Hà Giang

Huyện Vị Xuyên gặp mặt sinh viên đầu Xuân Bính Thân 2016

10:01, 15/02/2016

BHG- Ngày 13.2 (tức ngày 6.1 âm lịch), các đồng chí lãnh đạo huyện Vị Xuyên tổ chức gặp mặt đầu Xuân với các sinh viên thường trú trên địa bàn huyện đang theo học tại các trường Đại học chính quy trong cả nước. Đến dự buổi gặp mặt có đồng chí Vi Hữu Cầu, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Bí thư Huyện uỷ Vị Xuyên; Hạng Mí De, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh; các đồng chí Thường trực Huyện uỷ, HĐND, UBND và các ban, ngành đoàn thể của huyện.

Đồng chí Vi Hữu Cầu tặng quà, biểu dương các sinh viên có thành tích học tập giỏi tại các trường Đại học.
Đồng chí Vi Hữu Cầu tặng quà, biểu dương các sinh viên có thành tích học tập giỏi tại các trường Đại học.

Trong những năm qua, sự nghiệp Giáo dục và Đào tạo, chất lượng dạy và học ở các cấp học của huyện Vị Xuyên ngày càng được nâng lên. Số trường đạt chuẩn Quốc gia tăng đều qua từng năm. Hoạt động khuyến học, khuyến tài thu hút được sự quan tâm vào cuộc của nhiều dòng họ, cá nhân trong huyện. Phong trào xây dựng dòng họ hiếu học được phát triển cả chiều sâu và bề rộng trên các địa bàn, vùng miền, ngày càng có thêm nhiều xuất học bổng giúp học sinh thoát nghèo vươn lên học tập. Hiện nay, huyện Vị Xuyên có trên 400 em học sinh thi đỗ và đang học tại các trường Đại học trên toàn quốc, trong đó có nhiều tấm gương sinh viên tiêu biểu là con em các dân tộc vùng sâu, vùng xa vượt khó học giỏi, đạt được nhiều thành tích cao trong các kỳ thi cũng như trong học tập.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Vi Hữu Cầu, Bí thư Huyện ủy Vị Xuyên nhấn mạnh: Vị Xuyên đang từng bước vươn lên khẳng định là huyện động lực của tỉnh trong phát triển kinh tế, xã hội. Vì thế, tập thể lãnh đạo huyện mong muốn các sinh viên là con em các dân tộc trên địa bàn huyện cần tiếp tục cố gắng phấn đấu học giỏi, đạt được nhiều thành tích cao trong học tập, để sau này góp phần xây dựng quê hương, đất nước. Đồng thời nhắc nhở, ngoài việc học kiến thức, các sinh viên cần học, trau dồi các kỹ năng sống như ngoại ngữ, tin học… Đối với những sinh viên có thành tích học tập giỏi và được kết nạp Đảng tại trường Đại học, khi tốt nghiệp, cấp ủy chính quyền huyện sẽ ưu tiên tuyển dụng thẳng vào các phòng, ban, đơn vị của huyện.

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo huyện Vị Xuyên và hội khuyến học tỉnh đã trao quà Tết các em sinh viên đang sinh sống tại địa bàn; tặng quà biểu dương 13 sinh viên có thành tích cao trong học tập tại các trường Đại học trong cả nước.

Duy Tuấn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chương trình nghệ thuật chào mừng thành công Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII

BHG- Tối 30.1, tại sân Quảng trường 26.3, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh tổ chức Chương trình nghệ thuật  chào mừng thành công Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII với chủ đề ngàn hoa dâng Đảng. 

31/01/2016
Nâng cao chất lượng nhà hàng, khách sạn

BHG- Năm qua, số lượng du khách đến tỉnh ta tăng cao, ước đạt 762.622 lượt người; tăng 17,3%. Nhờ sự phát triển của du lịch, chất lượng, số lượng phòng nghỉ ở các cơ sở lưu trú cũng ngày càng được nâng lên. Toàn tỉnh có 150 cơ sở lưu trú, với tổng số 2.176 phòng; công xuất sử dụng phòng bình quân đạt 60 – 80 %.

30/01/2016
Giao lưu thơ nhạc "Mừng Đảng, mừng Xuân"

BHG- Tối 29.1, Thư viện tỉnh phối hợp với CLB thơ ca thành phố và CLB thơ ca phường Ngọc Hà tổ chức đêm giao lưu thơ nhạc với chủ đề 'Mừng Đảng, mừng Xuân" tại Thư viện tỉnh. Đến dự có lãnh đạo Sở VH TT&DL, các hội viên CLB thơ ca thành phố, cán bộ nhân viên thư viện tỉnh cùng đông đảo quần chúng nhân dân trên địa bàn thành phố.

30/01/2016
Những người làm người ta muốn biết Hà Giang hơn

(Xuân 2016)- Hà Giang, một tỉnh miền núi xa xôi nhưng có đến 2 công dân toàn cầu mà báo chí gọi họ là những tài năng không dễ tìm. Họ nổi tiếng trên đất Hoa Kỳ, nhưng ở quê hương chắc cũng không mấy người biết đến họ. Báo Hà Giang xin giới thiệu với bạn đọc 2 nhân vật đã góp phần làm rạng rỡ quê hương.

29/01/2016