Hà Giang

Trường Cao đẳng nghề: Công bố Quyết định tiếp nhận viên chức và ra mắt Khoa Nội trú

14:12, 03/10/2016

BHG- Ngày 3.10, Trường Cao đẳng nghề tổ chức Lễ công bố Quyết định tiếp nhận viên chức và ra mắt Khoa Nội trú. Đến dự buổi lễ có lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể của tỉnh.

Lãnh đạo Trường Cao đẳng nghề tiếp nhận các viên chức từ hai trung tâm dạy nghề thuộc Hội LHPN và Hội Nông dân tỉnh.
Lãnh đạo Trường Cao đẳng nghề tiếp nhận các viên chức từ hai trung tâm dạy nghề thuộc Hội LHPN và Hội Nông dân tỉnh.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã công bố: Quyết định số 2051/QĐ-UBND của UBND tỉnh ngày 1.9.2016 về việc sáp nhập Trung tâm dạy nghề trực thuộc Hội LHPN tỉnh và Trung tâm dạy nghề và hỗ trợ nông dân trực thuộc Hội Nông dân tỉnh vào Trường Cao đẳng nghề tỉnh Hà Giang; điều chuyển 13 chỉ tiêu số lượng người làm việc đã bố trí viên chức của 2 trung tâm này về Trường Cao đẳng nghề; Quyết định số 255/QĐ-TCĐN của Trường Cao đẳng nghề về việc tiếp nhận viên chức.

Thực tế hiện nay, cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ giảng dạy tại Trung tâm dạy nghề trực thuộc Hội LHPN tỉnh và Trung tâm dạy nghề và hỗ trợ nông dân trực thuộc Hội Nông dân tỉnh còn thiếu thốn, xuống cấp, chưa được sửa chữa, đầu tư kịp thời; đội ngũ giáo viên thiếu, cơ cấu giáo viên chưa phù hợp trong khi Trường Cao đẳng nghề có số lượng tuyển sinh hàng năm cao, cơ sở vật cất, trang thiết bị được đầu tư đạt chuẩn đào tạo nghề cấp Quốc gia; đội ngũ cán bộ giáo viên chuẩn về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Nên việc sáp nhập Trung tâm dạy nghề trực thuộc Hội LHPN tỉnh và Trung tâm dạy nghề và hỗ trợ nông dân trực thuộc Hội Nông dân tỉnh vào Trường Cao đẳng nghề tỉnh Hà Giang là cần thiết và phù hợp định hướng quy hoạch chung của tỉnh giai đoạn 2016 – 2020, nhằm tinh gọn các đầu mối trung tâm dạy nghề, bổ sung đội ngũ giáo viên và tập trung nguồn lực cho mở rộng quy mô, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của Trường Cao đẳng nghề, đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực trong giai đoạn hiện nay; đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho các cán bộ giáo viên phát huy hết năng lực, trình độ chuyên môn để cống hiến cho sự nghệp giáo dục của tỉnh.

Ban tổ chức cũng đã công bố Quyết định 1520/QĐ-UBND của UBND tỉnh về việc thành lập Khoa Nội trú thuộc Trưởng Cao đẳng nghề. Khoa Nội trú ra đời sẽ tạo điều kiện thuận lợi để học tập và rèn luyện cho các đối tượng sinh viên là người dân tộc thiểu số thuộc hộ nghèo, cận nghèo, người khuyết tật; học sinh tốt nghiệp các trường PTDT nội trú; người dân tộc kinh là hộ nghèo, cận nghèo, người khuyết tật có hộ khẩu thường trú tại vùng có điều kiện KT – XH đặc biệt khó khăn, vùng dân tộc thiểu số, biên giới. Chế độ chính sách đối với giáo viên và sinh viên khoa nội trú được thực hiện theo quy định của nhà nước.

AN GIANG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Huyện Bắc Mê tổ chức Lễ phát động hưởng ứng "tuần lễ học tập suốt đời", Kỷ niệm 20 năm ngày khuyến học Việt Nam (02.10.1996 – 02.10.2016)

BHG- Ngày 29.9, UBND huyện Bắc Mê đã tổ chức Lễ phát động hưởng ứng "tuần lễ học tập suốt đời" và kỷ niệm 20 năm ngày khuyến học Việt Nam (02.10.1996 – 02.10.2016).

30/09/2016
Hiệu quả Đề án di chuyển học sinh từ các điểm trường về trường chính ở Bắc Mê

BHG - Năm 2015 - 2016, ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Bắc Mê thực hiện Đề án chuyển học sinh (HS) tiểu học (TH) từ điểm trường về học tại trường chính bước đầu đã mang lại hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng quản lý, giáo dục toàn diện HS; làm thay đổi tư duy, nhận thức của giáo viên, HS và phụ huynh, từ đó nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn huyện. 

30/09/2016
"Đòn bẩy" để thực hiện hiệu quả Kế hoạch 200 của UBND tỉnh

BHG - Phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước; tuy nhiên, đối với một tỉnh miền núi, biên giới như Hà Giang thì phong trào này còn khá mới mẻ. Tháng 11.2014, UBND tỉnh đã xây dựng Kế hoạch số 200 để thực hiện Đề án "Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng đến năm 2020" trên địa bàn tỉnh. Sau 2 năm triển khai, việc thực hiện Kế hoạch 200 đã đem lại những kết quả bước đầu đáng ghi nhận; tuy nhiên, cũng còn nhiều khó khăn, bất cập trong quá trình thực hiện. 

30/09/2016
Nhân rộng các mô hình hiệu quả trong giáo dục

BHG - Thời gian qua, Sở GD&ĐT đã triển khai, nhân rộng nhiều mô hình giáo dục hiệu quả, là "đòn bẩy" góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh. Nổi bật như: Tổ chức các hoạt động giáo dục gắn với việc "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực"; mô hình Đưa văn hóa truyền thống vào giảng dạy trong các trường học; chú trọng rèn luyện kỹ năng sống...

30/09/2016