Vui Tết trung thu

09:27, 25/09/2015

BHG- Tối 24.9 (tức 11.8 âm lịch), trường Tiểu học và Trung học cơ sở xã Phương Thiện tổ chức Tết Trung thu cho các cháu học sinh. Đến dự có đồng chí Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố.

Bí thư Thành ủy Trần Mạnh Lợi tặng quà cho 2 nhà trường.
Bí thư Thành ủy Trần Mạnh Lợi tặng quà cho 2 nhà trường.

Tại buổi Lễ, các thầy cô giáo, các cháu học sinh và các bậc phụ huynh cùng ôn lại truyền thuyết về đêm Rằm Trung thu, vui múa hát văn nghệ và cùng phá cỗ vui vẻ dưới ánh trăng.

Phát biểu với cô, trò hai trường, Bí thư Thành ủy Trần Mạnh Lợi, biểu dương kết quả dạy và học của 2 trường trong năm học 2014 – 2015 và mong muốn, năm học 2015 – 2016, 2 nhà trường tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được cùng nhau phấn đấu thi đua dạy tốt – học tốt. Đồng thời đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm hơn nữa đến công tác dạy và học của các trường, để các cháu sau này thực sự trở thành chủ nhân tương lai của đất nước…

Thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Bí thư Thành ủy Trần Mạnh Lợi đã tặng quà của đồng chí Hà Thị Khiết, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương, của tỉnh, của thành phố cho 2 nhà trường. Nhân dịp này, Chi nhánh Viettel Hà Giang cũng đã tặng quà cho 2 trường.

Tin, ảnh: VĂN NGHỊ

* Tối 24.9, phường Quang Trung (thành phố Hà Giang) tổ chức Đêm hội Trăng rằm. Tham dự có đồng chí Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo thành phố, phường Quang Trung và các trường học trên địa bàn phường.

Đồng chí Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh tặng quà cho các cháu thiếu nhi phường Quang Trung.
Đồng chí Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh tặng quà cho các cháu thiếu nhi phường Quang Trung.

Hòa trong không khí tưng bừng đón Tết Trung thu, nhân dân phường Quang Trung sôi nổi tham gia đêm hội với 9 mô hình đèn lồng đa dạng về kiểu dáng và màu sắc. Tại đây, mọi người cùng nhau ôn lại ý nghĩa ngày Tết Trung thu cổ truyền của dân tộc, câu chuyện về chiếc đèn ông sao. Các em học sinh ở các trường học cũng tham gia nhiều tiết mục văn nghệ múa, hát, tiểu phẩm đặc sắc như: Thằng Cuội, Đêm Trung thu, Đêm trăng tình bạn, múa vầng trăng cổ tích… Tiếp đến là phần liên hoan phá cỗ và tặng quà cho học sinh ở các trường, diễu hành các mô hình đèn lồng trên các tuyến phố.

Nhân dịp này, đồng chí Chúng Thị Chiên, đã tặng quà cho các cháu thiếu nhi. Hội Phật tử chùa Hộ Quốc  cũng tặng quà cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn.

Tin, ảnh: Lê Hải

* Hòa chung không khí vui tết Trung thu trên khắp cả nước, tối 24.9, Trường Mầm non Hoa Lan (thành phố Hà Giang) đã tổ chức đêm hội Vui tết trung thu cho các cháu thiếu nhi trong nhà trường.

Đại diện lãnh đạo Thành phố Hà Giang tặng quà cho các cháu Thiếu nhi trường Mầm non Hoa Lan (thành phố Hà Giang) nhân dịp Tết Trung thu 2015.
Đại diện lãnh đạo Thành phố Hà Giang tặng quà cho các cháu Thiếu nhi trường Mầm non Hoa Lan (thành phố Hà Giang) nhân dịp Tết Trung thu 2015.

