Các đồng chí lãnh đạo tỉnh làm việc với Công ty TNHH McKinsey&Company Việt Nam

09:19, 22/06/2016

BHG- Chiều 21.6, các đồng chí: Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Giám đốc Sở GTVT đã có buổi làm việc với ông MarcoBreu, Giám đốc Công ty TNHH McKinsey&Company Việt Nam nhằm trao đổi, thống nhất một số nội dung hợp tác giữa 2 bên về thúc đẩy phát triển du lịch. Cùng dự buổi làm việc còn có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, thành phố Hà Giang.

Toàn cảnh buổi làm việc của lãnh đạo tỉnh với Công ty TNHH McKinsey&Company Việt Nam.
Toàn cảnh buổi làm việc của lãnh đạo tỉnh với Công ty TNHH McKinsey&Company Việt Nam.

Công ty TNHH McKinsey&Company Việt Nam là một Công ty tư vấn quản lý hàng đầu quốc tế với 108 trụ sở văn phòng tại 61 Quốc gia trên toàn thế giới. Đây là một trong những tổ chức có uy tín và nổi tiếng trên thế giới có chức năng nghiên cứu, tư vấn trên tất cả các lĩnh vực cùng hướng đến mục tiêu phát triển bền vững. Nhằm đưa Cao nguyên đá Đồng Văn trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước, UBND tỉnh Hà Giang đã thỏa thuận với Công ty TNHH McKinsey&Company Việt Nam xây dựng chiến lược phát triển du lịch Cao nguyên đá Đồng Văn.

Tại buổi làm việc, ông MarcoBreu khẳng định giá trị của Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn là vô cùng độc đáo; việc Hà Giang lựa chọn du lịch là một trong những lĩnh vực mũi nhọn để phát triển kinh tế, nâng cao mức sống người dân là hoàn toàn chính xác; lượng khác du lịch, doanh thu từ dịch vụ du lịch tăng qua từng năm đã là minh chứng cho chủ trương đúng đắn đó. Bên cạnh những tiềm năng thì Hà Giang vẫn còn thiếu những nghiên cứu chiến lược, có chất lượng về thực trạng, định hướng phát triển du lịch; từ quy hoạch chung thiếu các quy hoạch chi tiết, do đó chưa thu hút được nhà đầu tư. Hạ tầng du lịch nhất là nhà nghỉ, các điểm vui chơi và biển bảng chỉ dẫn, thông tin tuyên truyền còn yếu và thiếu rất nhiều. Phân khúc sản phẩm du lịch chưa có. Khắc phục những hạn chế trên đồng thời khơi thông tiềm năng, Công ty TNHH McKinsey&Company Việt Nam sẽ giúp tỉnh Hà Giang đánh giá chính xác thực trạng, dự báo lượng khách và nhu cầu đầu tư trong giai đoạn tới để điều chỉnh quy hoạch cho phù hợp. Đơn vị sẽ mang đến cho Hà Giang những kinh nghiệm của các chuyên gia, công ty lữ hành hàng đầu trên thế giới về phát triển du lịch. Cùng với những hoạt động trên, Công ty sẽ giới thiệu các nhà đầu tư nước ngoài đến với Hà Giang, tổ chức đào tạo, tập huấn nghiệp vụ cho chính quyền và người dân trong làm du lịch.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh đánh giá đây là buổi làm việc đầu tiên của Công ty TNHH McKinsey&Company Việt Nam với tỉnh Hà Giang song kết quả đạt được là rất lớn, đáp ứng được kỳ vọng của tỉnh. Phương pháp tiếp cận và định hướng gợi mở của Công ty dành cho tỉnh Hà Giang là rất tốt, cần tiếp tục được thảo luận kỹ. Bí thư Tỉnh ủy mong muốn Công ty đẩy nhanh tiến độ nội dung các công việc, sớm triển khai các bước tiếp theo. Trên cơ sở tiềm năng của Hà Giang cộng với kinh nghiệm, năng lực của Công ty sẽ sớm có những sản phẩm du lịch mang thương hiệu chung. Bí thư Tỉnh ủy cũng giao cho UBND tỉnh phối hợp chặt chẽ với Công ty TNHH McKinsey&Company Việt Nam xây dựng nội dung hợp tác, phấn đấu hoàn thành trong tháng 6.2016 để bắt tay vào triển khai các bước tiếp theo. Đồng thời trong quá trình hợp tác giữa UBND tỉnh Hà Giang và Công ty TNHH McKinsey&Company Việt Nam cần đưa thêm một số nhà đầu tư, công ty lữ hành trong nước vào để cùng tổ chức thực hiện.

Phi Anh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Quản Bạ mở rộng các loại hình dịch vụ du lịch

BHG- Quản Bạ là địa điểm lý thú với nhiều người yêu thích du lịch, khám phá vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên. Đặc biệt, với việc đưa vào khai thác hang động Lùng Khúy và sắp tới là lòng hồ Nặm Đăm, hứa hẹn sẽ hấp dẫn du khách gần xa tới tham quan. 

31/05/2016
Nhớ hè xưa, ngẫm hè nay. Nỗi niềm vời vợi!

Tôi có thói quen cứ mỗi lần phượng nở, ve kêu, lại lục tìm bài thơ "Nghỉ hè" của Xuân Tâm ra đọc. Bài thơ đã có tuổi đời trên 80 năm, vậy mà mỗi lần đọc, nó cứ như hiển hiện, như quay về. Những ngày nghỉ hè của tuổi học trò ngày xưa sao mà hồn nhiên và trong sáng quá! Tôi mê Xuân Tâm bởi ông không chỉ là người cùng quê xứ Quảng Nam, mà hơn hết là mê những vần thơ chân thật, nhẹ nhàng, đọc như chính đọc nỗi lòng mình "Sung sướng quá, giờ cuối cùng đã hết/ Đoàn trai non hớn hở rủ nhau về/ Chín mươi ngày nhảy nhót ở miền quê/ Ôi tất cả mùa xuân trong mùa hạ!".

27/05/2016
Nhìn từ một cuộc liên hoan

BHG- Liên hoan Nghệ thuật quần chúng trong cán bộ, CNVCLĐ tỉnh Hà Giang lần thứ III đã khép lại từ lâu; thành công của cuộc liên hoan với sự có mặt của 500 diễn viên quần chúng đại diện cho gần 50 nghìn cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ trong tỉnh đã tạo ra một sân chơi lành mạnh, góp phần tuyên truyền chào mừng cuộc Bầu cử đại biểu Quốc hội  khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021; đưa Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp vào cuộc sống.

26/05/2016
Hội nghị tư vấn xây dựng hồ sơ "Tri thức canh tác hốc đá của cư dân Cao nguyên đá Hà Giang" trình UNESCO vinh danh là DSVHPVT đại diện của nhân loại

BHG- Ngày 26.5, UBND tỉnh Hà Giang tổ chức Hội nghị tư vấn xây dựng hồ sơ "Tri thức canh tác hốc đá của cư dân Cao nguyên đá Hà Giang" trình UNESCO vinh danh là Di sản văn hóa phi vật thể (DSVHPVT) đại diện của nhân loại. 

26/05/2016