Tọa đàm Tuổi trẻ Hà Giang với người làm báo

08:53, 19/06/2015

BHG - Nhân kỷ niệm 90 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21.6.1925 – 2015), chiều 18.6, tại Tỉnh Đoàn, Ủy ban Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh Hà Giang tổ chức Tọa đàm Tuổi trