Hà Giang

Lễ công bố và trao chứng nhận giải thưởng VHNT Tây Côn Lĩnh, tỉnh Hà Giang, giai đoạn 2010 - 2015

15:12, 01/09/2016

BHG- Sáng 1.9, tại Hội trường lớn (TPHG), Ban tổ chức Giải thưởng Văn học Nghệ thuật (VHNT) Tây Côn Lĩnh đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng VHNT Tây Côn Lĩnh, tỉnh Hà Giang, giai đoạn 2010 - 2015. Tới dự có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Giải; đồng chí Hoàng Văn Vịnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện các Sở, ban, ngành cùng đông đảo các hội viên Hội VHNT tỉnh…

Đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức giải, trao giải cho các tác giả đạt giải A.
Đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức giải, trao giải cho các tác giả đạt giải A.

Giải thưởng VHNT Tây Côn Lĩnh tỉnh Hà Giang được xét tặng 5 năm một lần cho những công trình, tác phẩm VHNT xuất sắc, có giá trị cao về tư tưởng, nội dung, hình thức nghệ thuật. Nội dung các tác phẩm tập trung phản ánh mọi mặt đời sống xã hội, trong đó nổi bật lên là hình ảnh đồng bào các dân tộc tỉnh Hà Giang khắc phục khó khăn vươn lên phát triển kinh tế, bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới Quốc gia. Với 51 tác phẩm, chùm tác phẩm tham dự Giải thuộc 9 chuyên ngành là: Văn xuôi, thơ, văn học thiếu nhi, văn học dân gian, nhiếp ảnh, mỹ thuật, múa - biểu diễn, sân khấu điện ảnh và âm nhạc; Hội đồng sơ khảo đã đánh giá và lựa chọn 41 tác phẩm, chùm tác phẩm lọt vào vòng chung khảo. Đây là những tác phẩm xuất sắc cả về: Nội dung tư tưởng, hình thức nghệ thuật và hiệu quả tác động xã hội. Trên tinh thần khách quan, công khai và khoa học, Hội đồng Chung khảo đã chấm và xếp loại cho từng tác phẩm. Kết quả đã có 11 giải A, 16 giải B và 14 giải C được vinh danh.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Giải chúc mừng các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải lần này và đánh giá cao ý nghĩa của Giải thưởng cũng như công tác tổ chức của Ban tổ chức. Đồng thời khẳng định, lĩnh vực văn học nghệ thuật của tỉnh đã có bước tiến dài với nhiều tác phẩm có chất lượng cao. Giải thưởng VHNT Tây Côn Lĩnh cũng thể hiện sự quan tâm, sâu sắc của cấp ủy, chính quyền địa phương đối với các văn nghệ sỹ những người hoạt động trong lĩnh vực VHNT trên địa bàn toàn tỉnh với mong muốn tạo ra được những tác phẩm hay, có tính lan tỏa cao. Nhằm nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, định hướng tư tưởng cho nhân dân đồng thời bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc; Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn từng văn nghệ sỹ cần tiếp tục nghiên cứu, sáng tạo, bám sát thực tiễn cuộc sống để sáng tác nên những tác phẩm mang đậm hơi thở cuộc sống, có tính định hướng, giáo dục cao. Cấp ủy, chính quyền địa phương, tổ chức Hội VHNT cần tiếp tục quan tâm, định hướng để các văn nghệ sỹ có môi trường, điều kiện thuận lợi cho phát triển. Bên cạnh đó công tác bồi dưỡng nghiệp vụ, đào tạo nghiệp vụ cho các văn nghệ sỹ, các nhân tố mới cũng cần được quan tâm nhiều hơn nữa trong thời gian tới.

Văn Quân


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Huyện Quang Bình tổ chức chương trình nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 71 năm cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2.9

BHG - Tối ngày 30.8, huyện Quang Bình long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật chào mừng chào mừng kỷ niệm 71 năm Cách mạng tháng Tám (19.8.1945 – 19.8.2016) và Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (2.9.1945 – 2.9.2016). 

31/08/2016
Thủ khoa của trường Đại học Sư phạm Hà Nội II

BHG - Bố mất sớm, mẹ với gánh rau quả nuôi ba chị em ăn học, bằng sự nỗ lực không mệt mỏi của bản thân, cô sinh viên Bùi Thị Hà (quê thôn Thái Hà, xã Ngọc Đường, thành phố Hà Giang) đã trở thành Thủ khoa đầu ra của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội II.

31/08/2016
Nhọc nhằn "gieo chữ" nơi biên cương Tổ quốc

BHG - Nhìn lên cao thấy đá, nhìn xuống thấy đá, án ngữ trước mặt cũng toàn là đá. Hình ảnh con đường dốc nhỏ hẹp, lởm chởm đá tai mèo đến với thôn Sủng Chớ B, xã Sủng Cháng, huyện Yên Minh; khiến ai đến 1 lần đều cảm thấy ấn tượng. Ấn tượng bởi sức sống kỳ diệu của con người nơi đây và sự ham học của các em nhỏ. Dù ngày nắng cũng như ngày mưa, các em học sinh đều miệt mài cắp sách tới lớp. Mặc dù, điểm trường hiện nay cũng trong tình trạng lấy vải che nắng, lấy bạt che mưa.

25/08/2016
Độc đáo Lễ hội Hoàng Vần Thùng và Tết Khu Cù Tê của người La Chí

BHG - Có người ví đất nước Việt Nam đẹp như một tấm thảm dệt mầu sắc hài hòa của 54 dân tộc anh em. "Tấm thảm" văn hóa ấy được "dệt" bằng 54 "sợi chỉ" mầu chủ đạo, bằng hàng ngàn, hàng vạn thành tố văn hóa của mỗi tộc người.

25/08/2016