Bắc Mê sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

07:12, 16/06/2016

BHG- Chỉ còn khoảng nửa tháng nữa kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2016 sẽ diễn ra. Thời điểm này, các trường có học sinh tham dự kỳ thi trên địa bàn huyện Bắc Mê đang tập trung ôn tập cho các em để đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi sắp tới.

Buổi ôn luyện kiến thức của học sinh lớp 12A3 Trường THPT Bắc Mê.
Buổi ôn luyện kiến thức của học sinh lớp 12A3 Trường THPT Bắc Mê.

Kỳ thi năm nay, toàn huyện Bắc Mê có 383 học sinh lớp 12 đăng ký dự thi, gồm 3 trường: THPT Bắc Mê, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - GDTX huyện và Trường THCS &THPT Minh Ngọc. Trong đó có 59 thí sinh đăng ký thi tốt nghiệp THPT và đăng ký tuyển sinh vào đại học, cao đẳng (ĐH-CĐ) tại thành phố Hà Giang; có 324 thí sinh đăng ký thi để xét tuyển tại huyện Bắc Mê. Trường THPT Bắc Mê có 212 học sinh khối lớp 12 tham gia thi tốt nghiệp THPT Quốc gia, trong đó có 39 học sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT và xét tuyển sinh ĐH-CĐ; còn lại 173 học sinh đăng ký thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT. Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm nay, ngay từ học kỳ 2 của năm học, nhà trường đã chỉ đạo các tổ, nhóm chuyên môn xây dựng kế hoạch ôn tập cụ thể, xác định trọng tâm kiến thức cần ôn tập chi tiết đảm bảo theo định hướng đổi mới. Thực hiện đổi mới kiểm tra, đánh giá theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất học sinh. Đồng thời hướng dẫn cho học sinh những điều cần thiết trong việc đăng ký dự thi và phổ biến về quy chế thi cũng như giúp học sinh bổ sung kiến thức để có thể vững bước vào kỳ thi một cách tự tin nhất.

Có mặt tại một buổi học ôn chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia của các em học sinh lớp 12 Trường THPT Bắc Mê những ngày giữa tháng 6 mới thấy sự cố gắng, nỗ lực gấp rút của thầy và trò nhà trường. Mặc dù thời tiết thất thường, lúc thì nắng nóng gay gắt, lúc lại mưa dông, các thầy, cô vẫn miệt mài chắt lọc những kiến thức hữu ích nhất để truyền đạt cho học sinh. Em Nguyễn Thị Ngọc Yên, học sinh lớp 12 A3, Trường THPT Bắc Mê chia sẻ: Trong kỳ thi sắp tới em cũng không cảm thấy áp lực lắm vì trên lớp các thầy cô đã củng cố cơ bản kiến thức cho em và các thầy cô cũng hướng dẫn rất cụ thể về cấu trúc đề thi, cũng như cách làm bài đạt kết quả cao nhất.

Cùng với việc chuẩn bị mọi điều kiện về cơ sở vật chất nhà trường đã mở lớp hướng dẫn ôn tập kiến thức cho học sinh. Các thầy, cô giáo tập trung ôn tập cho các em nắm vững những kiến thức, kỹ năng cơ bản trong chương trình sách giáo khoa, ngoài phần kiến thức cơ bản, giáo viên còn mở rộng các dạng bài tập nâng cao, tập giải các đề thi để học sinh làm quen, hướng dẫn học sinh kỹ năng làm cũng như nắm chắc kiến thức. So với những mùa thi trước thì năm nay việc chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp tại Trường THPT Bắc Mê có phần chu đáo hơn. Ngoài việc ôn tập kiến thức cho học sinh, nhà trường cũng đã có những hướng dẫn và tập huấn nghiệp vụ công tác thi cho cán bộ giáo viên tham gia công tác thi và triển khai quy chế thi cho học sinh dự thi tại các Hội đồng thi. Tập trung chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất an toàn, đúng quy định cho kì thi tốt nghiệp năm 2016 như phòng thi, phòng làm việc của Hội đồng coi thi, nơi ăn nghỉ của thành viên trong Hội đồng coi thi, chỗ ăn ở của thí sinh dự thi.

