Các trường trên địa bàn tỉnh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam

21:06, 19/11/2016

BHG - Chiều ngày 18.11, trường Chính trị tỉnh long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11.

Đồng chí Triệu Là Pham, Phó trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy trao tặng Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ cho trường Chính trị tỉnh.
Được sự ủy quyền, đồng chí Triệu Là Pham, Phó trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy trao  Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ cho trường Chính trị tỉnh.

Tại buổi lễ, các thế hệ cán bộ, giảng viên và đông đảo học viên nhà trường đã cùng nhau ôn lại truyền thống Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11, chặng đường 59 năm xây dựng và phát triển của trường. Trong năm, nhà trường tiếp tục thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ của tỉnh, đặc biệt là đào tạo trình độ Trung cấp lý luận chính trị - hành chính cho đội ngũ cán bộ, đảng viên; duy trì và mở mới 46 lớp với 4.052 học viên; không ngừng sáng tạo, đổi mới phương pháp dạy và học; bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên…

Với những thành quả đã đạt được, trường Chính trị tỉnh vinh dự được  tặng Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh. Nhiều thầy, cô giáo được tặng thưởng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng và phát triển Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh” và Huy hiệu “Vì sự nghiệp phát triển tỉnh Hà Giang”…

Ban lãnh đạo trường Chính trị tỉnh đón nhận Bằng Khen của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh.
Ban lãnh đạo trường Chính trị tỉnh đón nhận Bằng Khen của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh.

Tin, ảnh: YẾN VŨ

* Ngày 19.11, trường THPT Chuyên tỉnh tổ chức Lễ kỷ niệm 34 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20.11.1982 - 2016).

Lãnh đạo trường THPT Chuyên biểu dương, khen thưởng các thầy, cô giáo.
Lãnh đạo trường THPT Chuyên biểu dương, khen thưởng các thầy, cô giáo.

Các thế hệ thầy và trò nhà trường đã cùng nhau ôn lại ý nghĩa lịch sử ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11, truyền thống tôn sư trọng đạo của dân tộc; lắng nghe chia sẻ của thầy, cô giáo và các em học sinh. Tri ân những đóng góp của các thế hệ giáo viên và tập thể nhà trường, các em học sinh và các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể địa phương đã tặng nhà trường những bó hoa tươi thắm. Thời gian tới, nhà trường quyết tâm tiếp tục bám sát nhiệm vụ năm học, nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục toàn diện; thi đua “Dạy tốt, học tốt”, góp phần đưa sự nghiệp giáo dục của tỉnh đi lên.

Tại lễ kỷ niệm, nhiều cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường đã được biểu dương, khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11.

Tin, ảnh: YẾN VŨ

* Sáng 19.11, tại trường THCS Yên Biên đã long trọng tổ chức buổi lễ kỉ niệm 34 năm ngày nhà giáo Việt Nam năm 2016. Tới dự, có lãnh đạo thành phố Hà Giang, phòng giáo dục Hà Giang và các đơn vị, cơ quan đóng chân trên địa bàn phường Trần Phú, cùng đông đảo các thầy, cô, các bậc phụ huynh và hơn 600 em học sinh trong nhà trường.

Tại buổi lễ, nhà trường đã ôn lại truyền thống tôn sư trọng đạo của dân tộc Việt Nam, những người hàng ngày chèo lái con thuyền đưa các thế hệ học trò đến bến bờ tri thức. Buổi lễ, diễn ra sôi động với những bài hát sâu lắng đầy ý nghĩa về tình thầy- trò, những điệu múa uyển chuyển như một món quà mà các em học sinh trong nhà trường đã dày công tập luyện. Bên cạnh đó, tập thể nhà trường đã có những món quà tri ân tới thế hệ nhà giáo nguyên là cán bộ quản lý và giáo viên qua các thời kỳ của trường. Kết thúc buổi lễ là phần khen thưởng cán bộ giáo viên, học sinh xuất sắc trong đợt thi đua chào mừng Ngày nhà giáo Việt Nam.

- Cac em hoc sinh tang hoa tri an cac thay, co giao trong le ky niem ngay Nha giao Viet Nam 20.11.

Các món quà tri ân các thế hệ thầy, cô của tập thể nhà trường.

Tin, ảnh: Hoàng Yến

* Sáng 19.11, trường THCS Lê Lợi tổ chức tọa đàm kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam (20/11) với chủ đề “Bến yêu thương”. Đến dự có đại diện phường Nguyễn Trãi, Phòng GD&ĐT thành phố Hà Giang, các cựu giáo chức và phụ huynh học sinh.

Hòa chung trong không khí vui tươi của ngày lễ, thầy và trò trường THCS Lê Lợi đã cùng nhau ôn lại truyền thống lịch sử của Ngày nhà giáo Việt Nam. Tọa đàm về tự hào và vinh quang của nghề giáo; để xứng đáng với lòng mong mỏi của xã hội, các thầy, cô giáo phải không ngừng rèn luyện, nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn, đổi mới mạnh mẽ phương pháp giảng dạy hoàn thành trọng trách mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

Tại buổi lễ, Ban giám hiệu nhà trường đã tặng hoa chúc mừng và tri ân các cựu giáo chức. Tập thể nhà trường được UBND tỉnh tặng Cờ cho đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua của tỉnh năm học 2015 - 2016.

