Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Hữu Vinh nỗ lực xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia

09:10, 09/11/2016

BHG- Xây dựng trường chuẩn Quốc gia là mục tiêu quan trọng, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ nâng cao dân trí, đào tạo nguồn nhân lực; Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học (PTDTBTTH) Hữu Vinh đã kết hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương, Phòng GD&ĐT huyện đẩy nhanh thực hiện theo từng giai đoạn, giải quyết khó khăn, phấn đấu được công nhận là Trường tiểu học đạt chuẩn Quốc gia mức độ I trong năm 2016.

Giờ ra chơi tại Trường PTDTBTTH Hữu Vinh.
Giờ ra chơi tại Trường PTDTBTTH Hữu Vinh.

Về thăm Trường PTDTBTTH Hữu Vinh, chúng tôi bắt gặp ánh mắt phấn khởi của các em học sinh đang vui chơi trong khuôn viên khang trang, với các nhà lớp học kiên cố; trường được nâng lên bán trú vào năm học 2016 – 2017, với 464 học sinh. Trong đo, có gần 200 em ở bán trú.  Mặc dù còn thiếu thốn, về cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ dạy học; nhưng tập thể nhà trường, các em học sinh luôn nỗ lực, phấn đấu hoàn thành mục tiêu để đạt trường chuẩn Quốc gia mức độ I. Được biết, nhà trường đã lập kế hoạch phù hợp với thực tế của trường, qua đó, có hướng điều chỉnh, bổ sung trong công tác điều hành chỉ đạo thực hiện. Trong quá trình thực hiện, trường phân công nhiệm vụ cụ thể cho giáo viên, cán bộ; đồng thời, học hỏi những kinh nghiệm của các đơn vị đã được công nhận đạt chuẩn Quốc gia trện địa bàn.

Hiện, các tiêu chí công nhận đạt chuẩn Quốc gia ở Trường PTDTBTTH Hữu Vinh đã cơ bản được hoàn thiện. Như, công tác tổ chức quản lý, xã hội hóa giáo dục; nhà trường có 44 giáo viên, đều đạt chuẩn về trình độ chuyên môn, học sinh đi học đúng độ tuổi, duy trì sĩ số đên lớp; về cơ sở vật chất có đủ phòng học theo quy mô trường chuẩn Quốc gia, các phòng chức năng như thư viện, phòng y tế..., đã duy trì được hoạt động có hiệu quả; tạo môi trường xanh, sạch, đẹp đảm bảo cho việc học tập và vui chơi. Cô Hoàng Thị Quỳnh, Hiệu trưởng Trường PTDTBTH Hữu Vinh cho biết: “Nhà trường luôn nhận được sự quan tâm sâu sát của lãnh đạo các cấp, Phòng GD&ĐT huyện trong quá trình thực hiện kế hoạch xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia. Hiện nay, khó khăn lớn nhất của trường là cơ sở vật chất;  nhà trường còn thiếu 1 nhà lớp học 2 tầng, bàn ghế và giường tầng cho học sinh bán trú”.

Để kịp thời giải quyết những khó khăn trên, Phòng GD&ĐT và UBND huyện Yên Minh đã khảo sát thực tế và xây dựng một chương trình hỗ trợ, ưu tiên nguồn vốn cho xây dựng các công trình, đảm bảo các tiêu chuẩn công nhận Trường PTDTBTTH Hữu Vinh đạt chuẩn Quốc gia cấp độ I. Đồng thời, vận động phụ huynh học sinh và các nguồn xã hội hóa tạo kinh phí hỗ trợ nhà trường. Đồng chí Đỗ Văn Hải, Phó Trưởng phòng GD&ĐT huyện Yên Minh cho biết: “ Từ nay đến cuối năm 2016, sẽ cố gắng hoàn thành các tiêu chuẩn để tiến hành thẩm định và công nhận trường chuẩn Quốc gia cho Trường PTDTBTTH Hữu Vinh. Cùng với đó, tiếp tục đẩy mạnh việc nhân rộng các mô hình trong trường học như về kỹ năng sống, đưa văn hóa truyền thống vào giảng dạy, mô hình trồng rau-chăn nuôi...”

Mong rằng, với sự cố gắng của tập thể cán bô, giáo viên và cấp ủy, chính quyền địa phương; Trường PTDTBTTH Hữu Vinh sẽ sớm hoàn thành các tiêu chuẩn của trường chuẩn Quốc gia cấp độ I, từ đó nâng cao chất lượng giáo dục tại địa phương.

PHẠM HOAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh khảo sát hang động Sảng Pả II, xã Đường Thượng (Yên Minh)

BHG- Ngày 29.10, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV đơn vị tỉnh Hà Giang và lãnh đạo xã Đường Thượng, huyện Yên Minh cùng đoàn công tác đã có chuyến khảo sát hang động mới được phát hiện tại thôn Sảng Pả II thuộc xã Đường Thượng, huyện Yên Minh.

31/10/2016
Bế mạc cuộc thi tìm hiểu các mô hình HTX kiểu mới trên địa bàn tỉnh

BHG - Tối 29.10, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh, BTC cuộc thi tìm hiểu các mô hình HTX kiểu mới tỉnh đã tổ chức Bế mạc cuộc thi tìm hiểu các mô hình HTX kiểu mới trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh  cùng lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh tới dự.

30/10/2016
Liên hoan Tuyên truyền văn hóa lưu động toàn tỉnh lần thứ IV

BHG - Tối 28 và ngày 29.10, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Giang phối hợp với Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh tổ chức Liên hoan Tuyên truyền văn hóa lưu động (TTVHLĐ) toàn tỉnh lần thứ IV với chủ đề: "Chung tay xây dựng Mô hình HTX kiểu mới". Đến dự có đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành, các huyện, thành phố trong tỉnh...

30/10/2016
Hà Giang sẵn sàng cho Ngày hội

BHG - Việt Nam - dải đất hình chữ S là tổng hòa của 54 dân tộc anh em, từ ngàn đời nay đã chung sống gắn bó, keo sơn. Trong đó, dân tộc Mông là một trong những dân tộc ít bị mai một hơn về bản sắc văn hóa truyền thống. Cùng với 53 dân tộc anh em, người Mông luôn luôn là một phần của sự thống nhất khối đại đoàn kết dân tộc và góp phần làm phong phú cho nền văn hoá các dân tộc Việt Nam.

29/10/2016