Bốn tác giả được nhận giải thưởng của Hội VHNT các DTTS Việt Nam

09:57, 26/12/2016

BHG - Vừa qua, tại Hà Nội, Hội Văn học nghệ thuật các Dân tộc thiểu số Việt Nam tổ chức Lễ trao Giải thưởng văn học nghệ thuật của hội năm 2016. Đây là giải thưởng hằng năm của Hội nhằm tôn vinh các tác phẩm, công trình có chất lượng cao trong năm của các tác giả, nhóm tác giả là hội viên Hội VHNT các DTTS Việt Nam.

Năm 2016 có 105 tác phẩm, công trình VHNT của các hội viên gửi dự xét thưởng. Ban giám khảo và Hội đồng nghệ thuật của Hội đã lựa chọn được 61 tác phẩm có chất lượng tốt đề nghị Ban Chấp hành Hội trao giải thưởng, trong đó có 4 giải A, 11 giải B, 26 giải C và 20 giải Khuyến khích.

Các giải A năm nay được trao cho tiểu thuyết “Thạch trụ huyết” của nhà văn Nguyễn Trần Bé (Hà Giang); ca khúc "Gọi gió" của nhạc sĩ Kra Jan Dick (Đắc Lắc); tác phẩm "Diễn xướng nghi lễ di sản văn hóa đặc sắc của dân tộc Mường" do tác giả Hà Lý tuyển chọn, chỉnh lý từ bản gốc của cố tác giả Bùi Thiện (dân tộc Mường, tỉnh Hòa Bình); phim phóng sự tài liệu "Long đong đời du mục", do tác giả Đỗ Quốc Khánh (Đài Truyền hình Việt Nam) chỉ đạo sản xuất.

Theo đánh giá của Hội đồng nghệ thuật, năm nay các chuyên ngành văn học, âm nhạc, văn nghệ dân gian, mỹ thuật, nhiếp ảnh đều có các tác phẩm tiêu biểu. Rất mừng là đã xuất hiện các tác giả trẻ người dân tộc thiểu số ở Tây Nguyên và miền núi phía Bắc, có chất lượng sáng tác nổi trội, gắn với vùng dân tộc miền núi…

Hà Giang có 4 tác giả đoạt giải năm nay. Ngoài nhà văn Nguyễn Trần Bé đoạt giải A tiểu thuyết, còn có 3 giải C của 3 tác giả: Nông Tú Tường (Nhiếp ảnh), Đinh Tiến Bình (Âm nhạc) và Lục Mạnh Cường (Văn học thiếu nhi). Với thành tích này, Chi hội VHNT các DTTS Việt Nam tỉnh Hà Giang có nhiều hội viên đoạt giải thưởng nhất. Đây là niềm tự hào chung, là niềm khích lệ rất lớn của các văn nghệ sĩ tỉnh ta.

KHÁNH AN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lễ thành lập và ra mắt hội đồng họ Dương tỉnh Hà Giang

BHG- Ngày 25.12, tại Trung tâm văn hóa tỉnh, Hội đồng họ Dương tỉnh (HĐHD) Hà Giang tổ chức lễ thành lập và ra mắt chính thức. Tham dự có đại diện HĐHD Việt Nam; một số lãnh đạo các cơ quan, ngành đoàn thể của tỉnh mang họ Dương cùng gần 100 gia đình họ Dương trên địa bàn tỉnh.

26/12/2016
Đoàn Văn công Quân khu II tổ chức chương trình nghệ thuật tại huyện Hoàng Su Phì

BHG- Tối 21.12, tại Trung tâm huyện Hoàng Su Phì, Đoàn Văn công Quân khu II đã tổ chức chương trình nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 72 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 27 năm ngày Hội quốc phòng toàn dân (22.12) và chào Xuân Đinh Dậu năm 2017. 

22/12/2016
Khánh thành điểm trường thôn Tỉnh Dào A xã Lũng Pù

BHG - Ngày 17.12, nhóm thiện nguyện "Ngôi trường ước mơ" (Hà Nội) phối hợp với xã Lũng Pù (Mèo Vạc) tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao điểm trường thôn Tỉnh Dào A, thuộc trường Tiểu học và Mầm non Lũng Pù.

18/12/2016
Huyện Yên Minh: Kỷ niệm 30 năm xây dựng và phát triển mô hình trường học nội trú, bán trú dân nuôi

BHG - Sáng 16.12, UBND huyện Yên Minh  tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm xây dựng và phát triển mô hình trường học bán trú dân nuôi xã Sủng Thài, giai đoạn 1986-2016. Tới dự có các đồng chí lãnh đạo HĐND, UBND, các phòng, ban chuyên môn của huyện; Ban giám hiệu các trường học trên địa bàn, cựu giáo viên, học sinh qua các thời kỳ.

16/12/2016