Hà Giang

Liên hoan Tuyên truyền văn hóa lưu động toàn tỉnh lần thứ IV

11:53, 30/10/2016

BHG - Tối 28 và ngày 29.10, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Giang phối hợp với Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh tổ chức Liên hoan Tuyên truyền văn hóa lưu động (TTVHLĐ) toàn tỉnh lần thứ IV với chủ đề: "Chung tay xây dựng Mô hình HTX kiểu mới". Đến dự có đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành, các huyện, thành phố trong tỉnh...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý; lãnh đạo Sở Văn hóa TT&DL tỉnh tặng hoa, cờ lưu niệm cho các Đội TTVHLĐ tham dự Liên hoan TTVHLĐ toàn tỉnh lần thứ IV
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý; lãnh đạo Sở Văn hóa TT&DL tặng hoa, cờ lưu niệm cho các đội TTVHLĐ tham dự Liên hoan TTVHLĐ toàn tỉnh lần thứ IV

Tại Liên hoan TTVHLĐ toàn tỉnh lần thứ IV, 12 Đội TTVHLĐ của 11 huyện, thành phố và Trường Cao đẳng nghề Hà Giang lần lượt dự thi một chương trình, tiết mục: Ca, múa, nhạc tuyên truyền, cổ động trực quan và tiểu phẩm tuyên truyền. Với sự chuẩn bị chu đáo, dàn dựng công phu, sáng tạo, phần dự thi của 12 Đội TTVHLĐ đã gây ấn tượng đặc biệt với khản giả. Qua đó, nêu bật nguyên tắc, giá trị, bản chất của HTX kiểu mới; giới thiệu HTX điển hình sản xuất kinh doanh hiệu quả, những kinh nghiệm hay, cách làm sáng tạo trong tổ chức hoạt động của mô hình HTX. Do vậy, Liên hoan TTVHLĐ toàn tỉnh lần thứ IV đã góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và nhân dân về HTX kiểu mới theo tinh thần Kết luận số 56 của Bộ Chính trị và Chỉ thị số 19 của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh triển khai thi hành Luật HTX năm 2012. Đồng thời, là dịp để tuyên truyền viên các Đội TTVHLĐ trên địa bàn tỉnh giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong hoạt động chuyên môn nghiệp vụ; nâng cao kỹ năng tuyên truyền, phương thức hoạt động phù hợp với điều kiện thực tiễn tại địa phương.

Các Đội TTVHLĐ tham gia diễu hành qua các trục đường chính trên địa bàn TP. Hà Giang
Các Đội TTVHLĐ tham gia diễu hành qua các trục đường chính trên địa bàn TP. Hà Giang

Trong khuôn khổ Liên hoan TTVHLĐ toàn tỉnh lần thứ IV, trước đó, xe tuyên truyền lưu động của 11 Đội TTVHLĐ đến từ 11 huyện, thành phố (được trang trí băng rôn, khẩu hiệu, tranh cổ động,… với chủ đề: Chung tay xây dựng Mô hình HTX kiểu mới) đã tham gia diễu hành qua các trục đường chính trên địa bàn TP. Hà Giang.

THU PHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hà Giang sẵn sàng cho Ngày hội

BHG - Việt Nam - dải đất hình chữ S là tổng hòa của 54 dân tộc anh em, từ ngàn đời nay đã chung sống gắn bó, keo sơn. Trong đó, dân tộc Mông là một trong những dân tộc ít bị mai một hơn về bản sắc văn hóa truyền thống. Cùng với 53 dân tộc anh em, người Mông luôn luôn là một phần của sự thống nhất khối đại đoàn kết dân tộc và góp phần làm phong phú cho nền văn hoá các dân tộc Việt Nam.

29/10/2016
Khách quốc tế đến Việt Nam vượt mốc 8 triệu lượt

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, 10 tháng đầu năm 2016, khách quốc tế đến Việt Nam đã vượt mốc 8 triệu lượt.

28/10/2016
Phản biện Dự án Điều chỉnh Quy hoạch phát triển GD-ĐT của tỉnh

BHG- Ngày 28.10, Liên hiệp các Hội khoa học - kỹ thuật tỉnh tổ chức Hội nghị Tư vấn, phản biện Dự án Điều chỉnh Quy hoạch phát triển GD-ĐT của tỉnh đến năm 2020, định hướng 2030. Tham gia phản biện có đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, nhà quản lý, nhà khoa học T.Ư, địa phương.

28/10/2016
Điểm nhấn ấn tượng với du khách được trải nghiệm các sản phẩm từ Tam giác mạch

BHG- Lên Đồng Văn dịp Lễ hội Hoa Tam giác mạch, du khách sẽ được trải nghiệm không gian văn hóa, ẩm thực từ các sản phẩm của loài cây Tam giác mạch ngay tại chợ Phố cổ. 

27/10/2016