Nhiều hoạt động sẽ diễn ra trong Lễ hội hoa Tam giác mạch năm 2015

14:45, 23/10/2015

BHG- Nhằm đáp ứng nhu cầu tham quan, du lịch cho du khách, trong thời gian diễn ra Lễ hội hoa Tam giác mạch (dự kiến diễn ra từ ngày 12 – 15.11) sẽ có nhiều hoạt động được tổ chức tại các địa điểm trên Công viên Địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn. Trong đó, từ ngày 11 – 15.11, sẽ diễn ra: Triển lãm ảnh đẹp về hoa Tam giác mạch diễn ra tại khu chợ Phố cổ Đồng Văn; thi trồng hoa đẹp trên nương tại 10 xã, thị trấn: Vần Chải, Phố Cáo, Phố Là, Sủng Là, Sà Phìn, Lũng Táo, Ma Lé, Lũng Cú, Thài Phìn Tủng và TT Đồng Văn (Đồng Văn); thi trang trí hoa Tam giác mạch đẹp; thi tạo hình hoa Tam giác mạch đẹp; không gian ẩm thực với những món ăn đặc trưng của đồng bào dân tộc, các sản phẩm từ hoa Tam giác mạch (tại Phố cổ Đồng Văn) và Khai mạc Lễ hội hoa Tam giác mạch (vào lúc 20h ngày 12.11) tại Sân vận động huyện Đồng Văn…

Các hoạt động được diễn ra trong khuôn khổ Lễ hội đang được Ban tổ chức, các đơn vị, các xã, thị trấn 4 huyện: Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc chuẩn bị kỹ lưỡng hứa hẹn mang đến cho du khách nhiều niềm vui, phấn khởi, ấn tượng khó quên. Qua đó, tôn vinh giá trị cảnh quan của hoa Tam giác mạch, giới thiệu cho du khách trong và ngoài nước nét đặc sắc văn hóa dân tộc của Cao nguyên đá Đồng Văn nói riêng và tỉnh Hà Giang nói chung.

Nét đẹp của hoa Tam giác mạch trên Cao nguyên đá Đồng văn tạo nên sức hút khó cưỡng cho du khách.

Nét đẹp của hoa Tam giác mạch trên Cao nguyên đá Đồng văn tạo nên sức hút  du khách.

Tin, ảnh: Văn Long


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lễ hội đua cá xã Mậu Duệ năm 2015

BHG- Ngày 21.10, UBND xã Mậu Duệ, huyện Yên Minh tổ chức Lễ hội đua cá năm 2015. Tới dự có các đồng chí: Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nông Quốc Thành, Cục phó Cục Di sản - Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch; Hoàng Văn Kiên, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch.

22/10/2015
Trường Tiểu học Nà Chì xuống cấp nghiêm trọng

BHG- Những vết rạn nứt xuất hiện ngày càng nhiều trên các bức tường, mái tôn bị han, rỉ, nhiều tấm bị hư hỏng do mưa, gió; nền nhà bị sụt lún làm cho toàn bộ ngôi nhà bị nghiêng, gây khó khăn cho công tác dạy và học. Đó là tình trạng xuống cấp ở Trường Tiểu học Nà Chì (Xín Mần) trong mấy năm trở lại đây, cần sớm được khắc phục.  

22/10/2015
Những nỗ lực trong giáo dục kỹ năng sống cho học sinh ở Bắc Mê

BHG- Những năm qua, ngành Giáo dục huyện Bắc Mê luôn nhận được sự quan tâm sâu sắc của cấp ủy, chính quyền, các ban ngành và đoàn thể đối với công tác Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT). Đội ngũ cán bộ, giáo viên (CBGV) được kiện toàn đáp ứng yêu cầu về số lượng và chất lượng chuyên môn, có trách nhiệm trong công việc; cơ sở vật chất, hạ tầng mặc dù còn nhiều khó khăn, thiếu thốn nhưng cũng bước đầu đáp ứng được yêu cầu của công tác dạy và học. 

21/10/2015
Mậu Duệ - điểm sáng trong phong trào khuyến học, khuyến tài

BHG- Dù còn gặp nhiều khó khăn, mặt bằng dân trí không đồng đều, song ý thức được sự học là "chìa khóa" có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Những năm qua, xã Mậu Duệ (Yên Minh) đã đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài (KH - KT), xây dựng gia đình hiếu học (GĐHH) và dòng họ hiếu học (DHHH) trên địa bàn toàn xã; nâng cao nhận thức của người dân về tầm quan trọng của việc học đối với mỗi cá nhân, gia đình và xã hội.

19/10/2015