Trong đêm hội, các cháu Thiếu nhi và giáo viên của trường đã tham gia biểu diễn nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc, mang tới không khí vui tươi, phấn khởi cho đông đảo Thiếu nhi và các bậc phụ huynh trong đêm Hội trăng rằm. Đồng thời, các cháu thiếu nhi của nhà trường cũng được hiểu thêm và chơi đùa với những nhân vật cổ tích như: Chị Hằng Nga, chú Cuội và thưởng thức màn múa lân dân gian sôi động. Đêm hội Vui tết trung thu do trường Mầm non Hoa Lan tổ chức đã đem lại một sân chơi ý nghĩa, bổ ích cho các cháu Thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu. Qua đó, động viên các cháu thi đua học tập, phấn đấu luôn là con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ…

Tin, ảnh: Phi Anh

* Ngày 24.9, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tổ chức tặng quà Tết trung thu cho các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Lao và Bệnh phổi và Bệnh viện Y dược cổ truyền tỉnh.

Đại diện Đoàn khối và các ĐVTN đã đến từng giường bệnh, trao tận tay 45 suất quà cho các bệnh nhi, mỗi suất quà trị giá 300.000 đồng, do ĐVTN các Chi đoàn, Đoàn cơ sở cụm II, cụm III thuộc Đoàn Khối các cơ quan tỉnh ủng hộ; đồng thời thăm hỏi sức khỏe, động viên các em và người nhà hãy kiên trì điều trị để đạt được kết quả tốt nhất.

Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm nâng cao trách nhiệm của tổ chức Đoàn thanh niên trong việc chung tay cùng cộng đồng quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần đối với trẻ em là bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời động viên các em cố gắng vượt qua bệnh tật, vui vẻ, phấn đấu học tập, vươn lên trong cuộc sống.

Đại diện Đoàn khối
Đại diện Đoàn khối  tặng quà Tết trung thu cho các bệnh nhi.

 DƯƠNG THỊ THÚY


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trường THCS Lê Quý Đôn, TPHG: Triển khai mô hình "Lớp học xanh"

BHG- Thực hiện kế hoạch giáo dục kỹ năng sống cho học sinh năm học 2015 – 2016, vừa qua, trường THCS Lê Quý Đôn, TPHG tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo ngoài nhà trường - mô hình "Lớp học xanh" tại Khu du lịch sinh thái Thạch Lâm Viên, TPHG - với sự tham gia của toàn thể cán bộ, giáo viên trong nhà trường và 187 học sinh của 3 khối lớp 6, 7, 8.

24/09/2015
Mèo Vạc tạo hình trồng hoa Tam giác mạch

BHG- Hưởng ứng Lễ hội hoa Tam giác mạch tỉnh Hà Giang năm 2015, huyện Mèo Vạc triển khai trồng 30 ha Tam giác mạch tại 7 xã dọc theo Quốc lộ 4C và tỉnh lộ 176. Trong đó, tập trung vào cụm điểm nhấn, gồm các xã: Pả Vi, Pải Lủng, Giàng Chu Phìn và sân vận động huyện.

23/09/2015
Hoàng Su Phì sẵn sàng cho Tuần văn hóa du lịch Ruộng bậc thang

BHG- Còn ít ngày nữa sẽ diễn ra "Tuần văn hóa du lịch ruộng bậc thang huyện Hoàng Su Phì" năm 2015, những ngày này, không khí của Tuần văn hóa du lịch đã lan tỏa rộng khắp đến các xã, thị trấn của huyện. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cơ bản đã hoàn tất, hứa hẹn diễn ra nhiều sự kiện hấp dẫn du khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan tại huyện. 

22/09/2015
Giải pháp đẩy mạnh phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn

BHG- Trong năm qua, ngành Du lịch của tỉnh đã đón một lượng khách tương đối lớn:  650.000 lượt người, tăng 25% so với năm 2013; doanh thu ước đạt 600 tỷ đồng. 6 tháng đầu năm 2015, lượng khách ước đạt 375.896 lượt người, trong đó khách quốc tế là 95.470 lượt người, doanh thu từ du lịch ước đạt 362,5 triệu đồng. 

22/09/2015