Thủ khoa của trường Đại học Sư phạm Hà Nội II

08:28, 31/08/2016

BHG - Bố mất sớm, mẹ với gánh rau quả nuôi ba chị em ăn học, bằng sự nỗ lực không mệt mỏi của bản thân, cô sinh viên Bùi Thị Hà (quê thôn Thái Hà, xã Ngọc Đường, thành phố Hà Giang) đã trở thành Thủ khoa đầu ra của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội II.

Ngay từ khi mới vào trường Đại học Sư phạm Hà Nội II, Bùi Thị Hà đã nhận được học bổng tiếp sức đến trường của Báo Tuổi trẻ. Tháng 4.2015, Hà nhận được học bổng Fuyo của Quỹ đào tạo Nhật Bản, cả 8 kỳ học Hà đều nhận được học bổng của trường, được Hiệu trưởng tặng Giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong học tập và các hoạt động của khoa trong suốt 4 năm đại học (2012- 2016).  Không chỉ xuất sắc trong học tập mà em còn tham gia những hoạt động khác như: năm 2015 Trường Đại học Sư phạm Hà Nội II tổ chức Cuộc thi tài năng khoa học trẻ Hà đã tham gia và giành giải Nhì. Tổng kết bốn năm đại học, điểm em đạt được là 3.76/4.0, tốt nghiệp loại xuất sắc với số điểm cao nhất trường, là 1 trong 100 thủ khoa xuất sắc được vinh danh do Thành đoàn Hà Nội tổ chức, được ghi danh Sổ vàng Văn Miếu.

Gặp Hà vào tối 28. 8, tại Lễ vinh danh thủ khoa xuất sắc tại Văn Miếu Quốc Tử Giám, do TP Hà Nội tổ chức, Hà không giấu được niềm vui khi vừa nhận được Bằng Thủ khoa xuất sắc, một vinh dự mà không phải sinh viên nào cũng có được.

Em kể, ngay từ nhỏ thỉnh thoảng em được bố mẹ cho đi theo lên Đồng Văn hay Yên Minh thăm người nhà làm giáo viên trên đó, nhìn những em nhỏ thiếu thốn tới trường em đã nuôi ước mơ trở thành cô giáo để sau này mang những thứ mình trau dồi được truyền tải hết cho các em, góp một phần nhỏ giúp các em có một cuộc sống tốt đẹp hơn. Em kể thêm mặc dù kỳ nào cũng nhận được học bổng của trường và  các đơn vị tài trợ nhưng em vẫn phải làm thêm để phụ giúp gia đình và trang trải cuộc sống sinh viên của mình, em là thứ hai trong gia đình, chị cả mới học xong Học viện Hành chính, em trai đang học Trường Sỹ quan Chính trị.

Nói đến dự định gì trong thời gian tới, Hà cho biết em nói: “Giấc mơ từ bé em muốn cống hiến tuổi trẻ và kiến thức của mình để xây dựng quê hương”.

PHẠM DƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Huyện Vị Xuyên tổng kết năm học 2015 – 2016, triển khai công tác giáo dục năm học 2016 – 2017

BHG - Ngày 24.8, huyện Vị Xuyên đã tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2015 – 2016 và triển khai công tác giáo dục năm học  2016 -2017. Dự Hội nghị có lãnh đạo Sở Giáo dục – Đào tạo; Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện; lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và 84 đơn vị trường học trên địa bàn huyện.

25/08/2016
Nhọc nhằn "gieo chữ" nơi biên cương Tổ quốc

BHG - Nhìn lên cao thấy đá, nhìn xuống thấy đá, án ngữ trước mặt cũng toàn là đá. Hình ảnh con đường dốc nhỏ hẹp, lởm chởm đá tai mèo đến với thôn Sủng Chớ B, xã Sủng Cháng, huyện Yên Minh; khiến ai đến 1 lần đều cảm thấy ấn tượng. Ấn tượng bởi sức sống kỳ diệu của con người nơi đây và sự ham học của các em nhỏ. Dù ngày nắng cũng như ngày mưa, các em học sinh đều miệt mài cắp sách tới lớp. Mặc dù, điểm trường hiện nay cũng trong tình trạng lấy vải che nắng, lấy bạt che mưa.

25/08/2016
Độc đáo Lễ hội Hoàng Vần Thùng và Tết Khu Cù Tê của người La Chí

BHG - Có người ví đất nước Việt Nam đẹp như một tấm thảm dệt mầu sắc hài hòa của 54 dân tộc anh em. "Tấm thảm" văn hóa ấy được "dệt" bằng 54 "sợi chỉ" mầu chủ đạo, bằng hàng ngàn, hàng vạn thành tố văn hóa của mỗi tộc người.

25/08/2016
Tỉnh đoàn tổng kết công tác Đoàn, Đội trường học năm học 2015 – 2016

BHG - Sáng 24.8, tại Hội trường B, Sở Y tế, Tỉnh đoàn Hà Giang tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn – Đội và phong trào thanh thiếu nhi trường học năm học 2015 – 2016 và triển khai chương trình năm học 2016 – 2017. Dự Hội nghị có đồng chí Vũ Mạnh Hà, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn; đại diện các phòng, ban trực thuộc Sở GD&ĐT, lãnh đạo các Huyện, Thị đoàn và các Đoàn trực thuộc… 

24/08/2016