Bắc Quang – Bế mạc hội thi Nghi thức đội năm học 2015 – 2016

10:12, 18/05/2016

BHG- Chiều 17.5, huyện Bắc Quang đã tổ chức bế mạc hội thi Nghi thức đội năm học 2015 – 2016. Đến dự có đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy; lãnh đạo đại diện cấp ủy, chính quyền và một số cơ quan, ban, ngành của huyện, các thầy cô giáo cùng 736 thí sinh của khối trung học cơ sở và tiểu học trong toàn huyện.

Đồng chí Lê Quang Minh cùng lãnh đạo huyện Bắc Quang chụp ảnh với đội đạt giải Nhất trong hội thi.
Đồng chí Lê Quang Minh cùng lãnh đạo huyện Bắc Quang chụp ảnh với đội đạt giải Nhất trong hội thi.

Hội thi diễn ra từ ngày 15 đến 17.5, đây là lần đầu tiên huyện Bắc Quang tổ chức hội thi này. Đến với hội thi, các thí sinh của các Liên đội phải tham gia 7 yều cầu của người đội viên. Đa số các thí sinh của các Liên đội đã chuẩn bị tốt nội dung thi, thực hành nghi thức tương đối tốt, bình tĩnh, tự tin, khẩu hiệu to rõ ràng chính xác, kỹ năng tổ chức, kỹ năng chỉ huy điều hành tốt, thực hiện đúng 7 yêu cầu của người đội viên. Hầu hết các thí sinh nắm chắc về điều hành nghi thức Đội thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh. Một số thí sinh của các Liên đội đã được Ban giám khảo đánh giá cao về kỹ năng thực hành nghi thức đội như Liên đội trường THCS Nguyễn Trãi, Tiểu học Việt Vính, Tiểu học Hữu Sản, tiểu học Nguyễn Huệ, THCS Quang Minh, THCS Vĩnh Phúc.

Qua hội thi này các thí sinh của các Liên đội đã thể hiện kỹ năng thực hành nghi thức đội và sự sáng tạo trong xây dựng các mô hình hoạt động Đội. Giúp các em đội viên, giáo viên Tổng phụ trách Đội được giao lưu, học tập và trao đổi kinh nghiệm trong công tác và sinh hoạt Đội. Qua đó góp phần thực hiện tốt Điều lệ, Nghi thức Đội, nhằm phát triển tổ chức đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh ngày càng vững mạnh. Đồng thời tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục thiếu niên, nhi đồng; các em chỉ huy Đội có dịp thể hiện kỹ năng và năng lực tổ chức, điều hành các hoạt động công tác đội, kỹ năng giao tiếp ứng xử và hoạt động nhóm cũng như các kỹ năng cần thiết khác…

Kết quả, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho trường tiểu học xã Hữu Sản và THCS Nguyễn Trãi và các giải Nhì, Ba và giải khuyến khích cho các trường.

Phát biểu tại lễ bế mạc, đồng chí Lê Quang Minh ghi nhận việc tổ chức Hội thi của huyện Đoàn Bắc Quang đã góp phần tạo sân chơi lành mạnh cho các cháu thiếu niên, nhi đồng. Đồng thời đồng chí đề nghị các cấp, các ngành của huyện Bắc Quang cần quan tâm hơn nữa đến các cháu, tạo môi trường cho thế hệ trẻ học tập, tu dưỡng và rèn luyện; gắn kết tốt giữa 3 môi trường gia đình, nhà trường và xã hội giúp cho các cháu phát triển toàn diện về mọi mặt nhất là trong dịp nghỉ hè; mong muốn các cháu tiếp tục không ngừng thi đua tu dưỡng, rèn luyện trong học tập, xứng đáng là những con ngoan trò giỏi, những đội viên giỏi, cháu ngoan của Bác Hồ.

Hiến Chương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mang Lẩu Then đến chợ phiên

BHG- Không còn diễn ra trong không gian quen thuộc như gia đình mà lần đầu tiên, Lẩu Then – nét đẹp văn hóa độc đáo của đồng bào Tày - được trình diễn ngay tại chợ phiên. Cách làm sáng tạo và chưa từng có trong tiền lệ này của cấp ủy, chính quyền xã Phương Độ (TP. Hà Giang) đã tạo hiệu ứng tích cực.

30/04/2016
Về Mèo Vạc đi chợ đêm

BHG- Trong những ngày cuối tháng 4, có dịp đến với Mèo Vạc, ngoài những ấn tượng về mảnh đất có phiên chợ tình độc đáo. Có lẽ điều thú vị mà mỗi du khách đều muốn khám phá và trải nghiệm nhất, đó chính là chợ đêm Mèo Vạc.

30/04/2016
Tổng kết Đề án Phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em năm tuổi giai đoạn 2010 -2015 và công bố Quyết định tỉnh Hà Giang đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em năm tuổi

BHG- Ngày 28.4, UBND tỉnh tổ chức Tổng kết Đề án Phổ cập giáo dục Mầm non cho trẻ em năm tuổi (PCGDMNCTENT) giai đoạn 2010 -2015 và Công bố Quyết định tỉnh Hà Giang đạt chuẩn PCGDMNCTENT. 

28/04/2016
Phụ nữ Bắc Quang tổ chức giao lưu văn nghệ chào mừng bầu cử

BHG- Tối 18.5, tại trường tiểu học Yên Long, xã Đồng Yên (Bắc Quang), Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Bắc Quang tổ chức đêm giao lưu văn nghệ giữa 3 xã Vĩnh Phúc, Đồng Yên và Đông Thành. Dự có đồng chí Trần Văn Hòa, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư huyện ủy Bắc Quang và đông đảo bà con nhân dân 3 xã.

18/05/2016