Các hoạt động văn hóa trong khuôn khổ Tuần Văn hóa du lịch lễ hội Chợ tình Khâu Vai - 2016

09:50, 02/05/2016

BHG - Nằm trong chuỗi các sự kiện trong Tuần Văn hóa, du lịch lễ hội Chợ tình Khâu Vai, ngày 1.5, UBND huyện Mèo Vạc tổ chức các hoạt động: Triển lãm ảnh nghệ thuật với chủ đề “Khâu Vai, điểm hẹn của tình yêu đôi lứa”; khai trương Chợ đêm Mèo Vạc; Hội chọi chim Họa mi.

* Chợ đêm Mèo Vạc được huyện khai trương vào chiều 1.5. Chợ hoạt động từ 17 giờ đến 23 giờ các ngày thứ 6, thứ 7 hàng tuần. Chợ đêm có sự tham gia của 30 gian hàng bày, bán các sản phẩm địa phương như: Mận, lê, đào, ẩm thực… Nét đặc biệt của Chợ đêm có sự biểu diễn văn nghệ của đoàn nghệ nhân dân gian, trung tâm Văn hóa Thể thao – Du lịch huyện. Ngay sau khai trương Chợ đêm đã thu hút được đông đảo khách địa phương và khách du lịch.

Lãnh đạo huyện Mèo Vạc cắt băng khai trương chợ đêm Mèo Vạc
Lãnh đạo huyện Mèo Vạc cắt băng khai trương chợ đêm Mèo Vạc

* Chiều 1.5, UBND huyện Mèo Vạc tổ chức ra mắt Hội văn học nghệ thuật với 15 thành viên. Tại lễ ra mắt, Hội đã có 45 tác phẩm ảnh nghệ thuật với chủ đề “Khâu Vai, điểm hẹn của tình yêu đôi lứa” phản ánh về những nét đẹp của Chợ tình Khâu Vai. Qua chấm điểm, ban tổ chức đã chọn được 10 tác phẩm có chất lượng để trao giải.

Triển lãm ảnh nghệ thuật với chủ đề “Khâu Vai, điểm hẹn của tình yêu đôi lứa
Triển lãm ảnh nghệ thuật với chủ đề “Khâu Vai, điểm hẹn của tình yêu đôi lứa

* Sáng cùng ngày, CLB chim Họa mi huyện Mèo Vạc tổ chức Hội chọi chim Họa mi lần thứ 12. Tại Hội chọi chim, khán giả được thưởng thức nhiều pha đánh hay của 82 đôi chim đến từ các câu lạc bộ trong và ngoài huyện. Kết thúc, BTC trao 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba, 1 giải tư cho các chủ chim thắng cuộc; giải nhất thuộc về chủ chim Trần Văn Chiến ở thị trấn Mèo Vạc.

Hội chọi chim Họa mi thu hút đông đảo người dân đến xem, cổ vũ
Hội chọi chim Họa mi thu hút đông đảo người dân đến xem, cổ vũ

          Mạnh Tường – Kim Tiến


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Về Mèo Vạc đi chợ đêm

BHG- Trong những ngày cuối tháng 4, có dịp đến với Mèo Vạc, ngoài những ấn tượng về mảnh đất có phiên chợ tình độc đáo. Có lẽ điều thú vị mà mỗi du khách đều muốn khám phá và trải nghiệm nhất, đó chính là chợ đêm Mèo Vạc.

30/04/2016
Mang Lẩu Then đến chợ phiên

BHG- Không còn diễn ra trong không gian quen thuộc như gia đình mà lần đầu tiên, Lẩu Then – nét đẹp văn hóa độc đáo của đồng bào Tày - được trình diễn ngay tại chợ phiên. Cách làm sáng tạo và chưa từng có trong tiền lệ này của cấp ủy, chính quyền xã Phương Độ (TP. Hà Giang) đã tạo hiệu ứng tích cực.

30/04/2016
Tổng kết Đề án Phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em năm tuổi giai đoạn 2010 -2015 và công bố Quyết định tỉnh Hà Giang đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em năm tuổi

BHG- Ngày 28.4, UBND tỉnh tổ chức Tổng kết Đề án Phổ cập giáo dục Mầm non cho trẻ em năm tuổi (PCGDMNCTENT) giai đoạn 2010 -2015 và Công bố Quyết định tỉnh Hà Giang đạt chuẩn PCGDMNCTENT. 

28/04/2016
Triển lãm tranh cổ động tuyên truyền bầu cử tại Quảng trường 26/3

BHG- Ngày 28.4, tại Quảng trường 26/3, Sở VH,TT&DL tổ chức Triển lãm tranh cổ động tuyên truyền về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, nhân dịp kỷ niệm 41 năm Ngày giải phóng miền Nam (30.4.1975 – 30.4.2016) và Ngày Quốc tế lao động (1.5). Đến dự có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở VH,TT&DL. 

28/04/2016