Thường trực Hội VHNT Hà Giang làm việc tại các huyện phía Tây, phía Nam của tỉnh

10:36, 28/11/2016

BHG- Vừa qua, Thường trực Hội VHNT tỉnh do đồng chí Hoàng Trung Luyến, Chủ tịch Hội VHNT làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Thường trực Huyện ủy, UBND, Hội, Chi hội VHNT các huyện: Hoàng Su Phì, Xín Mần, Quang Bình và Bắc Quang.

Đồng chí Hoàng Trung Luyến, Chủ tịch Hội VHNT phát biểu tại buổi làm việc với huyện Bắc Quang.
Đồng chí Hoàng Trung Luyến, Chủ tịch Hội VHNT phát biểu tại buổi làm việc với huyện Bắc Quang.

Tại các buổi làm việc, đoàn công tác đã thông báo với lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, Hội và Chi hội các huyện một số văn bản của Đảng, Nhà nước về phát triển VHNT trong tình hình mới. Bênh cạnh đó, các huyện cũng đã nêu những thuận lợi, khó khăn của từng Hội, Chi hội trong quá trình hoạt động. Nhìn chung, hội viên của các Chi hội, Hội VHNT các huyện thông qua những sáng tác tác phẩm VHNT đã có những đóng góp quan trọng vào nền văn hóa các dân tộc, làm phong phú thêm đời sống tinh thần của nhân dân, có tác dụng thiết thực trong việc cổ vũ phong trào thi đua, phát triển KT – XH, QP – AN trên địa bàn; tuyên truyền, nhân rộng các mô hình điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt… Trong sáng tác nghệ thuật, các tác phẩm đều thực hiện theo dịnh hướng tuyên truyền của Đảng, phản ánh hiện thực khách quan, giầu tính Đảng, tính nhân dân; ca ngợi cái đúng, cái tốt đẹp, tiến bộ; phê phán mạnh mẽ những tiêu cực, đặc biệt là những biểu hiện mất dân chủ, tham nhũng, lãng phí… trong xã hội.

Tại buổi làm việc với các huyện Hoàng Su Phì, Xín Mần, Thường trực Hội VHNT tỉnh cũng đã hướng dẫn về trình tự, thủ tục việc tách, thành lập Chi hội VHNT của tỉnh tại Hoàng Su Phì và Xín Mần (Hiện nay các hội viên của 2 huyện đang sinh hoạt chung) để tạo thuận lợi cho các hội viên trong việc sáng tác các tác phẩm nghệ thuật. Làm việc với huyện Quang Bình, Bắc Quang, đoàn công tác của Hội cũng mong muốn cấp ủy, chính quyền huyện tiếp tục quan tâm đến hoạt động VHNT, đặc biệt là nâng cao chất lượng hội viên, chất lượng tác phẩm của hội viên Hội VHNT Bắc Quang, Quang Bình. Bên cạnh đó cũng đã giúp Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND các huyện nhận thức sâu sắc hơn về vai trò, vị trí, tác động của hội viên và các tác phẩm VHNT đến đời sống xã hội…

An Dương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị tổng kết trao giải Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Hà Giang lần thứ 10 năm 2016

BHG - Chiều 25.11, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật (KH&KT) tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết trao giải Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng (TTN NĐ) tỉnh Hà Giang lần thứ 10 năm 2016 và phát động Cuộc thi lần thứ 11 (2016-2017). Dự có đồng chí Đàm Xuân Lan, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ; lãnh đạo một số sở, ban ngành của tỉnh, Báo Hà Giang; đại diện một số trường học và đông đảo các em học sinh đoạt giải trong Cuộc thi…

26/11/2016
Khai giảng lớp quản trị, kế toán Hợp tác xã

BHG - Ngày 26.11, tại Trường Trung cấp Nghề Bắc Quang, Sở LĐ - TBXH đã phối hợp với Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh và Trường Cao đẳng nghề kỹ thuật mỹ nghệ Việt Nam tổ chức khai giảng lớp quản trị, kế toán HTX. Tham dự có lãnh đạo Sở LĐ – TBXH; Liên Minh HTX tỉnh và các học viên đến từ 11 huyện, thành phố. 

26/11/2016
Khánh thành và bàn giao điểm trường Sủng Chớ B, xã Sủng Cháng (Yên Minh)

BHG - Ngày 25.11, tại xã Sủng Cháng (Yên Minh) đoàn từ thiện Hà Nội và đoàn từ thiện Thiện Tâm (Hà Nội) phối hợp với UBND xã Sủng Cháng, tổ chức lễ Khánh thành, bàn giao và đưa vào sử dụng điểm trường Sủng Chớ B, thôn Sủng Chớ, xã Sủng Cháng. Dự buổi lễ có lãnh đạo xã Sủng Cháng, đại diện các nhà tài trợ cùng đông đảo bà con nhân dân và các cháu học sinh trong thôn.

26/11/2016
Sở Văn hóa, thể thao và Du lịch mở lớp truyền dạy kỹ thuật chế tác nhạc cụ khèn Mông

BHG- Từ ngày 21 đến 24.11. tại xã Pả Vi, huyện Mèo Vạc, Sở Văn hóa, thể thao và Du lịch phối hợp với UBND huyện Mèo Vạc tổ chức mở lớp truyền dạy kỹ thuật chế tác nhạc cụ khèn Mông. 

24/11/2016