Thầy giáo Ban Văn Vạn, Hiệu trưởng Trường THPT Bắc Mê cho biết: Để kỳ thi đạt kết quả tốt nhất, ngay từ đầu năm học, Ban giám hiệu nhà trường đã họp, phân công các tổ, nhóm chuyên môn xây dựng chương trình ôn luyện cụ thể với 2 nội dung ôn tập theo hướng nâng cao dành cho học sinh có nguyện vọng xét tuyển ĐH-CĐ và tập trung ôn những kiến thức cơ bản cho nhóm học sinh chỉ có nguyện vọng thi tốt nghiệp THPT. Đồng thời, chúng tôi tổ chức buổi gặp gỡ, trao đổi với phụ huynh học sinh để thông báo tình hình học tập, năng lực của từng học sinh. Từ đó, gia đình và nhà trường có sự phối hợp chặt chẽ hơn trong đầu tư thời gian ôn tập, tạo điều kiện cho các em ngoài ôn luyện trên lớp còn có thời gian tự học ở nhà, giúp các em có đủ tinh thần, sức khỏe tham gia kỳ thi.

Với sự chuẩn bị chu đáo từ ôn luyện, củng cố kiến thức và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các điểm mới trong kỳ thi tốt nghiệp THPT đến phụ huynh và các em học sinh, cùng với công tác chuẩn bị chu đáo về cơ vật chất, tin tưởng rằng kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2016 trên địa bàn huyện Bắc Mê sẽ diễn ra nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế và đạt kết quả cao nhất.

VĂN QUÂN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Quản Bạ mở rộng các loại hình dịch vụ du lịch

BHG- Quản Bạ là địa điểm lý thú với nhiều người yêu thích du lịch, khám phá vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên. Đặc biệt, với việc đưa vào khai thác hang động Lùng Khúy và sắp tới là lòng hồ Nặm Đăm, hứa hẹn sẽ hấp dẫn du khách gần xa tới tham quan. 

31/05/2016
Nhớ hè xưa, ngẫm hè nay. Nỗi niềm vời vợi!

Tôi có thói quen cứ mỗi lần phượng nở, ve kêu, lại lục tìm bài thơ "Nghỉ hè" của Xuân Tâm ra đọc. Bài thơ đã có tuổi đời trên 80 năm, vậy mà mỗi lần đọc, nó cứ như hiển hiện, như quay về. Những ngày nghỉ hè của tuổi học trò ngày xưa sao mà hồn nhiên và trong sáng quá! Tôi mê Xuân Tâm bởi ông không chỉ là người cùng quê xứ Quảng Nam, mà hơn hết là mê những vần thơ chân thật, nhẹ nhàng, đọc như chính đọc nỗi lòng mình "Sung sướng quá, giờ cuối cùng đã hết/ Đoàn trai non hớn hở rủ nhau về/ Chín mươi ngày nhảy nhót ở miền quê/ Ôi tất cả mùa xuân trong mùa hạ!".

27/05/2016
Nhìn từ một cuộc liên hoan

BHG- Liên hoan Nghệ thuật quần chúng trong cán bộ, CNVCLĐ tỉnh Hà Giang lần thứ III đã khép lại từ lâu; thành công của cuộc liên hoan với sự có mặt của 500 diễn viên quần chúng đại diện cho gần 50 nghìn cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ trong tỉnh đã tạo ra một sân chơi lành mạnh, góp phần tuyên truyền chào mừng cuộc Bầu cử đại biểu Quốc hội  khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021; đưa Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp vào cuộc sống.

26/05/2016
Hội nghị tư vấn xây dựng hồ sơ "Tri thức canh tác hốc đá của cư dân Cao nguyên đá Hà Giang" trình UNESCO vinh danh là DSVHPVT đại diện của nhân loại

BHG- Ngày 26.5, UBND tỉnh Hà Giang tổ chức Hội nghị tư vấn xây dựng hồ sơ "Tri thức canh tác hốc đá của cư dân Cao nguyên đá Hà Giang" trình UNESCO vinh danh là Di sản văn hóa phi vật thể (DSVHPVT) đại diện của nhân loại. 

26/05/2016