Thư chúc mừng

09:37, 12/11/2016

BHG - Của đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh gửi các thế hệ thầy giáo, cô giáo, cán bộ, nhân viên, học sinh Trường Trung học phổ thông Lê Hồng Phong nhân kỷ niệm 65 năm thành lập trường

Kính gửi: Các thế hệ  thầy giáo, cô giáo, cán bộ, nhân viên học sinh trường THPT Lê Hồng Phong!

Nhân dịp Trường THPT Lê Hồng Phong tổ chức Lễ kỷ niệm 65 năm ngày thành lập (16.11.1951 – 16.11.2016), hòa chung với không khí tưng bừng phấn khởi của thầy và trò cả nước tích cực thi đua lập thành tích chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20 tháng 11 năm 2016, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Giang, tôi trân trọng gửi tới các thế hệ nhà giáo, cán bộ, nhân viên và thế hệ học sinh Trường THPT Lê Hồng Phong lời chúc mừng nồng nhiệt nhất.

Tự hào với những thành tựu đạt được trong 65 năm xây dựng và trưởng thành, Trường THPT Lê Hồng Phong đã không ngừng phát triển cả về số lượng, chất lượng. Là ngôi trường đầu tiên của tỉnh Hà Giang dưới chế độ mới, trải qua nhiều lần chuyển đổi địa điểm, đổi tên trường, từ lớp học ban đầu ở Trường Cơ bản Hà Giang, năm 1951 mới có đến lớp 5, đến nay nhà trường đã đào tạo trên 60 khóa học với gần 20 nghìn học sinh. Nhiều thầy, cô giáo đã được nhà nước phong tặng danh hiệu cao quý, được bổ nhiệm giữ các chức vụ trọng trách trong các cơ quan Đảng, Chính quyền và ngành Giáo dục. Nhiều thế hệ học sinh trưởng thành từ mái Trường Lê Hồng Phong đã trở thành những cán bộ quản lý quan trọng trong các cơ quan lãnh đạo ở Trung ương, ở tỉnh và các huyện trong tỉnh. Nhiều học sinh đã đạt giải cao trong các kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh và cấp quốc gia. Những năm gần đây, trường luôn luôn đạt tỉ lệ học sinh tốt nghiệp lớp 12 trên 90% và có trên 50% học sinh tốt nghiệp thi đỗ vào các trường Đại học, Cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp. Trường đã được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì, hạng Ba; Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen, được vinh danh nhận biểu tượng Vàng Nguồn nhân lực Việt Nam của Liên hiệp các Hội khoa học Việt Nam; được tặng thưởng nhiều Bằng khen của UBND tỉnh và các ngành, các cấp. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, tôi ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương những thành tích xuất sắc của các thế hệ thầy, trò Trường THPT Lê Hồng Phong đã đạt được trong 65 năm qua.

Kính thưa các thế hệ nhà giáo, thế hệ học sinh thân mến!

Hà Giang là tỉnh miền núi, biên cương cực Bắc xa xôi còn nhiều khó khăn, trong những năm qua Đảng bộ, Chính quyền tỉnh Hà Giang luôn xác định nâng cao dân trí, đào tạo nguồn nhân lực là một trong những nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu, là động lực quan trọng để thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội. Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “ Một dân tộc dốt là một dân tộc yếu”, Đảng bộ, nhân dân các dân tộc tỉnh ta đã tập trung hoàn thành nhiệm vụ xóa mù chữ, hoàn thành công tác phổ cập giáo dục Mầm non cho trẻ em 5 tuổi, Tiểu học, Trung học cơ sở. Quy mô, mạng lưới trường lớp phát triển rộng khắp, tạo điều kiện thuận lợi tốt nhất cho trẻ em được đến trường. Chất lượng giáo dục, đào tạo từng bước được nâng cao, tỉ lệ học sinh thi đỗ vào các trường Đại học, Cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp cả trong và ngoài tỉnh ngày càng tăng. Những thành tựu to lớn của ngành Giáo dục đã góp phần đáng kể vào việc nâng cao dân trí, phát triển đời sống kinh tế, văn hóa, xã hội, giữ vững ổn định an ninh - quốc phòng, bảo vệ vững chắc biên cương của Tổ quốc.

Đất nước ta đang chuyển mình thực hiện công cuộc đổi mới với mục tiêu phấn đấu trở thành nước có nền công nghiệp tiên tiến. Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Giang lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã xác định rõ những mục tiêu, giải pháp đột phá để phát triển kinh tế, xã hội, giáo dục - đào tạo, an ninh - quốc phòng của tỉnh trong tình hình mới.

Phát huy những thành tựu đã đạt được trong 65 năm qua, tôi tin tưởng rằng các thế hệ cán bộ quản lý, nhà giáo, nhân viên và học sinh Trường THPT Lê Hồng Phong tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, đoàn kết và nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ dạy và học, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, thách thức, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

Nhân kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập Trường THPT Lê Hồng Phong và 34 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11, thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, tôi xin gửi lời thăm hỏi và chúc mừng tốt đẹp nhất tới tất cả các thầy giáo, cô giáo đang đứng trên bục giảng trong toàn tỉnh, tiếp tục thi đua “Dạy tốt, học tốt” và đạt được nhiều thành công mới. Chúc các thầy giáo, cô giáo, cán bộ, nhân viên và học sinh Trường THPT Lê Hồng Phong luôn mạnh khỏe, tích cực thi đua dạy tốt, học tốt, đóng góp ngày càng nhiều cho sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội tỉnh nhà.

Chào thân ái!

Nguyễn Văn SơnPhó Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch UBND tỉnh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh khảo sát hang động Sảng Pả II, xã Đường Thượng (Yên Minh)

BHG- Ngày 29.10, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV đơn vị tỉnh Hà Giang và lãnh đạo xã Đường Thượng, huyện Yên Minh cùng đoàn công tác đã có chuyến khảo sát hang động mới được phát hiện tại thôn Sảng Pả II thuộc xã Đường Thượng, huyện Yên Minh.

31/10/2016
Liên hoan Tuyên truyền văn hóa lưu động toàn tỉnh lần thứ IV

BHG - Tối 28 và ngày 29.10, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Giang phối hợp với Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh tổ chức Liên hoan Tuyên truyền văn hóa lưu động (TTVHLĐ) toàn tỉnh lần thứ IV với chủ đề: "Chung tay xây dựng Mô hình HTX kiểu mới". Đến dự có đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành, các huyện, thành phố trong tỉnh...

30/10/2016
Bế mạc cuộc thi tìm hiểu các mô hình HTX kiểu mới trên địa bàn tỉnh

BHG - Tối 29.10, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh, BTC cuộc thi tìm hiểu các mô hình HTX kiểu mới tỉnh đã tổ chức Bế mạc cuộc thi tìm hiểu các mô hình HTX kiểu mới trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh  cùng lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh tới dự.

30/10/2016
Hà Giang sẵn sàng cho Ngày hội

BHG - Việt Nam - dải đất hình chữ S là tổng hòa của 54 dân tộc anh em, từ ngàn đời nay đã chung sống gắn bó, keo sơn. Trong đó, dân tộc Mông là một trong những dân tộc ít bị mai một hơn về bản sắc văn hóa truyền thống. Cùng với 53 dân tộc anh em, người Mông luôn luôn là một phần của sự thống nhất khối đại đoàn kết dân tộc và góp phần làm phong phú cho nền văn hoá các dân tộc Việt Nam.

29/10/2016