có chất lượng cao trong năm của các tác giả, nhóm tác giả là hội viên Hội VHNT các DTTS Việt Nam.

26/12/2016
Lễ thành lập và ra mắt hội đồng họ Dương tỉnh Hà Giang

BHG- Ngày 25.12, tại Trung tâm văn hóa tỉnh, Hội đồng họ Dương tỉnh (HĐHD) Hà Giang tổ chức lễ thành lập và ra mắt chính thức. Tham dự có đại diện HĐHD Việt Nam; một số lãnh đạo các cơ quan, ngành đoàn thể của tỉnh mang họ Dương cùng gần 100 gia đình họ Dương trên địa bàn tỉnh.

26/12/2016