Hà Giang

Hội nghị tổng kết trao giải Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Hà Giang lần thứ 10 năm 2016

17:28, 26/11/2016

BHG - Chiều 25.11, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật (KH&KT) tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết trao giải Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng (TTN NĐ) tỉnh Hà Giang lần thứ 10 năm 2016 và phát động Cuộc thi lần thứ 11 (2016-2017). Dự có đồng chí Đàm Xuân Lan, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ; lãnh đạo một số sở, ban ngành của tỉnh, Báo Hà Giang; đại diện một số trường học và đông đảo các em học sinh đoạt giải trong Cuộc thi…

Cuộc thi sáng tạo TTNNĐ tỉnh Hà Giang lần thứ 10 năm 2016, được tổ chức triển khai trên toàn tỉnh từ ngày 27.11.2015. Tính đến ngày 15.7.2016, BTC Cuộc thi đã nhận được 47 đề tài với các mô hình, sản phẩm (SP) dự thi thuộc 5 lĩnh vực đồ dùng học tập, phần mềm tin học, các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em, SP thân thiện với môi trường của 97 tác giả và nhóm tác giả gửi về từ 24 trường Tiểu học, THCS và THPT thuộc 7 huyện, thành phố. Trong đó, thành phố Hà Giang 14 SP, Vị Xuyên 3 SP, Bắc Quang 8 SP, Hoàng Su Phì 2 SP, Yên Minh 6 SP, Đồng Văn 11 SP và Mèo Vạc 2 SP.

Đồng chí Đàm Xuân Lan, Giám đốc Sở KH&CN trao giải Nhất cho nhóm tác giả đoạt giải.
Đồng chí Đàm Xuân Lan, Giám đốc Sở KH&CN trao giải Nhất cho nhóm tác giả đoạt giải.

 Trong 2 ngày 18 và 19.7.2016, BGK Cuộc thi cấp tỉnh đã họp tổ chức đánh giá, chấm điểm và lựa chọn được 15 đề tài, SP tiêu biểu có tính mới, tính sáng tạo và khả năng áp dụng vào thực tế, phù hợp với khả năng tư duy, sáng tạo của các em để trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 9 giải Khuyến khích. Giải Nhất thuộc về mô hình, SP máy gieo hạt mini đa năng của các em Nguyễn Trường An, Đặng Quang Tài, Triệu Long Biên, Nguyễn Thị Yến Nhi, Lớp 11B1, trường THPT Lê Hồng Phong (thành phố Hà Giang). Giải Nhì được trao cho mô hình tận dụng năng lượng dư thừa phục vụ sinh hoạt cho đồng bào dân tộc vùng cao của các em Giàng Mí Nô, Giàng Mí Chơ, lớp 8A trường THCS Lũng Thầu (Đồng Văn); ngôi nhà sàn tiết kiệm năng lượng và thân thiện môi trường, đặc trưng văn hóa đồng bào Hà Giang của em Nguyễn Thị Hà Linh, Cao Hồng Ngân, lớp 7C, trường THCS Lê Lợi (thành phố Hà Giang). Tham dự Cuộc thi Sáng tạo TTNNĐ toàn quốc lần thứ 12, tỉnh ta có 2 mô hình, SP: Ngôi nhà sàn tiết kiệm năng lượng và thân thiện môi trường, đặc trưng văn hóa bản sắc đồng bào Hà Giang của Nguyễn Thị Hà Linh, Cao Hồng Ngân và Bản đồ tỉnh Hà Giang trên chất liệu thổ cẩm của em Viên Ngọc Anh, lớp 11A6, Trường Văn Hóa I - Bộ Công an giành được giải Khuyến khích.

Kết thúc hội nghị, BTC Cuộc thi đã trao chứng nhận 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 9 giải Khuyến khích cho các thí sinh đoạt giải. Đồng thời thông qua Quyết định khen thưởng và trao giấy khen cho nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, phổ biển và tổ chức Cuộc thi. Cùng phát động Cuộc thi sáng tạo TTNNĐ toàn tỉnh lần thứ 11 (2016-2017).

Tin, ảnh: MỸ HẰNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khai giảng lớp quản trị, kế toán Hợp tác xã

BHG - Ngày 26.11, tại Trường Trung cấp Nghề Bắc Quang, Sở LĐ - TBXH đã phối hợp với Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh và Trường Cao đẳng nghề kỹ thuật mỹ nghệ Việt Nam tổ chức khai giảng lớp quản trị, kế toán HTX. Tham dự có lãnh đạo Sở LĐ – TBXH; Liên Minh HTX tỉnh và các học viên đến từ 11 huyện, thành phố. 

26/11/2016
Khánh thành và bàn giao điểm trường Sủng Chớ B, xã Sủng Cháng (Yên Minh)

BHG - Ngày 25.11, tại xã Sủng Cháng (Yên Minh) đoàn từ thiện Hà Nội và đoàn từ thiện Thiện Tâm (Hà Nội) phối hợp với UBND xã Sủng Cháng, tổ chức lễ Khánh thành, bàn giao và đưa vào sử dụng điểm trường Sủng Chớ B, thôn Sủng Chớ, xã Sủng Cháng. Dự buổi lễ có lãnh đạo xã Sủng Cháng, đại diện các nhà tài trợ cùng đông đảo bà con nhân dân và các cháu học sinh trong thôn.

26/11/2016
Sở Văn hóa, thể thao và Du lịch mở lớp truyền dạy kỹ thuật chế tác nhạc cụ khèn Mông

BHG- Từ ngày 21 đến 24.11. tại xã Pả Vi, huyện Mèo Vạc, Sở Văn hóa, thể thao và Du lịch phối hợp với UBND huyện Mèo Vạc tổ chức mở lớp truyền dạy kỹ thuật chế tác nhạc cụ khèn Mông. 

24/11/2016
Cô học trò 9 năm liên tục đạt học sinh giỏi

BHG - Là chị cả trong một gia đình có ba chị em, nguồn thu nhập chính của gia đình chủ yếu từ nông nghiệp, nên điều kiện gia đình em còn rất nhiều thiếu thốn; nhưng em đã vượt qua hoàn cảnh để có được những kết quả học tập khích lệ, 9 năm liên tục đạt danh hiệu học sinh giỏi của trường. Đó chính là em Lìn Thị Miến, dân tộc Xuồng, trú tại xóm Lũng Làn, xã Sơn Vĩ (Mèo Vạc), hiện em là học sinh lớp 9 Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú Mèo Vạc.

23/11/2016