Hà Giang

Yên Minh: Khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2016

14:55, 07/10/2016

BHG- Sáng 7.10, UBND huyện Yên Minh tổ chức Khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2016. Tham dự có Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Yên Minh; lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể của huyện lãnh đạo các xã, thị trấn… và đông đảo các em học sinh trên địa bàn thị trấn Yên Minh.

Nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức cho các tầng lớp nhân dân về học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập tại địa phương. Giúp cho các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện nâng cao khả năng cung ứng giáo dục với môi trường học tập thuận tiện, đa dạng về hình thức và phong phú về nội dung phù hợp với nhu cầu của cộng đồng dân cư; tạo cơ hội cho người dân ở mọi lứa tuổi có được kiến thức nền tảng, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống và xây dựng quê hương ngày càng phát triển. Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo huyện Yên Minh mong muốn các ngành, đoàn thể, các địa phương, tổ chức, cá nhân, các bậc phụ huynh và các em học sinh trên địa bàn huyện ngày càng quan tâm hơn tới công tác giáo dục. Đồng thời tích cực tham gia học tập suốt đời để củng cố kiến thức cho bản thân, góp phần xây dựng thêm nhiều gia đình hiếu học, dòng họ khuyến học và một xã hội học tập…

Tại buổi lễ, Hội khuyến học huyện đã trao học bổng cho 9 trẻ mồ côi và 20 học sinh có thành tích học tập tốt trong năm học 2015 – 2016; các đại biểu và các cá nhân, tổ chức đã ủng hộ trên 20 triệu đồng cho Quỹ khuyến học huyện.

Trung Nhân


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Dệt lanh - nét đẹp trong văn hóa truyền thống dân tộc Mông

BHG - Cây lanh đã gắn bó với đồng bào dân tộc Mông ở Hà Giang từ bao nhiêu đời nay. Người phụ nữ Mông luôn gắn liền với nghề trồng lanh, dệt vải và trở thành biểu tượng cho sự dẻo dai, cần cù và khéo léo. Những bộ váy, áo của người Mông được dệt từ sợi lanh đã tạo nên những sắc màu rực rỡ cho các phiên chợ và được khách du lịch yêu thích. Đó còn là sản phẩm truyền thống đặc sắc thấm đượm tinh hoa văn hóa đồng bào dân tộc Mông vùng Cao nguyên đá.

30/09/2016
"Đòn bẩy" để thực hiện hiệu quả Kế hoạch 200 của UBND tỉnh

BHG - Phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước; tuy nhiên, đối với một tỉnh miền núi, biên giới như Hà Giang thì phong trào này còn khá mới mẻ. Tháng 11.2014, UBND tỉnh đã xây dựng Kế hoạch số 200 để thực hiện Đề án "Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng đến năm 2020" trên địa bàn tỉnh. Sau 2 năm triển khai, việc thực hiện Kế hoạch 200 đã đem lại những kết quả bước đầu đáng ghi nhận; tuy nhiên, cũng còn nhiều khó khăn, bất cập trong quá trình thực hiện. 

30/09/2016
Hiệu quả Đề án di chuyển học sinh từ các điểm trường về trường chính ở Bắc Mê

BHG - Năm 2015 - 2016, ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Bắc Mê thực hiện Đề án chuyển học sinh (HS) tiểu học (TH) từ điểm trường về học tại trường chính bước đầu đã mang lại hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng quản lý, giáo dục toàn diện HS; làm thay đổi tư duy, nhận thức của giáo viên, HS và phụ huynh, từ đó nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn huyện. 

30/09/2016
Huyện Bắc Mê tổ chức Lễ phát động hưởng ứng "tuần lễ học tập suốt đời", Kỷ niệm 20 năm ngày khuyến học Việt Nam (02.10.1996 – 02.10.2016)

BHG- Ngày 29.9, UBND huyện Bắc Mê đã tổ chức Lễ phát động hưởng ứng "tuần lễ học tập suốt đời" và kỷ niệm 20 năm ngày khuyến học Việt Nam (02.10.1996 – 02.10.2016).

30/09/2016