CNN gợi ý hành trình khám phá Việt Nam bằng xe máy

08:49, 30/12/2016

Phượt bằng xe máy là trải nghiệm được đông đảo du khách yêu thích, đặc biệt là người trẻ tuổi. Trang CNN đã chia sẻ hàng loạt điểm đến thú vị bằng xe máy tại Việt Nam, đồng thời đánh giá đây sẽ là một "trào lưu" du lịch hấp dẫn và khó quên.

Những hình ảnh được CNN đăng tải do phóng viên Jarryd Salem ghi lại trên hành trình dài 10.000km khám phá Việt Nam bằng xe máy. Với mạng lưới hơn 200.000km đường bộ phủ khắp từ thành phố tới làng mạc, từ các khu nghỉ mát ven biển đến những cánh rừng trù phú, Việt Nam là quốc gia của những chiếc xe hai bánh.
 

Cung đường Đồng Văn, Hà Giang uốn lượn qua các sườn núi.

Mã Pí Lèng, Hà Giang là hẻm vực sâu nhất tại khu vực Đông Nam Á.

 

Đường lên thị trấn Cốc Pài, Hà Giang là những đoạn quanh co và nhiều khúc cua tay áo.

 

Ruộng bậc thang Than Uyên thuộc tỉnh Lai Châu là một trong số những khu vực còn khá hoang sơ và chủ yếu thu hút các du khách di chuyển bằng xe máy.

 

Quốc lộ 4D đoạn từ thị trấn Sapa đi Lai Châu. Những đỉnh núi tại khu vực này thường xuyên chìm trong sương mù.

 

Khung cảnh làng quê yên bình tại Mai Châu, Hòa Bình.

 

Không chỉ nổi tiếng với những hang động kỳ bí, Phong Nha còn sở hữu vô vàn khung cảnh tuyệt đẹp, đủ để níu chân du khách lâu hơn dự kiến.

 

Cầu vồng xuất hiện tại đường Hồ Chí Minh (nhánh tây) sau trận mưa. Cung đường này cũng được coi là một "huyền thoại" đối với các phượt thủ.

 

Tàu bè neo đậu tại Chí Thạnh, Phú Yên.

 

Ghềnh Đá Đĩa là một kiệt tác mà thiên nhiên ban tặng cho Phú Yên.

 

Chợ nổi Cần Thơ với đủ loại mặt hàng như hoa quả, thực phẩm, thuốc men...

hanoimoi.com.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác tổ chức các ngày Lễ lớn của tỉnh năm 2016 và triển khai công tác văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình năm 2017

BHG- Ngày 28.12, Ban tổ chức các ngày Lễ lớn của tỉnh đã tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác tổ chức các ngày Lễ lớn của tỉnh năm 2016 và triển khai công tác văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình năm 2017. 

29/12/2016
Mở lớp truyền dạy các làn điệu dân ca dân tộc Tày

BHG- Tối 28.12, tại thôn Lâm Đồng, xã Phương Thiện (thành phố Hà Giang), Sở VH,TT&DL đã tổ chức khai mạc lớp truyền dạy các làn điệu dân ca dân tộc Tày. 

29/12/2016
Trường Tiểu học thị trấn Mèo Vạc: Nhiều nỗi lo trong lộ trình hướng đến mục tiêu đạt chuẩn mức độ 2

BHG- Mặc dù năm học 2016 – 2017 đã sắp kết thúc học kỳ I, nhưng vấn đề quá tải học sinh và tình trạng xuống cấp nhà Hiệu bộ đang trở thành nỗi lo thường trực ở Trường Tiểu học thị trấn Mèo Vạc (huyện Mèo Vạc). Thậm chí, xác định đến năm 2018 trường sẽ đạt chuẩn Quốc gia mức độ II; nhưng ngay từ những bất cập trong quy hoạch xây dựng, đang khiến cho nhà trường đứng trước nhiều khó khăn. 

29/12/2016
Bốn tác giả được nhận giải thưởng của Hội VHNT các DTTS Việt Nam

BHG - Vừa qua, tại Hà Nội, Hội Văn học nghệ thuật các Dân tộc thiểu số Việt Nam tổ chức Lễ trao Giải thưởng văn học nghệ thuật của hội năm 2016. Đây là giải thưởng hằng năm của Hội nhằm tôn vinh các tác phẩm, công trình có chất lượng cao trong năm của các tác giả, nhóm tác giả là hội viên Hội VHNT các DTTS Việt Nam.

26/12/2016