Ký kết đối tác góp phần xây dựng Công viên địa chất Toàn cầu

07:27, 26/11/2015

BHG- Từ đầu năm 2014, Ban chỉ đạo xây dựng Công viên địa chất Toàn cầu - Cao nguyên đá Đồng Văn (CVĐCTC – CNĐĐV) đã chỉ đạo, phân công nhiệm vụ cho Ban quản lí (BQL) CVĐCTC – CNĐĐV kết nối và ký kết với các đơn vị, trở thành đối tác của CVĐCTC nhằm thực hiện các khuyến nghị của Mạng lưới CVĐCTC. Qua đó nhằm tăng cường quảng bá, tuyên truyền về CVĐCTC – CNĐĐV một cách sâu rộng, đồng thời mang lại những hiệu quả kinh doanh, dịch vụ các đơn vị đối tác. Sau 1 năm triển khai hoạt động ký kết đối tác của CVĐCTC, đến nay đã và đang mang lại những hiệu quả tích cực, khẳng định một hoạt động thiết thực.

Khách sạn Huy Hoàn (TPHG), một trong những đơn vị thực hiện tốt cam kết đối tác với BQL CVĐCTC – CNĐĐV.
Khách sạn Huy Hoàn (TPHG), một trong những đơn vị thực hiện tốt cam kết đối tác với BQL CVĐCTC – CNĐĐV.

Có thể nói, đối với một địa phương còn nhiều khó khăn như tỉnh ta, là địa phương đầu tiên của cả nước có CVĐCTC thì việc ký kết đối tác là một điều rất mới mẻ. Các đơn vị, cơ sở kinh doanh, dịch vụ chưa có tư duy và thói quen với các hoạt động như kết nối kinh doanh, hoạt động tuyên truyền, quảng bá và cùng thực hiện các cam kết có lợi cho sự phát triển lâu dài, bền vững mà hoạt động ký kết đối tác mang lại. Với nỗ lực triển khai hoạt động mới mẻ này, trong 1 năm qua, BQL CVĐCTC – CNĐĐV đã triển khai phối hợp với các đơn vị, các sở, ban, ngành của tỉnh, các địa phương trong tỉnh triển khai thiết lập hệ thống đối tác của CVĐCTC. Đến thời điểm này, BQL đã ký kết đối tác với 47 đơn vị. Trong đó, có 12 điểm tham quan du lịch; 20 đơn vị dịch vụ kinh doanh ăn uống; 9 cơ sở lưu trú; 2 đơn vị vận tải; 4 đơn vị dịch vụ lữ hành.

Mặc dù là công việc mới, nhưng ngay sau khi thiết lập hệ thống đối tác, BQL CVĐCTC – CNĐĐV đã cấp giấy chứng nhận, biển hiệu lô gô đối tác cho 47 thành viên đối tác. Đồng thời cung cấp thông tin, ấn phẩm, đĩa hình và các hình ảnh đẹp về CVĐCTC – CNĐĐV cho các đối tác để tuyên truyền, quảng bá và giới thiệu về CVĐCTC. BQL đã triển khai hướng dẫn nghiệp vụ tuyên truyền, quảng bá thông tin với các đơn vị đối tác tại thành phố Hà Giang và 4 huyện vùng công viên. Thường xuyên thực hiện công tác tuyên truyền, chấn chỉnh hoạt động của các đơn vị đối tác thực hiện tốt việc đón tiếp khách đến với CVĐC, nâng cao chất lượng dịch vụ, đặc biệt là trong các dịp lễ tết, lễ hội. Thông qua các hoạt động đó, đã góp phần giúp nâng cao giá trị thương hiệu, hình ảnh cho các đơn vị đối tác.

Thời gian qua, BQL cũng đã tích cực tuyên truyền, giới thiệu nhiều đơn vị đối tác trên các ấn phẩm và website của BQL. Nhận thức được hiệu quả của việc tham gia đối tác với CVĐCTC, các đơn vị đối tác đã chủ động thực hiện các cam kết. Qua đó, nâng cao ý thức trách nhiệm trong dịch vụ, kinh doanh. Một số đối tác thực hiện tốt công tác tuyên truyền, quảng bá về CVĐC trên nhãn hiệu hàng hóa, ấn phẩm, phương tiện vận tải như các đơn vị: HTX vận tải Thành Công, Chè Lũng Phìn, Công ty CP thương mại nông, lâm nghiệp Bình Minh 3, HTX Tuấn Dũng... Bên cạnh đó, một số đối tác đã chủ động kết nối trang thông tin điện tử của đơn vị với website của BQL (http://dongvangeopark.com); một số đơn vị chủ động phối hợp cung cấp thông tin hình ảnh quảng bá về hoạt động của cơ sở mình như: HTX vận tải Thành Công, khách sạn Hà An, khách sạn Huy Hoàn, khách sạn Lâm Tùng. Nhiều đơn vị chú trọng sử dụng hình ảnh về CVĐC do BQL cung cấp để trang trí, giới thiệu hình ảnh CVĐCTC – CNĐĐV như một niềm tự hào của địa phương Hà Giang và đất nước Việt Nam đến với du khách.

