Hội Khuyến học tỉnh tổ chức Hội thảo chuyên đề "Các giải pháp thực hiện Kế hoạch 200 của UBND tỉnh"

14:29, 08/09/2016

BHG- Ngày 8.9, tại Hội trường UBND huyện Vị Xuyên, Hội Khuyến học tỉnh tổ chức Hội thảo chuyên đề “Các giải pháp thực hiện Kế hoạch 200 của UBND tỉnh”. Dự Hội thảo có lãnh đạo một số ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh; đại diện phòng GD&ĐT và Hội Khuyến học các huyện, thành phố…

Các đại biểu thảo luận tại Hội thảo.
Các đại biểu thảo luận tại Hội thảo.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã nghe lãnh đạo huyện Vị Xuyên báo cáo về vai trò lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc thực hiện Kế hoạch 200 của UBND tỉnh trên địa bàn huyện. Theo đó, thực hiện mô hình thí điểm năm 2015, huyện đã công nhận 220 gia đình học tập; 45 dòng họ học tập, 48 cộng đồng học tập, 55 đơn vị học tập. Trong 6 tháng đầu năm, Quỹ khuyến học các xã, thị trấn thu được trên 88 triệu đồng, trao 125 xuất học bổng, 6.000 phần quà cho các em học sinh, sinh viên có thành tích xuất sắc… Hội thảo cũng đã nghe báo cáo tham luận của xã Ngọc Linh (Vị Xuyên) về những giải pháp thực hiện xây dựng “Gia đình học tập”, “Dòng họ học tập”, Cộng đồng học tập” trên địa bàn xã; tham luận xây dựng “Dòng họ học tập” của dòng họ Hoàng thôn Nà Ác, xã Phú Linh (Vị Xuyên); dòng họ Mua, thôn Tả Lủng B, xã Tả Lủng (Mèo Vạc); các giải pháp xây dựng trường học thành “Đơn vị học tập” của trường PTDTBT THCS xã Lũng Phìn (Đồng Văn)…

Tại Hội thảo, các  đại biểu đã tập trung thảo luận một số giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả Kế hoạch 200 của UBND  tỉnh, trong đó nhấn mạnh: Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng đến mọi tầng lớp nhân dân để mọi cá nhân, đơn vị, tổ chức, dòng họ nắm rõ các tiêu chí, cách đánh giá, xếp loại, công nhận gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị học tập; làm tốt việc đăng ký, xây dựng thí điểm rồi mới nhân rộng các mô hình; nâng cao chất lượng tổ chức, hoạt động của Hội Khuyến học cấp xã và Trung tâm học tập cộng đồng… Trước đó vào chiều ngày 7.9, các đại biểu đã đi tham quan thực tế “Đơn vị học tập”, “Cộng đồng học tập”, “Dòng họ học tập” tại xã Ngọc Linh (Vị Xuyên).

NGUYỄN PHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đại hội Chi hội Nhạc sĩ Việt Nam tỉnh Hà Giang lần thứ III

BHG- Ngày 6.9, tại trụ sở Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh, Chi hội Nhac sĩ Việt Nam tỉnh Hà Giang đã tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2016 - 2021. 

08/09/2016
Hoàng Su Phì 110 năm trưởng thành và phát triển

BHG- Chỉ còn 4 ngày nữa sẽ diễn ra Ngày hội Văn hóa, thể thao các dân tộc huyện Hoàng Su Phì lần thứ VI gắn với Tuần văn hóa du lịch lần thứ II năm 2016 (kế hoạch tổ chức từ 12-14.9). Đây là dịp để huyện tuyên truyền, quảng bá tiềm năng, thế mạnh văn hóa, du lịch của huyện đến với du khách trong và ngoài nước. 

08/09/2016
Chợ phiên vùng cao: "Bảo tàng sống" về sinh hoạt văn hóa cộng đồng của người Mông

BHG- Đồng bào dân tộc Mông góp mặt vào danh mục các dân tộc Việt Nam với nhiều nét văn hóa đặc sắc đã làm phong phú thêm nền văn hóa dân tộc Việt, trong đó, không gian sinh hoạt văn hóa chợ phiên là một trong những điểm nhấn độc đáo làm nên nét riêng biệt của người Mông trên Cao nguyên đá Đồng Văn.

07/09/2016
Thác Trắng – điểm đến lý tưởng

BHG- Giữa những ngày Hè nóng nực, được tắm mình dưới dòng suối mát, tận hưởng không khí trong lành giữa núi non hùng vĩ chắc hẳn là mong muốn của hầu hết du khách sau quãng đường trải nghiệm Cao nguyên đá Đồng Văn. Nằm cách trung tâm thị trấn Mèo Vạc hơn 20 km, Thác Trắng thuộc thôn Lũng Vai, xã Tát Ngà (Mèo Vạc) có vẻ đẹp nguyên sơ; không chỉ là điểm đến lý tưởng của khách du lịch (DL) mà đây còn được xem là tiềm năng mở ra cơ hội thúc đẩy ngành "công nghiệp không khói" ở địa phương. 

07/09/2016