Đại lễ Phật đản 2016

16:11, 16/05/2016

BHG- Ngày 16.5, tại Chùa Quan Âm (tổ 17, phường Trần Phú, thành  phố Hà Giang), Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Hà Giang đã tổ chức chương trình Đại lễ Phật đản Phật lịch năm 2560, dương lịch 2016. Tới dự có lãnh đạo một số Sở, ngành của tỉnh, lãnh đạo thành phố Hà Giang cùng đông đảo tăng ni, phật tử và nhân dân trên địa bàn.

Đại diện Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh nhận lẵng hoa chúc mừng của đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.
Đại diện Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh nhận lẵng hoa chúc mừng của đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Mùa Phật đản Phật lịch 2560, dương lịch 2016 kỷ niệm ngày Đức Phật đản sinh, đặc biệt đúng dịp phật tử và đồng bào cả nước hân hoan chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021. Đại lễ đã thông qua thông điệp Phật đản Phật lịch 2560 của Đức Pháp chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam, trong đó, mong muốn toàn thể tăng ni, phật tử với tâm nguyện và trách nhiệm tri ân của những người con Phật, bằng những hành động thiết thực hãy bảo vệ môi trường bền vững và ứng phó với biến đổi khí hậu, cùng nhau làm cho môi trường xanh – sạch – đẹp hơn…

Ban Trị sự giáo hội Phật giáo tỉnh tặng quà cho các hộ nghèo và hộ bị thiên tai tại Đại lễ.
Ban Trị sự giáo hội Phật giáo tỉnh tặng quà cho các hộ nghèo và hộ bị thiên tai tại Đại lễ.

Nhân dịp này, các đồng chí: Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy; một số ban, ngành của tỉnh và thành phố Hà Giang đã gửi lẵng hoa chúc mừng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh nhân kỷ niệm 2560 năm Đại lễ Phật đản, Phật lịch.

Các đại biểu cùng đông đảo tăng ni, phật tử tiến hành nghi thức tắm Phật đản sinh.
Các đại biểu cùng đông đảo tăng ni, phật tử tiến hành nghi thức tắm Phật đản sinh.

Cũng tại Đại lễ, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh đã tặng quà cho 40 hộ nghèo và 1 hộ bị thiên tai, hỏa hoạn trên địa bàn thành phố Hà Giang. Ngay sau đó, các đại biểu cùng đông đảo tăng ni, phật tử đã thực hiện nghi lễ dâng hương, tắm Phật, thả bong bóng, chim bồ câu cầu an lành, hạnh phúc cho toàn dân tộc.

NGUYỄN PHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Về Mèo Vạc đi chợ đêm

BHG- Trong những ngày cuối tháng 4, có dịp đến với Mèo Vạc, ngoài những ấn tượng về mảnh đất có phiên chợ tình độc đáo. Có lẽ điều thú vị mà mỗi du khách đều muốn khám phá và trải nghiệm nhất, đó chính là chợ đêm Mèo Vạc.

30/04/2016
Mang Lẩu Then đến chợ phiên

BHG- Không còn diễn ra trong không gian quen thuộc như gia đình mà lần đầu tiên, Lẩu Then – nét đẹp văn hóa độc đáo của đồng bào Tày - được trình diễn ngay tại chợ phiên. Cách làm sáng tạo và chưa từng có trong tiền lệ này của cấp ủy, chính quyền xã Phương Độ (TP. Hà Giang) đã tạo hiệu ứng tích cực.

30/04/2016
Mèo Vạc: Sẵn sàng đón du khách về với Lễ hội Chợ tình Khâu Vai

BHG- Để giữ gìn bản sắc văn hoá truyền thống và quảng bá hình ảnh con người Mèo Vạc kết hợp với khuyến khích phát triển du lịch. Năm nay, huyện Mèo Vạc tiếp tục tổ chức Lễ hội Chợ tình Khâu Vai với quy mô Tuần Văn hoá du lịch được  diễn ra trong 3 ngày, từ 1 –3.5.2016 (tức ngày 25 – 27.3 âm lịch) với nhiều hoạt động văn hoá phong phú, đa dạng, đặc sắc như

28/04/2016
Xã Kim Linh giao lưu văn nghệ chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021

BHG- Tối ngày 27.4, xã Kim Linh (Vị Xuyên) tổ chức đêm Giao lưu văn nghệ chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021; chào mừng Đại hội Hội liên hiệp phụ nữ xã Kim Linh lần thứ IV, nhiệm kỳ 2016 – 2021. Đến dự có đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo huyện Vị Xuyên; các ban, ngành, đoàn thể xã và đông đảo nhân dân địa phương.

28/04/2016