Hội nghị sơ kết công tác văn hóa, thể thao và du lịch 6 tháng đầu năm

11:15, 29/07/2015

BHG- Ngày 29.7, Sở VH,TT&DL tổ chức Hội nghị sơ kết công tác văn hóa, thể thao và du lịch 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Tham dự có đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các huyện, thành phố.

Đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị.
Đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Trong thời gian qua, các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao, tuyên truyền, triển lãm, lễ hội, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và công tác gia đình có chuyển biến rõ rệt. Đã phối hợp với các huyện Mèo Vạc, Yên Minh, Bắc Quang và Hoàng Su Phì tổ chức Lễ đón nhận bằng xếp hạng di tích, di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia, cấp tỉnh. Phục dựng “Lễ ra đồng” của dân tộc Pu Péo; hoàn thiện 2 hồ sơ di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia là “Lễ hội Quýa Hiéng” của người Dao đỏ và Nghi lễ Then của người Tày… Tổ chức 4 triển lãm chuyên đề thu hút 8.300 lượt người xem; giải chạy Việt dã “Tiếp bước Thanh niên xung phong” chào mừng Kỷ niệm 50 năm Ngày hoàn thành con đường Hạnh Phúc gắn với phát động “Ngày chạy Olympic” vì sức khỏe toàn dân, có 37.256 người tham gia. Hoạt động du lịch có nhiều đổi mới từ việc xác định hướng phát triển du lịch cộng đồng, xây dựng các sản phẩm du lịch bền vững gắn với xây dựng nông thôn mới; lượng du khách đạt 373.896 lượt người, tăng 17,8%; tổng doanh thu đạt 362,5 tỷ đồng.

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Trần Đức Quý, cho rằng, bên cạnh kết quả ngành làm được, cần quan tâm nâng cao chất lượng cán bộ; sự phối kết hợp giữa các ngành; tăng cường xã hội hóa. Làm người dân được hưởng lợi từ du lịch; tìm cách phát huy những điểm di tích, di sản; phát triển làng văn hóa có hiệu quả. Tăng cường quản lý tài chính trong toàn ngành; quản lý hồ sơ các công trình văn hóa; các nhà hàng, khách sạn. Tham mưu xây dựng Tượng đài Thanh niên xung phong; Tượng đài Nghĩa trang Vị Xuyên. Chuẩn bị tốt Lễ hội “Qua các miền di sản” và Lễ hội hoa Tam giác mạch.

Tin, ảnh: Lê Hải


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

"Đánh thức" hệ thống hang, động miền đá sau "giấc ngủ" triệu năm

BHG- Nhiều lần rong ruổi nơi Cao nguyên đá Đồng Văn (CNĐĐV), được khám phá nhiều hang, động (HĐ) đẹp, gợi hình ảnh "nàng công chúa ngủ trong rừng", nhưng tôi không thể nghĩ, Miền đá lại có nhiều HĐ đến vậy. Trải qua hàng triệu năm hình thành, những HĐ ở đây không chỉ là nơi lưu giữ các giá trị địa chất phục vụ nghiên cứu khoa học, mà vẻ đẹp tiềm ẩn của nó đang chờ đợi được đánh thức, phục vụ sự phát triển du lịch.

29/07/2015
Ngưỡng điểm xét tuyển vào Đại học: Không bất ngờ

Chiều 28-7, sau cuộc họp Hội đồng xác định tiêu chí bảo đảm chất lượng đầu vào tuyển sinh ĐH, CĐ chính quy năm 2015, Bộ GD-ĐT đã công bố ngưỡng điểm xét tuyển vào ĐH đối với tất cả các tổ hợp xét tuyển (khối thi) là 15; ngưỡng xét vào CĐ là 12 điểm. Đây là tổng số điểm 3 môn không nhân hệ số, áp dụng đối với thí sinh ở khu vực 3 và nhóm không ưu tiên. Ngưỡng này cao hơn mức điểm sàn năm ngoái khoảng 1-1,5 điểm.

29/07/2015
Phát triển thương mại, dịch vụ, du lịch gắn với bảo tồn văn hóa truyền thống

BHG- Xác định du lịch (DL) là ngành kinh tế quan trọng, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế và cải thiện đời sống nhân dân; những năm qua, huyện Quang Bình đã tích cực lãnh, chỉ đạo xây dựng và phát triển các loại hình du lịch cộng đồng (DLCĐ) gắn với bảo tồn, gìn giữ những nét văn hóa truyền thống. Ngành "công nghiệp không khói" này là bước đột phá, tạo đà cho sự phát triển KT – XH của địa phương.

28/07/2015
Hà Giang tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT đạt 81,96%

BHG - Sau khi công bố kết quả kỳ thi THPT quốc gia 2015, Bộ GD-ĐT tiếp tục thông báo kết quả chấm thi và xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2015, theo đó tỉnh Hà Giang có tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp THPT là 81,96%. Với kết quả này, Hà Giang có tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp THPT thuộc tốp 2 cả nước (tốp 1 là tỉnh có tỷ lệ học sinh đỗ trên 90%, tốp 2 là 80-90%, tốp 3 là 70-80%).

27/07/2015