Bế mạc cuộc thi tìm hiểu các mô hình HTX kiểu mới trên địa bàn tỉnh

11:54, 30/10/2016

BHG - Tối 29.10, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh, BTC cuộc thi tìm hiểu các mô hình HTX kiểu mới tỉnh đã tổ chức Bế mạc cuộc thi tìm hiểu các mô hình HTX kiểu mới trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh  cùng lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh tới dự.

Cuộc thi tìm hiểu các mô hình HTX kiểu mới cấp tỉnh được tổ chức thi cả 2 hình thức, gồm: Thi trên báo chí với các thể loại báo hình, báo nói, báo in, báo điện tử, báo viết; Thi sân khấu hóa với thể loại tiểu phẩm tuyên truyền được gắn với Liên hoan Tuyên truyền Văn hóa lưu động tỉnh Hà Giang lần thứ IV.2016.

Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao giải A cho Trung tâm Văn hóa huyện Đồng Văn và thành phố Hà Giang thể loại sân khấu hóa.
Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao giải A cho Trung tâm Văn hóa huyện Đồng Văn và thành phố Hà Giang thể loại sân khấu hóa.

Cuộc thi sân khấu hóa được tổ chức trong 2 ngày, từ 28 đến 29.10, với chủ đề “Chung tay xây dựng mô hình HTX kiểu mới”. Tham dự cuộc thi có 12 đội thi xuất sắc đại diện cho 11 huyện, thành phố và trường Cao đẳng Nghề tỉnh Hà Giang. Sau 2 ngày diễn ra tranh tài hấp dẫn với tinh thần trách nhiệm cao, nhiệt tình, sôi nổi thể hiện sự đam mê, tâm huyết của nam nữ diễn viên, tuyên truyền viên, các nghệ nhân nhạc cụ và sự làm việc tích cực, nghiêm túc, công tâm, khách quan, đầy tinh thần trách nhiệm của BGK và Tổ thư ký cuộc thi. Các đội thi đã bỏ nhiều công sức tập luyện, dàn dựng công phu và trình diễn tiểu phẩm dưới nhiều hình thức sân khấu với nội dung, hình thức phong phú hấp dẫn. Các đội thi đã bám sát mục đích, yêu cầu và nội dung, thể lệ cuộc thi, thể hiện sự sáng tạo và nghiêm túc trong xây dựng và tổ chức thực hiện. Nhiều tác phẩm đã bám sát chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, Luật HTX năm 2012, bám sát thực tiễn của địa phương, phát huy tiềm năng, thế mạnh cũng như khắc phục những khó khăn riêng để phản ánh các nhân tố, mô hình điển hình tiên tiến cần nhân rộng. Thông qua cuộc thi đã phản ánh rõ nguyên tắc, bản chất, giá trị và những mô hình HTX kiểu mới, HTX điển hình tiên tiến trong hoạt động sản xuất kinh doanh có hiệu quả. Những đóng góp của HTX trong phát triển kinh tế - xã hội trong xây dựng nông thôn mới, góp phần tích cực trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Đặc biệt, thông qua cuộc thi đã tuyên truyền sâu rộng về kinh tế hợp tác, HTX kiểu mới đến cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân, đã góp phần quan trọng làm thay đổi nhận thức của cán bộ đảng viên và quần chúng nhân dân về HTX…

Đồng chí Nguyễn Tiến Hưng, Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh trao giải B cho các tác giả đạt giải ở thể loại báo chí.
Đồng chí Nguyễn Tiến Hưng, Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh trao giải B cho các tác giả đạt giải ở thể loại báo chí.

Đối với phần thi báo chí, BTC cấp tỉnh đã nhận được 150 tác phẩm của các tác giả thuộc các sở, ban, ngành của tỉnh và 11 huyện, thành phố. Trong đó báo hình, báo nói có 50 tác phẩm; báo in, báo điện tử có 100 tác phẩm. Kết quả BTC đã chọn được 44 tác phẩm đoạt giải báo chí, trong đó có 4 giải A, 8 giải B, 12 giải C, 20 giải khuyến khích của cả 4 loại hình báo chí. BTC cũng đã trao 21 giải thưởng cho loại hình sân khấu hóa, trong đó giải tập thể có 2 giải A, 3 giải B, 3 giải C, 4 giải khuyến khích; giải cá nhân có 9 giải tuyên truyền viên xuất sắc.

Hiến Chương

Tin VIDEO:


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Liên hoan Tuyên truyền văn hóa lưu động toàn tỉnh lần thứ IV

BHG - Tối 28 và ngày 29.10, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Giang phối hợp với Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh tổ chức Liên hoan Tuyên truyền văn hóa lưu động (TTVHLĐ) toàn tỉnh lần thứ IV với chủ đề: "Chung tay xây dựng Mô hình HTX kiểu mới". Đến dự có đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành, các huyện, thành phố trong tỉnh...

30/10/2016
Hà Giang sẵn sàng cho Ngày hội

BHG - Việt Nam - dải đất hình chữ S là tổng hòa của 54 dân tộc anh em, từ ngàn đời nay đã chung sống gắn bó, keo sơn. Trong đó, dân tộc Mông là một trong những dân tộc ít bị mai một hơn về bản sắc văn hóa truyền thống. Cùng với 53 dân tộc anh em, người Mông luôn luôn là một phần của sự thống nhất khối đại đoàn kết dân tộc và góp phần làm phong phú cho nền văn hoá các dân tộc Việt Nam.

29/10/2016
Khách quốc tế đến Việt Nam vượt mốc 8 triệu lượt

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, 10 tháng đầu năm 2016, khách quốc tế đến Việt Nam đã vượt mốc 8 triệu lượt.

28/10/2016
Phản biện Dự án Điều chỉnh Quy hoạch phát triển GD-ĐT của tỉnh

BHG- Ngày 28.10, Liên hiệp các Hội khoa học - kỹ thuật tỉnh tổ chức Hội nghị Tư vấn, phản biện Dự án Điều chỉnh Quy hoạch phát triển GD-ĐT của tỉnh đến năm 2020, định hướng 2030. Tham gia phản biện có đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, nhà quản lý, nhà khoa học T.Ư, địa phương.

28/10/2016