Hà Giang

Thêm những "Đường cong du lịch" quyến rũ

08:16, 01/02/2016

(Xuân  2016)- Hòa trong không khí tràn đầy sức sống của mùa Xuân, du lịch Quản Bạ năm qua có nhiều đổi mới đáng kể để thu hút khách du lịch. Từ thành phố Hà Giang, vượt qua dốc Bắc Sum uốn lượn, du khách đến tới xã Quyết Tiến, nơi có khí hậu lạnh ôn đới, nổi tiếng về nghề trồng rau và dược liệu. Đến đây vào mùa Xuân, bạn có thể ngắm nhìn những vườn bắp cải xanh tốt và những ruộng hoa cải vàng rực ở ngay bên đường. Tham quan chợ Quyết Tiến vào ngày cuối tuần, nơi bày bán nhiều sản vật của địa phương, là lúc có thể tranh thủ mua được những bó rau cải “mèo” tươi ngon, bắp cải nổi tiếng ở xứ lạnh, hay củ cải đỏ, rau đậu Hà Lan, giảo cổ lam... Tại đây còn có đền Bình An Linh Từ, là nơi người dân địa phương đến cầu bình an. Đi lên tới Cổng trời mây mù bao phủ, bạn có thể ngắm Núi đôi Quản Bạ. Đặc biệt, một địa danh không nên bỏ qua khi tới đây, đó là hang động Lùng Khúy, nằm ở địa phận xã Quản Bạ, cách trung tâm thị trấn Tam Sơn chỉ vài km. Hang động này là một trong những hang động đẹp nhất Cao nguyên đá, nơi thích hợp cho những ai ưa khám phá vẻ đẹp kỳ vỹ, huyền bí của Công viên địa chất toàn cầu.

Vải lanh của bà con dân tộc Mông, xã Lùng Tám  đã trở thành sản phẩm du lịch trong chuỗi các sản phẩm về du lịch trên Cao nguyên đá Đồng Văn. Ảnh: PHI ANH
Vải lanh của bà con dân tộc Mông, xã Lùng Tám đã trở thành sản phẩm du lịch trong chuỗi các sản phẩm về du lịch trên Cao nguyên đá Đồng Văn. Ảnh: PHI ANH

Đối với những ai yêu thích vẻ đẹp mộc mạc, hoang sơ của thôn, bản vùng cao, có thể ghé thăm Làng Văn hóa du lịch cộng đồng Nậm Đăm ở xã Quản Bạ, nghỉ một đêm tại một gia đình người Dao làm dịch vụ Homestay để cảm nhận không khí, cuộc sống nơi núi rừng cao nguyên. Giờ đây, chất lượng dịch vụ Homestay đã cải tiến nhiều, bạn vẫn được tận hưởng tiện nghi của thành phố như: Wifi, tắm nóng lạnh,... trong ngôi nhà truyền thống của người Dao bản địa. Đối với những người thích đi dạo hay đạp xe thăm thú xung quanh thì đây chính là địa điểm phù hợp. Nhân tiện, du khách có thể ghé thăm HTX cộng đồng Nậm Đăm, nơi trưng bày các đồ dùng sinh hoạt của người Dao và chế biến dược liệu; tắm lá thuốc của người Dao với giá vào khoảng 80 nghìn đồng/người sau một ngày thăm thú mệt mỏi là cách thư giãn thú vị.

Đề cập đến sự đổi mới của du lịch Quản Bạ, Trưởng phòng VH&TT huyện, Nguyễn Tiến Hồng, cho biết: “Năm 2015 huyện Quản Bạ đã phối hợp với BQL Dự án đầu tư xây dựng huyện, các công ty xây dựng tiến hành khảo sát chi tiết lắp đặt hệ thống đèn trang trí trong Động Lùng Khuý. Tạo hình hoa Tam giác mạch phục vụ cho Lễ hội hoa Tam giác mạch tỉnh Hà Giang năm 2015. UBND xã Lùng Tám đã tổ chức thành công Lễ hội Làng nghề thêu, dệt vải lanh xã Lùng Tám lần thứ nhất. Về hệ thống cơ sở lưu trú phục vụ du lịch, huyện có 03 nhà nghỉ và 3 nhà trọ với tổng số 84 buồng, phòng. Nhằm đảm bảo an ninh trật tự, huyện Quản Bạ đã phối hợp với Sở VH,TT&DL tỉnh tiến hành kiểm tra, thẩm định và cấp giấy chứng nhận cho 02 cơ sở đủ tiêu chuẩn xếp hạng nhà nghỉ; cho các nhà hàng, nhà nghỉ ký cam kết phục vụ và không tăng giá”. Qua đó, lượng khách du lịch đến thăm quan tại các điểm du lịch trên địa bàn huyện là 70.000 lượt khách; trong đó, khách quốc tế là 10.000 lượt người. Số lượng khách lưu trú tại Làng văn hóa du lịch cộng đồng Nậm Đăm là trên 1.300 lượt người, doanh thu ước đạt 270 triệu đồng. Để Quản Bạ trở thành điểm du lịch thu hút du khách, bước sang năm 2016 huyện sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng các dịch vụ du lịch.

LÊ HẢI


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chương trình nghệ thuật chào mừng thành công Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII

BHG- Tối 30.1, tại sân Quảng trường 26.3, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh tổ chức Chương trình nghệ thuật  chào mừng thành công Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII với chủ đề ngàn hoa dâng Đảng. 

31/01/2016
Giao lưu thơ nhạc "Mừng Đảng, mừng Xuân"

BHG- Tối 29.1, Thư viện tỉnh phối hợp với CLB thơ ca thành phố và CLB thơ ca phường Ngọc Hà tổ chức đêm giao lưu thơ nhạc với chủ đề 'Mừng Đảng, mừng Xuân" tại Thư viện tỉnh. Đến dự có lãnh đạo Sở VH TT&DL, các hội viên CLB thơ ca thành phố, cán bộ nhân viên thư viện tỉnh cùng đông đảo quần chúng nhân dân trên địa bàn thành phố.

30/01/2016
Nâng cao chất lượng nhà hàng, khách sạn

BHG- Năm qua, số lượng du khách đến tỉnh ta tăng cao, ước đạt 762.622 lượt người; tăng 17,3%. Nhờ sự phát triển của du lịch, chất lượng, số lượng phòng nghỉ ở các cơ sở lưu trú cũng ngày càng được nâng lên. Toàn tỉnh có 150 cơ sở lưu trú, với tổng số 2.176 phòng; công xuất sử dụng phòng bình quân đạt 60 – 80 %.

30/01/2016
Huyện Đồng Văn sơ kết công tác giáo dục

BHG- Chiều 28.1, huyện Đồng Văn tổ chức hội nghị Sơ kết công tác giáo dục học kỳ I, đề ra phương hướng, nhiệm vụ học kỳ II, năm học 2015 - 2016. 

29/01/2016