Hà Giang

Khai mạc Lễ hội hoa Tam giác mạch lần thứ 2 năm 2016

07:30, 16/10/2016

BHG- Tối 15.10, tại sân vận động Trung tâm thị trấn Đồng Văn (Đồng Văn), UBND tỉnh long trọng tổ chức khai mạc Lễ hội hoa Tam giác mạch lần thứ 2 năm 2016. Dự Lễ khai mạc về phía T.Ư có các đồng chí: Hầu A Lềnh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Bắc; Thiếu tướng Hoàng Ngọc Dũng, Phó Tư lệnh Quân khu II; lãnh đạo Ban Tuyên giáo T.Ư, các Bộ Văn hóa  - Thể thao và Du lịch, Công Thương, Nông nghiệp và PTNT, Trường Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh; lãnh đạo các tỉnh Tuyên Quang, Ninh Thuận, Thành phố Hà Nội; Hội hữu Nghị Việt - Nhật, Cục Văn hóa - Du lịch châu Văn Sơn, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc). Về phía tỉnh ta có các đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XIV đơn vị tỉnh Hà Giang; Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, cán bộ lão thành của tỉnh qua các thời kỳ; lãnh đạo các sở, ban, ngành, LLVT của tỉnh; lãnh đạo các huyện, thành phố và đông đảo bà con nhân dân, du khách trong và ngoài nước đã có mặt tham dự.

Các đại biểu tham dự Khai mạc Lễ hội Hoa tam giác mạch.
Các đại biểu tham dự Khai mạc Lễ hội Hoa tam giác mạch.

Phát biểu khai mạc Lễ hội, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Trong những năm gần đây, hoa Tam giác mạch của Hà Giang đã trở thành điểm nhấn, thu hút lượng lớn khách du lịch trong và ngoài nước đến với tỉnh Hà Giang. Lễ hội hoa Tam giác mạch lần này, ngoài việc tạo điểm nhấn thu hút khách du lịch đến để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa, thưởng ngoạn cảnh đẹp hùng vĩ của Cao nguyên đá và khám phá văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc nơi đây. Sự  kiện này còn là dịp để ngợi ca mảnh đất, con người Hà Giang trung kiên, anh dũng và luôn có một khát khao, quyết tâm xây dựng mảnh đất biên cương ngày một giàu đẹp…

Chương trình nghệ thuật “Cao nguyên đá Ngàn hoa khoe sắc” trong buổi khai mạc Lễ hội.
Chương trình nghệ thuật “Cao nguyên đá Ngàn hoa khoe sắc” trong buổi khai mạc Lễ hội.

Tại Lễ khai mạc, các đại biểu đã được thưởng thức Chương trình nghệ thuật “Cao nguyên đá Ngàn hoa khoe sắc”, gồm 3 chương Khát vọng từ Cao nguyên đá; Đá nở hoa và Gặp gỡ Hà Giang. Lễ hội hoa Tam giác mạch lần thứ 2 năm 2016 tỉnh Hà Giang sẽ diễn ra từ ngày 14 đến 16.10, với nhiều hoạt động nổi bật như: Trưng bày, giới thiệu sản phẩm văn hóa, nông nghiệp du lịch đặc  trung của các huyện, thành phố; Hội trại du lịch. Trải nghiệm các sản phẩm từ hoa Tam giác mạch; diễu hành Lễ hội văn hóa đường phố với chủ đề “Huyền thoại Tam giác mạch”…

HOÀNG NGỌC

 

Tin video:


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Vị Xuyên: Hội thảo phương pháp dạy học "Lấy trẻ làm trung tâm"

BHG- Ngày 14.10, tại trường Mầm non xã Thanh Thủy, cụm các trường mầm non khu vực biên giới huyện Vị Xuyên tổ chức Hội thảo phương pháp dạy học "Lấy trẻ làm trung tâm" nhằm giúp giáo viên bậc học mầm non hiểu rõ hơn về phương pháp giáo dục "Lấy trẻ làm trung tâm" và biết cách vận dụng vào chương trình giáo dục mầm non một cách hiệu quả.

15/10/2016
Bước "chuyển mình ngoạn mục" của Tam giác mạch

BHG- Với đồng bào vùng Cao nguyên đá, cây Tam giác mạch đã rất đỗi thân quen từ lâu đời vì đây là một loại cây lương thực giúp người dân đảm bảo dinh dưỡng trong những ngày Đông giá rét. 

15/10/2016
Mèo Vạc: Liên hoan dân ca, dân vũ lần thứ III năm 2016 và Hội thi trưng bày, giới thiệu các sản phẩm truyền thống năm 2016

BHG- Thiết thực hưởng ứng Lễ hội hoa Tam giác mạch tỉnh Hà Giang lần thứ II năm 2016, sáng 14.10, huyện Mèo Vạc đã tổ chức Khai mạc Liên hoan dân ca, dân vũ, nhạc cụ dân tộc và trình diễn Lễ hội truyền thống lần thứ III và tổ chức khai mạc Hội thi trưng bày, giới thiệu các sản phẩm truyền thống năm 2016.

15/10/2016
Mùa lúa chín ở Bản Phùng, Hoàng Su Phì

BHG- Vào mùa lúa chín, những chòm xóm của người dân xã Bản Phùng, huyện Hoàng Su Phì nổi bật trên nền vàng của những thửa ruộng bậc thang uốn lượn hút tầm mắt. Du khách đến nơi đây ai cũng cảm nhận thấy sự thanh bình, no ấm và đầy chất thơ của vùng đất này.

14/10/2016