Trao đổi với chúng tôi, Tiến sỹ Nguyễn Lê Huy, Trưởng BQL CVĐCTC – CNĐĐV cho biết, qua 1 năm triển khai ký kết đối tác CVĐCTC với các đối tác cho thấy những kết quả rất khả quan, góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá về CVĐCTC – CNĐĐV cũng như mang lại những lợi ích cho các đối tác. Thời gian tới, BQL sẽ tiếp tục mở rộng việc ký kết đối tác để nâng cao công tác tuyên truyền, quảng bá cho CVĐCTC – CNĐĐV và nâng cao chất lượng dịch vụ, kinh doanh của các đơn vị đối tác.

Theo đánh giá của BQL CVĐCTC – CNĐĐV, bên cạnh những kết quả tích cực, vẫn còn một số hạn chế đó là một số đơn vị chưa thực hiện nghiêm túc theo các cam kết. Các biển, bảng niêm yết thông tin và giá cả chưa được dịch song ngữ Anh – Việt để phục vụ du khách nước ngoài; một số đơn vị chưa tham gia các chương trình của hệ thống; chưa chủ động trong việc phối hợp tuyên truyền, quảng bá; một số đơn vị thực hiện chưa tốt các vấn đề như: An toàn thực phẩm, thái đội phục vụ...; một số đơn vị chưa nhận thức đầy đủ về hiệu quả và quyền lợi mà việc ký kết đối tác mang lại.

Từ thực tế đó, thời gian tới rất cần sự phối hợp mạnh hơn của các đơn vị, địa phương với BQL CVĐCTC – CNĐĐV trong việc mở rộng hệ thống đối tác cũng như đẩy mạnh thực hiện các cam kết đối tác. Thu hồi chứng nhận đối tác đối với những đối tác không thực hiện theo cam kết. Tiếp tục tăng cường tuyên truyền, tập huấn nghiệp vụ cho các đối tác; giúp các đối tác trong công tác tuyên truyền, quảng bá hình ảnh kinh doanh, dịch vụ.

HUY TOÁN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Sự thật vụ "học sinh đọc sách ngược" trên VTV

Ngày 24/11, Trung tâm Truyền hình Thanh niên đã đưa cho báo chí xem bản gốc quay cảnh học sinh đọc sách ngược đang gây xôn xao dư luận và sự thật các em học sinh vẫn biết đọc bình thường chỉ có bìa sách là ngược. Chính điều này đã tạo ra hiểu nhầm. Lãnh đạo Sở GD&ĐT Lào Cai đã lên tiếng.

25/11/2015
Quang Bình, đưa giáo dục văn hóa truyền thống vào trường học

BHG- Trong những năm qua, nhất là từ khi có Nghị quyết Trung ương 5 (khóa VIII) về xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc; BCH Đảng bộ huyện Quang Bình đã quan tâm lãnh, chỉ đạo và có những chủ trương trong công tác bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa của các dân tộc và đạt được nhiều kết quả đáng phấn khởi.

21/11/2015
Thực hiện mô hình trường học mới (VNEN) ở Quản Bạ

BHG- Mô hình trường học mới (VNEN) đang được thực hiện tại các trường học ở huyện Quản Bạ sau một thời gian đã mang lại hiệu quả như giáo viên chủ động trong việc truyền tải kiến thức cho học sinh. Còn học sinh dần mạnh dạn, tự tin hơn khi tham gia các hoạt động học tập và vui chơi ở trường. Tuy nhiên, cũng tồn tại những khó khăn đặc trưng của vùng cao như: thiếu đồ dùng dạy học, học sinh chưa thông thạo Tiếng Việt...

21/11/2015
Trường PTDT Nội trú tỉnh kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11

BHG - Trong không khí hân hoan, tưng bừng chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam, tối 20.11, Trường PTDT Nội trú tỉnh tổ chức giao lưu kỷ niệm 33 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11.1982 – 2015.

21/11/2015