Đêm hội trăng rằm thành phố Hà Giang năm 2015

09:15, 27/09/2015

BHG- Tối 26.9 (tức 14.8 âm lịch), tại Quảng trường 26-3, thành phố Hà Giang tổ chức Đêm hội trăng rằm thành phố Hà Giang năm 2015. Lễ hội trăng rằm năm nay được thành phố tổ chức đúng vào dịp chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, 5 năm thành phố Hà Giang được công nhận đô thị loại III. Đến dự có các đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy; Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; lãnh đạo các huyện, các sở, ngành trong tỉnh; sự có mặt đông đủ của bà con nhân dân thành phố đến xem, cổ vũ.

Đêm hội trăng rằm năm nay là sự tiếp nối thành công của Lễ hội đường phố các năm trước đây - một hoạt động văn hóa mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống dân tộc, với sự tham gia đông đảo của mọi tầng lớp nhân dân, mọi thành phần dân tộc. Tạo nên không khí vui tươi, phấn khởi, thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó giữa nhân dân các dân tộc trên địa bàn thành phố; đây cũng là dịp để các xã, phường, các tổ dân phố cổ vũ động viên nhau, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2015 và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Giang lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2015- 2020. Thông qua lễ hội cũng là dịp để khôi phục, bảo tồn, giữ gìn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc, đồng thời quảng bá, giới thiệu với bạn bè du khách trong và ngoài nước về quê hương, đất nước con người Hà Giang. Với những biểu tượng, Linh vật dân gian phong phú, được nhân dân các xã, phường công phu sáng tạo nên, đã tạo nên một bức tranh lung linh trong một không gian văn hóa đa sắc màu giữa lòng thành phố trẻ nơi biên cương cực Bắc của Tổ quốc.

Mở đầu Đêm hội là màn biểu diễn múa hát sôi động, ca ngợi tình yêu quê hương đất nước con người Hà Giang của các đoàn nghệ thuật, các cháu học sinh trên địa bàn thành phố.

Sau tiếng trống khai hội của Bí thư Thành ủy Trần Mạnh Lợi là màn diễu hành các mô hình của 8 xã, phường và 2 nhà Đền qua lễ đài và các tuyến phố chính của thành phố trước sự hân hoan cổ vũ của đông đảo nhân dân và du khách trong nước và Quốc tế.

Tin, ảnh: VĂN NGHỊ

Một số hình ảnh tại Đêm hội.

Đi đầu là mô hình rước Biểu tượng Bác Hồ.
Rước Biểu tượng Bác Hồ tại Đêm hội.

 

Mô hình của phường Trần Phú.
Mô hình của phường Trần Phú.

 

Mô hình của phường Ngọc Hà.
Mô hình của phường Ngọc Hà.

 

Mô hình của xã Ngọc Đường.
Mô hình của xã Ngọc Đường.


 

Mô hình của xã Phương Độ.
Mô hình của xã Phương Thiện.

 

Mô hình của xã Phương Độ.
Mô hình của xã Phương Độ.

 

Mô hình của phường Quang Trung.
Mô hình của phường Quang Trung.

 

Mô hình của phường Minh Khai.
Mô hình của phường Minh Khai.

 

 Mô hình của phường Nguyễn Trãi.
Mô hình của phường Nguyễn Trãi.

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bắc Quang tổ chức khai mạc và bế mạc Lễ hội đường phố

BHG- Trong 2 ngày 24 và 25.9, tại sân vận động huyện Bắc Quang, UBND thị trấn Việt Quang (Bắc Quang) tổ chức chương trình khai mạc và bế mạc Lễ hội đường phố lần thứ III, nhân dịp Tết Trung thu 2015. Dự lễ hội, có các đồng chí lãnh đạo huyện Bắc Quang; các phòng, ban, ngành, đoàn thể cùng lãnh đạo thị trấn và một số xã trên địa bàn huyện.

26/09/2015
Khai mạc tuần VHDL Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì và công bố Quyết định xếp hạng VH PVT cấp Quốc gia Lễ hội Quỹa Hiéng dân tộc Dao

BHG- Tối 24.9, tại xã Hồ Thầu, huyện Hoàng Su Phì, UBND huyện Hoàng Su Phì long trọng tổ chức Khai mạc Tuần văn hóa du lịch Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì và Lễ công bố Quyết định xếp hạng văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia Lễ hội Quỹa Hiéng dân tộc Dao, xã Hồ Thầu. 

25/09/2015
Vui Tết trung thu

BHG- Tối 24.9 (tức 11.8 âm lịch), trường Tiểu học và Trung học cơ sở xã Phương Thiện tổ chức Tết Trung thu cho các cháu học sinh. Đến dự có đồng chí Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố. 

25/09/2015
Trường THCS Lê Quý Đôn, TPHG: Triển khai mô hình "Lớp học xanh"

BHG- Thực hiện kế hoạch giáo dục kỹ năng sống cho học sinh năm học 2015 – 2016, vừa qua, trường THCS Lê Quý Đôn, TPHG tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo ngoài nhà trường - mô hình "Lớp học xanh" tại Khu du lịch sinh thái Thạch Lâm Viên, TPHG - với sự tham gia của toàn thể cán bộ, giáo viên trong nhà trường và 187 học sinh của 3 khối lớp 6, 7, 8.

24/09/2015