Lãnh đạo Phòng GD&ĐT thành phố Hà Giang trao cờ cho trường THCS Lê Lợi
Lãnh đạo Phòng GD&ĐT thành phố Hà Giang trao Cờ cho trường THCS Lê Lợi.

Tin, ảnh: Lê Hải

* Chiều 18.11, Phòng GD&ĐT huyện Yên Minh tổ chức gặp mặt cán bộ quản lý, giáo viên tiêu biểu, các thế hệ nhà giáo nhân ngày nhà giáo Việt Nam 20.11. Tới dự có các đồng chí lãnh đạo HĐND, UBND; các phòng, ban chuyên môn; gần 70 cựu giáo chức qua các thời kỳ; lãnh đạo, giáo viên tiêu biểu của các trường học trên địa bàn huyện…

Lãnh đạo huyện tặng Cờ thi đua của Chủ tịch UBND tỉnh cho 3 tập thể có thành tích xuất sắc.
Lãnh đạo huyện tặng Cờ thi đua của Chủ tịch UBND tỉnh cho 3 tập thể có thành tích xuất sắc.

Tại đây, đã dành nhiều thời gian để ôn lại truyền thống Ngày Nhà giáo Việt Nam. Trong những năm qua, chất lượng giáo dục của huyện ngày càng nâng cao, nhất là ở các địa bàn vùng sâu, vùng xa. Năm học 2016-2017, ngành Giáo dục huyện Yên Minh đã đẩy mạnh ứng dụng CNTT vào quản lý, giảng dạy; các hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức về giá trị công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn góp phần phát triển du lịch địa phương; thành lập và duy trì có hiệu quả các câu lạc bộ trong trường học; đội ngũ nhà giáo không ngừng được củng cố, tăng cường về số lượng, chất lượng; công tác xã hội hóa giáo dục được quan tâm, đẩy mạnh…

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo huyện đã trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Dạy tốt- Học tốt”; tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp xây dựng và phát triển Hội Cựu giáo chức Việt Nam cho 17 cá nhân; tặng Cờ thi đua của Chủ tịch UBND tỉnh cho 3 tập thể có thành tích xuât sắc trong năm học 2015-2016; tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 11 cá nhân 2 năm liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh cho 1 cá nhân; trao danh hiệu tập thể Lao động xuất sắc của UBND tỉnh cho 6 tập thể…

Lãnh đạo huyện trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho cá nhân có thành tích xuất sắc.
Lãnh đạo huyện trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho cá nhân có thành tích xuất sắc.

Tin, ảnh: PHẠM HOAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trường CĐSP Hà Giang Khai giảng năm học 2016 – 2017 và Kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam

BHG - Sáng 19.11, Trường Cao đẳng Sư phạm (CĐSP) Hà Giang đã tổ chức Khai giảng năm học 2016 – 2017 và Kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11. Đến dự Khai giảng có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở GD&ĐT, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, Hội Khuyến học tỉnh cùng các thầy, cô giáo và hơn 1000 sinh viên của trường.

19/11/2016
Khám phá nét văn hóa ẩm thực

BHG -  "Mèn mén, thắng cố, rượu ngô là ba trong số các món ngon nhất định phải thưởng thức khi lên với Cao nguyên đá Đồng Văn của Hà Giang", dòng trạng thái đang được cộng đồng du lịch chia sẻ trên các trang mạng xã hội thêm một lần khẳng định nét độc đáo, khác biệt trong văn hóa ẩm thực của người Mông nơi cực Bắc của Tổ quốc.

19/11/2016
Phụ nữ Mông trong xã hội hiện đại

BHG - Trỉa bắp, trồng ngô, địu con lên rẫy, xe lanh, dệt vải, chăm sóc chồng, con, tảo hôn, mù chữ... những vấn đề gắn liền với hình ảnh người phụ nữ dân tộc Mông trên Cao nguyên đá khiến ta liên tưởng đến một cuộc sống quẩn quanh, khèo khổ, bế tắc. Nhưng nay, ánh sáng của Đảng dẫn đường, người phụ nữ Mông đã vượt qua những rào cản của phong tục, lễ giáo để đến trường, để phát triển kinh tế, vươn lên làm chủ cuộc sống, nhiều người nắm giữ các vị trí quan trọng trong cơ quan Nhà nước. 

19/11/2016
Đặc sắc trang phục truyền thống

BHG - Nếu như chúng ta biết đến dân tộc Mông với những nét văn hóa như dệt lanh, tiếng khèn thiết tha mời gọi, với những giai điệu đậm đà chan chứa thì chắc hẳn cũng không thể bỏ qua hình ảnh trang phục đồng bào Mông với váy áo xúng xính, vô cùng đẹp mắt. Có thể nói, trang phục của người Mông, cụ thể là chiếc váy thể hiện rõ nét tinh tế trong văn hóa của đồng bào.

19/11/2016