Hà Giang

Yên Minh, Hội thảo nhân rộng các mô hìnhgiáo dục có hiệu quả trong trường học

07:11, 10/11/2016

BHG- Ngày 8.11, huyện Yên Minh tổ chức Hội thảo nhân rộng các mô hình giáo dục có hiệu quả trong trường học trên địa bàn huyện. Hiện nay, huyện Yên Minh có 59 trường, trong đó có 3 trường trực thuộc Sở GD-ĐT quản lý, 1 trường trực thuộc huyện và 55 trường trực thuộc Phòng Giáo dục. Những năm qua, để thu hút học sinh đến lớp và duy trì ổn định sĩ số học sinh, một số trường học trên địa bàn huyện Yên Minh đã mạnh dạn áp dụng các mô hình giáo dục vào giảng dạy cũng như các hoạt động khác của nhà trường như: Mô hình trường bán trú dân nuôi; mô hình trường học thân thiện, học sinh tích cực; mô hình tăng gia sản xuất; mô hình áp dụng các phương pháp dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy; mô hình xã hội hóa giáo dục; đưa văn hóa truyền thống vào trong trường học...

Các đại biểu trao đổi về các mô hình của các trường học trong giờ giải lao.
Các đại biểu trao đổi về các mô hình của các trường học trong giờ giải lao.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã tập trung đánh giá một số mô hình đang phát huy hiệu quả cao như mô hình tăng gia cải thiện đời sống học sinh bán trú tại trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS các xã Du Già, Thắng Mố, Lao Và Chải đảm bảo nguồn rau xanh cho các em học sinh và thu được thêm mỗi năm từ 27 – 50 triệu đồng để xây dựng quỹ khuyến học giúp đỡ học sinh nghèo và mua trang thiết bị học tập và quần áo, chăn màn cho các em học sinh. Ngoài ra, các đại biểu cũng đánh giá cao một số mô hình nâng cao kỹ năng sống cho học sinh ở các trường bán trú... Đây là cơ sở để huyện Yên Minh tổ chức nhân rộng các mô hình hay tới tất cả các trường học trên địa bàn huyện.

Duy Tuấn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh khảo sát hang động Sảng Pả II, xã Đường Thượng (Yên Minh)

BHG- Ngày 29.10, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV đơn vị tỉnh Hà Giang và lãnh đạo xã Đường Thượng, huyện Yên Minh cùng đoàn công tác đã có chuyến khảo sát hang động mới được phát hiện tại thôn Sảng Pả II thuộc xã Đường Thượng, huyện Yên Minh.

31/10/2016
Bế mạc cuộc thi tìm hiểu các mô hình HTX kiểu mới trên địa bàn tỉnh

BHG - Tối 29.10, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh, BTC cuộc thi tìm hiểu các mô hình HTX kiểu mới tỉnh đã tổ chức Bế mạc cuộc thi tìm hiểu các mô hình HTX kiểu mới trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh  cùng lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh tới dự.

30/10/2016
Liên hoan Tuyên truyền văn hóa lưu động toàn tỉnh lần thứ IV

BHG - Tối 28 và ngày 29.10, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Giang phối hợp với Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh tổ chức Liên hoan Tuyên truyền văn hóa lưu động (TTVHLĐ) toàn tỉnh lần thứ IV với chủ đề: "Chung tay xây dựng Mô hình HTX kiểu mới". Đến dự có đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành, các huyện, thành phố trong tỉnh...

30/10/2016
Hà Giang sẵn sàng cho Ngày hội

BHG - Việt Nam - dải đất hình chữ S là tổng hòa của 54 dân tộc anh em, từ ngàn đời nay đã chung sống gắn bó, keo sơn. Trong đó, dân tộc Mông là một trong những dân tộc ít bị mai một hơn về bản sắc văn hóa truyền thống. Cùng với 53 dân tộc anh em, người Mông luôn luôn là một phần của sự thống nhất khối đại đoàn kết dân tộc và góp phần làm phong phú cho nền văn hoá các dân tộc Việt Nam.

29/10/2016