Mèo Vạc gặp mặt sinh viên đầu xuân Bính Thân 2016

15:11, 05/02/2016

BHG- Chiều 4.2, Huyện đoàn Mèo Vạc tổ chức gặp mặt sinh viên nhân dịp Xuân Bính Thân năm 2016. Tới dự có lãnh đạo huyện Mèo Vạc; đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị và 220 sinh viên của huyện đang học tập tại các trường đại học, cao đẳng trong cả nước.

Nhiều sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập được huyện khen thưởng (ảnh 7811)
Nhiều sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập được lãnh đạo huyện khen thưởng.

Hiện nay, huyện Mèo Vạc có khoảng 227 sinh viên đang học tập tại các trường đại học, cao đẳng. Trong đó tập trung chủ yếu ở các tỉnh, thành phố như: Hà Nội, Thái Nguyên, Phú Thọ, Hà Giang,..với các ngành nghề: Giáo dục, Y dược, Nông lâm nghiệp, Công an, Quân sự, Tài chính – ngân hàng. Nhìn chung, các sinh viên của huyện đều có ý thức cao trong học tập, rèn luyện, tích cực tham gia các hoạt động của trường và phong trào tình nguyện tại địa phương. Tiêu biểu là các em: Sùng Mí Sà, Lục Thị Chuyền, Cam Thị Vân, Mông Thị Hồng Chúc... Vì vậy, kết thúc học kỳ I năm học 2015-2016, có 8 sinh viên đạt học lực giỏi và 22 sinh viên đạt học lực khá.

Tại buổi gặp mặt, với tinh thần thẳng thắn, cởi mở và tâm huyết muốn đóng góp trí tuệ xây dựng quê hương sau khi tốt nghiệp. Các bạn sinh viên đã đưa ra 10 ý kiến đối với lãnh đạo huyện, tập trung vào các nội dung: Chính sách hỗ trợ vay vốn đối với sinh viên nghèo đi học đại học, cao đẳng; những giải pháp của huyện để thu hút sinh viên người địa phương sau khi tốt nghiệp ra trường; chính sách ưu tiên tuyển dụng, bố trí việc làm đối với sinh viên của huyện; hỗ trợ kinh phí cho Ban liên lạc Hội sinh viên huyện trong  hoạt động thiện nguyện tại cơ sở... Những ý kiến của các bạn sinh viên huyện nhà, đã được đồng chí Sùng Mí Thề, Phó Chủ tịch UBND huyện và các ngành chức năng giải đáp ngay tại hội trường. Đồng thời mong muốn các bạn sinh viên nỗ lực phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn để đạt thành tích học tập tốt, góp phần phục vụ quê hương sau khi ra trường.

Dịp này, Hội Khuyến học huyện đã khen thưởng cho 8 sinh viên đạt học lực giỏi, 23 sinh viên đạt học lực khá và 4 sinh viên có tinh thần vượt khó năm 2015. Các cơ quan, ban, ngành của huyện cũng đã tặng quà Tết cho 220 sinh viên tham dự buổi gặp mặt.

Tin, ảnh: Quỳnh Lưu


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chương trình nghệ thuật chào mừng thành công Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII

BHG- Tối 30.1, tại sân Quảng trường 26.3, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh tổ chức Chương trình nghệ thuật  chào mừng thành công Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII với chủ đề ngàn hoa dâng Đảng. 

31/01/2016
Nâng cao chất lượng nhà hàng, khách sạn

BHG- Năm qua, số lượng du khách đến tỉnh ta tăng cao, ước đạt 762.622 lượt người; tăng 17,3%. Nhờ sự phát triển của du lịch, chất lượng, số lượng phòng nghỉ ở các cơ sở lưu trú cũng ngày càng được nâng lên. Toàn tỉnh có 150 cơ sở lưu trú, với tổng số 2.176 phòng; công xuất sử dụng phòng bình quân đạt 60 – 80 %.

30/01/2016
Giao lưu thơ nhạc "Mừng Đảng, mừng Xuân"

BHG- Tối 29.1, Thư viện tỉnh phối hợp với CLB thơ ca thành phố và CLB thơ ca phường Ngọc Hà tổ chức đêm giao lưu thơ nhạc với chủ đề 'Mừng Đảng, mừng Xuân" tại Thư viện tỉnh. Đến dự có lãnh đạo Sở VH TT&DL, các hội viên CLB thơ ca thành phố, cán bộ nhân viên thư viện tỉnh cùng đông đảo quần chúng nhân dân trên địa bàn thành phố.

30/01/2016
Huyện Đồng Văn sơ kết công tác giáo dục

BHG- Chiều 28.1, huyện Đồng Văn tổ chức hội nghị Sơ kết công tác giáo dục học kỳ I, đề ra phương hướng, nhiệm vụ học kỳ II, năm học 2015 - 2016. 

29/01/2016