Lễ ra mắt Làng Văn hóa du lịch tiêu biểu thôn Thanh Sơn

09:44, 10/07/2015

BHG- Tối 9.7, UBND huyện Vị Xuyên phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Lễ ra mắt và công bố Quyết định của UBND tỉnh công nhận Làng Văn hóa Du lịch tiêu biểu gắn với xây dựng nông thôn mới thôn Thanh Sơn, xã Thanh Thủy. Dự buổi Lễ có đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo Ủy ban Cải cách Tư pháp Trung ương; lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; cấp ủy, chính quyền địa phương và đông đảo nhân dân trong xã.

Đồng chí Nguyễn Văn Sơn trao Bằng công nhận Làng Văn hóa Du lịch tiêu biểu cho Đảng bộ, chính quyền xã Thanh Thủy và nhân dân thôn Thanh Sơn.
Đồng chí Nguyễn Văn Sơn trao Bằng công nhận Làng Văn hóa Du lịch tiêu biểu cho Đảng bộ, chính quyền xã Thanh Thủy và nhân dân thôn Thanh Sơn.

Thực hiện chủ trương của tỉnh và của huyện về xây dựng làng văn hóa du lịch gắn với xây dựng nông thôn mới. Sau hơn 2 năm triển khai xây dựng, đến nay thôn Thanh Sơn đã cơ bản hoàn thành 10 tiêu chí theo Tuyên bố Panhou (Khu du lịch sinh thái). Đây là thôn đầu tiên trong số 11 thôn của các huyện, thành phố trong tỉnh hoàn thành 10/10 tiêu chí được các ngành của tỉnh thẩm định, UBND tỉnh quyết định công nhận. Để đạt được kết quả trên là có sự quyết tâm vào cuộc của cấp ủy, chính quyền địa phương và bà con nhân dân trong việc huy động, lồng ghép các nguồn lực làm đường bê tông, xây dựng chuồng trại nuôi nhốt tập trung, xây dựng cổng làng, hỗ trợ xi măng cho nhân dân xây dựng các công trình hợp vệ sinh, làm nền nhà, chỉnh trang khuôn viên hộ gia đình, xây dựng nhà sàn văn hóa, ao cá, sân vận động, điện chiếu sáng… Với tổng kinh phí thực hiện trên 5,3 tỷ đồng, trong đó ngân sách huyện hỗ trợ, đầu tư 5 tỷ đồng, vận động xã hội hóa chung tay xây dựng nông thôn mới được trên 343 triệu đồng, nhân dân hiến đất làm đường trên 17 nghìn 500 mét vuông, đóng góp được trên 2.500 ngày công. Bên canh đó, địa phương cũng rất quan tâm đến việc khôi phục nghề truyền thống, bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa của đồng bào các dân tộc trong thôn. Trong quá trình xây dựng, hàng năm, thôn Thanh Sơn đã đón trên 1.000 lượt khách đến thăm quan, du lịch, thưởng thức văn hóa ẩm thực. Đến nay, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân từng bước được nâng lên rõ rệt, bình quân thu nhập đầu người đạt 13 triệu đồng/người/năm.

Trao bằng công nhận của UBND tỉnh và phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Sơn ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những kết quả đạt được của Thôn Thanh Sơn trong việc xây dựng Làng Văn hóa Du lịch tiêu biểu gắn với xây dựng nôn thôn mới. Đồng thời nhấn mạnh: Đảng bộ và nhân dân trong xã tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất, quyết tâm, đồng lòng, xây dựng nông thôn mới hoàn chỉnh hơn, nâng cao hơn các tiêu chí đã đạt được, tạo thu nhập cho người dân thông qua phát triển du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng… và đề nghị các hộ gia đình tích cực tham gia hưởng ứng xây dựng Làng Văn hóa Du lịch tiêu biểu gắn với xây dựng nông thôn mới; gương mẫu chấp hành các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; bảo đảm an ninh trật tự, ứng xử văn minh, thân thiện với du khách, phát động phong trào “Mỗi người dân là một hướng dẫn viên du lịch”; đảm bảo công tác vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, góp phần xây dựng Làng Văn hóa Du lịch thôn Thanh Sơn thật sự tiêu biểu và ngày càng phát triển.

Dịp này, huyện Vị Xuyên cũng đã trao Giấy khen cho các tập thể và các cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong việc xây dựng Thôn Thanh Sơn trở thành Làng Văn hóa Du lịch tiêu biểu gắn với xây dựng nông thôn mới.

An Dương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đại hội Hội Khuyến học xã Phương Thiện nhiệm kỳ 2015-2020

BHG- Sáng 30.6, tại Hội trường UBND xã Phương Thiện, Hội Khuyến học (KH) xã Phương Thiện, thành phố Hà Giang tổ chức Đại hội lần thứ II nhiệm kỳ 2015-2020. Dự Đại hội có đồng chí Hạng Mí De, Chủ tịch Hội KH tỉnh; các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND xã Phương Thiện, Hội KH thành phố cùng trên 50 đại biểu đại diện cho các chi hội KH cơ sở thôn, bản, trường học, gia đình hiếu học, dòng họ hiếu học… trong xã.

30/06/2015
6.503 thí sinh tỉnh ta tham dự kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015

BHG- Thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ ngày 30.6 – 4.7 toàn quốc sẽ diễn ra kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015. Kỳ thi này tỉnh ta có 6.503 thí sinh dự thi, trong đó có 2.489 thí sinh thi tại Trường Đại học Tân Trào (Tuyên Quang); có 4.014 thí sinh thi tại 12 điểm thi với 173 phòng thi trên địa bàn tỉnh. Được biết Ban giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh ta cũng tham gia công tác chỉ đạo thi tại tỉnh Hà Giang và cụm thi Trường Đại học Tân Trào (Tuyên Quang).

30/06/2015
Hội nghị Tổng kết hoạt động Ban chỉ đạo phát triển du lịch Hà Giang 2014 và 6 tháng đầu năm 2015

BHG- Ngày 25.6, Ban chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2014, 6 tháng đầu năm 2015 và triển khai một số chương trình sự kiện du lịch của tỉnh trong năm 2015. Đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh, chủ trì hội nghị. Tham dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành thành viên. 

26/06/2015
Khai giảng và bế giảng lớp bồi dưỡng kiến thức Quản lý Nhà nước năm 2015

BHG- Sáng 26.6, Sở Nội vụ phối hợp với trường Đào tạo bồi dưỡng cán bộ công chức thuộc Bộ Nội vụ tổ chức Lễ khai giảng lớp Quản lý Nhà nước (QLNN) ngạch chuyên viên khóa 23, 24 và Bế giảng lớp bồi dưỡng kiến thức QLNN ngạch chuyên viên khóa 13, chuyên viên chính khóa 15.

26/06/2015