Hà Giang

Khai mạc Trại sáng tác Mỹ thuật và Nhiếp ảnh năm 2015

14:45, 23/10/2015

BHG- Sáng 21.10, Hội Văn học nghệ thuật (VHNT) các dân tộc thiểu số Việt Nam phối hợp với UBND huyện Mèo Vạc tổ chức khai mạc Trại sáng tác mỹ thuật và nhiếp ảnh năm 2015. Dự buổi khai mạc có Nhà văn Tùng Điển, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT Việt Nam; Nhạc sĩ Nông Quốc Bình, Chủ tịch VHNT các dân tộc thiểu số Việt Nam; lãnh đạo Hội VHNT tỉnh; lãnh đạo huyện Mèo Vạc…

Trại sáng tác diễn ra trong 10 ngày (từ ngày 21 đến hết ngày 31.10) tại huyện Mèo Vạc. Với sự góp mặt của 28 họa sỹ và nghệ sỹ nhiếp ảnh đến từ 16 tỉnh thành trong cả nước, các trại viên sẽ chia nhóm thực hiện các tác phẩm mỹ thuật và nhiếp ảnh về con người và mảnh đất Mèo Vạc. Trại sáng tác lần này là cơ hội gặp gỡ, trao đổi, giao lưu nghề nghiệp của các nghệ sỹ. Đây cũng là dịp để các nghệ sỹ đến với Cao nguyên đá Đồng Văn, nơi có những phong tục, tập quán đa dạng và phong phú cùng với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ. Đó là nguồn đề tài phong phú, đa dạng cho các nghệ sỹ sáng tác. Các tác phẩm nhiếp ảnh, hội họa được sáng tác sẽ góp phần giới thiệu về mảnh đất, con người trên các huyện vùng cao tỉnh Hà Giang với bạn bè trong nước và quốc tế.

Các nghệ sĩ chụp ảnh lưu niệm tại buổi khai mạc.
Lãnh đạo Hội VHNT tỉnh, huyện Mèo Vạc cùng các nghệ sĩ chụp ảnh lưu niệm tại buổi khai mạc.

Tin, ảnh: KIM TIẾN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nhiều hoạt động sẽ diễn ra trong Lễ hội hoa Tam giác mạch năm 2015

BHG- Nhằm đáp ứng nhu cầu tham quan, du lịch cho du khách, trong thời gian diễn ra Lễ hội hoa Tam giác mạch (dự kiến diễn ra từ ngày 12 – 15.11) sẽ có nhiều hoạt động được tổ chức tại các địa điểm trên Công viên Địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn. 

23/10/2015
Lễ hội đua cá xã Mậu Duệ năm 2015

BHG- Ngày 21.10, UBND xã Mậu Duệ, huyện Yên Minh tổ chức Lễ hội đua cá năm 2015. Tới dự có các đồng chí: Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nông Quốc Thành, Cục phó Cục Di sản - Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch; Hoàng Văn Kiên, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch.

22/10/2015
Trường Tiểu học Nà Chì xuống cấp nghiêm trọng

BHG- Những vết rạn nứt xuất hiện ngày càng nhiều trên các bức tường, mái tôn bị han, rỉ, nhiều tấm bị hư hỏng do mưa, gió; nền nhà bị sụt lún làm cho toàn bộ ngôi nhà bị nghiêng, gây khó khăn cho công tác dạy và học. Đó là tình trạng xuống cấp ở Trường Tiểu học Nà Chì (Xín Mần) trong mấy năm trở lại đây, cần sớm được khắc phục.  

22/10/2015
Những nỗ lực trong giáo dục kỹ năng sống cho học sinh ở Bắc Mê

BHG- Những năm qua, ngành Giáo dục huyện Bắc Mê luôn nhận được sự quan tâm sâu sắc của cấp ủy, chính quyền, các ban ngành và đoàn thể đối với công tác Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT). Đội ngũ cán bộ, giáo viên (CBGV) được kiện toàn đáp ứng yêu cầu về số lượng và chất lượng chuyên môn, có trách nhiệm trong công việc; cơ sở vật chất, hạ tầng mặc dù còn nhiều khó khăn, thiếu thốn nhưng cũng bước đầu đáp ứng được yêu cầu của công tác dạy và học. 

21/10/2015