Hà Giang

Họp Tiểu ban nội dung, tuyên truyền, khánh tiết phục vụ Lễ kỷ niệm 125 năm Ngày thành lập tỉnh Hà Giang

16:51, 09/08/2016

BHG - Chiều 9.8, Tiểu ban nội dung, tuyên truyền, khánh tiết phục vụ Lễ kỷ niệm 125 năm Ngày thành lập tỉnh Hà Giang (20.8.1891 – 20.8.2016), 25 năm tái lập tỉnh (1.10.1991 – 1.10.2016) tổ chức họp bàn, nắm bắt tình hình triển khai các nội dung phục vụ cho Lễ kỷ niệm. Đồng chí Lâm Tiến Mạnh, Phó Giám đốc Sở VH - TT&DL tỉnh, Trưởng Tiểu ban chủ trì cuộc họp. Dự họp có lãnh đạo các sở, ngành là thành viên của Tiểu ban.   

Theo kế hoạch, Lễ kỷ niệm 125 năm Ngày thành lập tỉnh Hà Giang, 25 năm tái lập tỉnh sẽ được tổ chức vào tối 19.8 tại Quảng trường 26.3, Thành phố Hà Giang. Lễ kỷ niệm được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài phát thanh và Truyền hình tỉnh, với sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các tỉnh bạn. Chương trình Lễ kỷ niệm gồm có 2 phần, phần lễ và phần hội. Phần hội có chương trình nghệ thuật gồm 3 chương: Chương 1, bản tình ca từ đá núi; chương 2, sắc hoa văn Hà Giang; chương 3, Hà Giang trên đường hội nhập và phát triển. Trong phần lễ, sau diễn văn Lễ kỷ niệm sẽ công bố Quyết định và trao Huân chương độc lập hạng Nhất cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang…

Đồng chí Lâm Tiến Mạnh, Phó Giám đốc Sở VH -TT&DL, Trưởng Tiểu ban phát biểu kết luận tại cuộc họp.
Đồng chí Lâm Tiến Mạnh, Phó Giám đốc Sở VH -TT&DL, Trưởng Tiểu ban phát biểu kết luận tại cuộc họp.

Để chuẩn bị tốt cho Lễ kỷ niệm, Tiểu ban nội dung, tuyên truyền, khánh tiết đã chỉ đạo các ngành thành viên xây dựng kế hoạch, chương trình, kịch bản chi tiết tổ chức các hoạt động như thiết kế sân khấu, chuẩn bị âm thanh, ánh sáng. Thẩm định nội dung kịch bản chi tiết chương trình nghệ thuật Lễ kỷ niệm đảm bảo trang trọng, có tính nghệ thuật cao, mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc Hà Giang. Nội dung, chương trình kịch bản Lễ kỷ niệm được chuẩn bị chu đáo. Các ngành thành viên và thành phố Hà Giang cũng đã tiến hành các nội dung rà soát lại các pa nô, áp phích để có kế hoạch thay mới; xây dựng kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông; chỉ đạo các xã, phường tuyên truyền nhân dân treo cờ Tổ quốc trước 3 ngày Lễ kỷ niệm. Các cơ quan báo chí, tuyên truyền của tỉnh đã chủ động lên kế hoạch, xây dựng các chuyên trang, chuyên mục, bài viết phản ánh công tác chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm; nêu bật các thành tựu, kết quả của tỉnh đạt được trong quá trình xây dựng và phát triển tỉnh Hà Giang. Công tác phát hành giấy mời, đón tiếp các đại biểu cũng đã được chuẩn bị đầy đủ…

Tại cuộc họp, các đại biểu tham gia ý kiến đóng góp vào các nội dung như: Công tác xây dựng kế hoạch Lễ dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh; lễ tân đón nhận Huân chương độc lập hạng Nhất; vấn đề bố trí ghế, chỗ ngồi cho người dân đến dự Lễ kỷ niệm; công tác đảm bảo tăng âm, ánh sáng, điện phục vụ; vấn đề xây dựng, lựa chọn các tiết mục nghệ thuật gắn với 8 Lời dạy của Bác Hồ khi Người lên thăm tỉnh Hà Giang.

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, đồng chí Lâm Tiến Mạnh, Phó Giám đốc Sở VH - TT&DL tỉnh, Trưởng Tiểu ban nhấn mạnh: Đây là sự kiện lớn do tỉnh đứng ra tổ chức, vì vậy các ngành thành viên cần nêu cao tình thần trách nhiệm; rà soát các đầu điểm công việc để có kế hoạch thực hiện theo đúng tiến độ đề ra. Các ngành thành viên của Tiểu ban, UBND thành phố Hà Giang quan tâm hơn đến công tác tuyên truyền, làm tốt công tác vận động nhân dân treo cờ Tổ quốc trên các tuyến đường chính của tỉnh, thành phố Hà Giang; sưu tầm, bổ sung thêm những hình ảnh nêu bật thành tựu trong công cuộc xây dựng, phát triển của tỉnh. Các cơ quan báo trí, truyền thông tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá các hoạt động trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm. Thống nhất tối 18.10 sẽ tiến hành tổng duyệt chương trình Lễ kỷ niệm.

                                                             Tin, ảnh: HOÀNG NGỌC


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Giao lưu văn nghệ chào mừng kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28.7.1929 - 28.7.2016)

BHG - Ngày 28.7, tại Hội trường Trung tâm Văn hóa Triển lãm tỉnh, Công đoàn Viên chức tỉnh phối hợp với Trung tâm Văn hóa Triển lãm tỉnh tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ chào mừng 87 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28.7.1929 - 28.7.2016). 

28/07/2016
Những người sống mãi

BHG- Cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc đã lùi xa 37 năm. Nhưng câu chuyện về những con người đã hy sinh vì cuộc chiến ấy chúng ta không bao giờ được quên, bởi trong mỗi tấc đất biên cương, họ đã hiến dâng xương máu, cả tuổi thanh xuân của mình để bảo vệ, giữ gìn. 

27/07/2016
Lễ ký kết hợp đồng tư vấn lập Quy hoạch phát triển du lịch Công viên ĐCTC CNĐ Đồng Văn và TPHG đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035

BHG - Chiều 25.7, tại Hà Nội, UBND tỉnh và Công ty Mckinsey&Company Việt Nam tổ chức Lễ ký kết hợp đồng tư vấn lập Quy hoạch phát triển du lịch Công viên ĐCTC CNĐ Đồng Văn và TPHG đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035. Dự Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Kinh tế T.Ư, Trưởng BCĐ Tây Bắc; Hoàng Bình Quân, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Trưởng ban Đối ngoại T.Ư; Thiếu tướng Sùng Thìn Cò, Phó Tư lệnh Quân khu 2, đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Hà Giang; lãnh đạo Văn phòng T.Ư Đảng. Phía Công ty Mckinsey&Company có ông Marco Breu, Tổng Giám đốc Công ty. 

26/07/2016
Hội nghị trực tuyến tổng kết năm học 2015-2016, triển khai nhiệm vụ Giáo dục chuyên nghiệp năm học 2016-2017

BHG- Sáng 26.7, tại Hà Nội, Bộ GD&ĐT tổ chức Hội nghị trực tuyến với 63 tỉnh, thành phố nhằm tổng kết năm học 2015-2016, triển khai nhiệm vụ giáo dục chuyên nghiệp năm học 2016-2017. 

26/07/2016