Khai giảng khóa "Học kỳ quân đội" năm 2016

08:13, 27/06/2016

BHG - Ngày 26.6,  tại trường Quân sự tỉnh Hà Giang, Tỉnh đoàn Hà Giang phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức Lễ khai giảng khóa “Học kỳ trong quân đội” năm 2016. Tham dự khai giảng có lãnh đạo Tỉnh đoàn; Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh; trường Quân sự tỉnh; đông đảo các bậc phụ huynh cùng 59 học viên là các đoàn viên, thanh thiếu niên trong tỉnh.

Kiểm tra quân số để chuẩn bị về địa điểm huấn luyện.
Kiểm tra quân số để chuẩn bị về địa điểm huấn luyện.

Chương trình “Học kỳ quân đội’ được thực hiện với mục đích tạo sân chơi bổ ích, khoa học cho các em học sinh ở lứa tuổi THCS, THPT trong dịp hè. Trong thời gian 7 ngày (từ 26.6 – 3.7), các “chiến sỹ nhí” sẽ được trải nghiệm chương trình học tập, rèn luyện với một số nội dung như: Huấn luyện đội hình, đội ngũ; luyện tập các tư thế vận động trên chiến trường; kỹ năng bắn súng AK; thực hành sơ cứu thương, cắm trại, cách gấp chăn màn và vệ sinh cá nhân; xem phim tư liệu lịch sử; tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao... Qua đó, các em học viên sẽ được trang bị một số kiến thức cơ bản về QP – AN, lòng tự hào, tự tôn dân tộc, truyền thống anh hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam; làm quen với môi trường quân đội, rèn luyện tính tự chủ, kỷ luật, bản lĩnh, nề nếp và tác phong của quân nhân; được bồi dưỡng kỹ năng xã hội, kỹ năng sống…

YẾN VŨ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Liên đoàn lao động tỉnh tổ chức Hội thi nấu ăn "Bữa cơm gia đình"

BHG - Ngày 24.6, LĐLĐ tỉnh tổ chức Hội thi nấu ăn với chủ đề "Bữa cơm gia đình" nhằm chào mừng kỷ niệm 15 năm ngày Gia đình Việt Nam (28.6.2001 – 2016). Đến dự có đại diện các sở, ban, ngành, các tổ chức đoàn thể của tỉnh và một số đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn.

24/06/2016
Sơ kết 5 năm thực hiện Chương trình số 86 của BTV Tỉnh ủy về "Tiếp tục xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới"

BHG - Chiều 23.6, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chương trình số 86-CTr/TU, ngày 1.2.2010 của BTV Tỉnh ủy khóa XV về "Tiếp tục xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật (VHNT) trong thời kỳ mới". 

23/06/2016
Sơ kết 4 năm triển khai mô hình hoạt động "Hội nghệ nhân dân gian" giai đoạn 2012-2015

BHG - Sáng 23.6, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị sơ kết 4 năm triển khai mô hình hoạt động "Hội nghệ nhân dân gian" giai đoạn 2012-2015. Dự và Chủ trì Hội nghị có các đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Ly Mí Lử, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành và 11 huyện, thành phố; các đại biểu là người uy tín trong lĩnh vực tĩn ngưỡng dân gian của tỉnh.

23/06/2016
Quang Bình chuẩn bị tốt cho kỳ thi THPT Quốc gia

BHG - Kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 đang đến gần. Đây là năm thứ 2 Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) thực hiện quy chế thi gộp giữa tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học, cao đẳng (ĐH – CĐ). Cùng với việc tuyên truyền, phổ biến cho các em học sinh những thông tin về kỳ thi, hiện nay các trường THPT trên địa bàn huyện Quang Bình đang tích cực ôn luyện, bồi dưỡng kiến thức cho học sinh, để các em đạt được kết quả cao nhất trong kỳ thi.

23/06/2016