An toàn giao thông, "thông điệp" đầy ý nghĩa trong ngày khai trường

07:26, 06/09/2016

BHG- Một buổi khai trường gọn, hay và có điểm nhấn là cảm nhận của các bậc phụ huynh tại Lễ khai giảng của Trường Tiểu học Trần Phú, thành phố Hà Giang. Sau khi đọc thư Chủ tịch nước gửi học sinh nhân dịp năm học mới và lời phát biểu xúc tích của cô hiệu trưởng, hơn 900 học sinh của trường được thưởng thức chương trình văn nghệ đầy cảm xúc. “Thông điệp” an toàn giao thông (ATGT) trở thành điểm nhấn khá đặc biệt, được chuyển tải đến thầy, trò nhà trường trong một vở kịch ngắn “Ngọc hoàng vi hành hạ giới”. Chưa cần hỏi các em học sinh cảm nhận như thế nào, đã thấy tất cả đều cười tươi và không ít em phía dưới phải đứng dậy để được nhìn thấy các bạn mình thể hiện tài năng trên sân khấu là đã thấy thông điệp rất hiệu quả rồi. Qua hình thức sân khấu hóa, “thông điệp” ATGT được chuyển tải như: Chấp hành tín hiệu giao thông; đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe máy; không sử dụng phương tiện giao thông của người lớn khi chưa đủ tuổi; không chở quá số người quy định...

Điểm nhấn trong ngày khai trường ở Trường Tiểu học Trần Phú là thông điệp về ATGT.
Điểm nhấn trong ngày khai trường ở Trường Tiểu học Trần Phú là thông điệp về ATGT.

Được biết, Trường Tiểu học Trần Phú ở trung tâm thành phố, có lượng học sinh đông. Do đó, vấn đề ATGT được nhà trường hết sức quan tâm. Cùng với việc giáo dục kỹ năng sống, ý thức chấp hành Luật Giao thông; trường thường xuyên phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương, lực lượng công an triển khai các biện pháp đảm bảo ATGT trước cổng trường; xây dựng Đội Cờ đỏ của nhà trường để kiểm soát các trường hợp học sinh la cà cổng trường, đặc biệt là những học sinh ngồi sau xe máy của phụ huynh mà không đội mũ bảo hiểm. Những phụ huynh chở con bằng xe máy đến trường mà không có mũ bảo hiểm sẽ được tuyên truyền, nhắc nhở...

Dù đơn giản, nhưng buổi khai giảng của Trường Tiểu học Trần Phú thể hiện rõ tình cảm, sự quan tâm của thầy, cô, của toàn xã hội đối với các em học sinh. “Thông điệp” ATGT dù rất quen thuộc, nhưng trong ngày khai trường nó trở nên rất ý nghĩa và rất cần được phát huy trong mỗi ngày khai giảng hoặc những buổi sinh hoạt đầu tuần của các trường học.

Huy Ba


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Huyện Quang Bình tổ chức chương trình nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 71 năm cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2.9

BHG - Tối ngày 30.8, huyện Quang Bình long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật chào mừng chào mừng kỷ niệm 71 năm Cách mạng tháng Tám (19.8.1945 – 19.8.2016) và Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (2.9.1945 – 2.9.2016). 

31/08/2016
Thủ khoa của trường Đại học Sư phạm Hà Nội II

BHG - Bố mất sớm, mẹ với gánh rau quả nuôi ba chị em ăn học, bằng sự nỗ lực không mệt mỏi của bản thân, cô sinh viên Bùi Thị Hà (quê thôn Thái Hà, xã Ngọc Đường, thành phố Hà Giang) đã trở thành Thủ khoa đầu ra của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội II.

31/08/2016
Độc đáo Lễ hội Hoàng Vần Thùng và Tết Khu Cù Tê của người La Chí

BHG - Có người ví đất nước Việt Nam đẹp như một tấm thảm dệt mầu sắc hài hòa của 54 dân tộc anh em. "Tấm thảm" văn hóa ấy được "dệt" bằng 54 "sợi chỉ" mầu chủ đạo, bằng hàng ngàn, hàng vạn thành tố văn hóa của mỗi tộc người.

25/08/2016
Nhọc nhằn "gieo chữ" nơi biên cương Tổ quốc

BHG - Nhìn lên cao thấy đá, nhìn xuống thấy đá, án ngữ trước mặt cũng toàn là đá. Hình ảnh con đường dốc nhỏ hẹp, lởm chởm đá tai mèo đến với thôn Sủng Chớ B, xã Sủng Cháng, huyện Yên Minh; khiến ai đến 1 lần đều cảm thấy ấn tượng. Ấn tượng bởi sức sống kỳ diệu của con người nơi đây và sự ham học của các em nhỏ. Dù ngày nắng cũng như ngày mưa, các em học sinh đều miệt mài cắp sách tới lớp. Mặc dù, điểm trường hiện nay cũng trong tình trạng lấy vải che nắng, lấy bạt che mưa.

25/08/2016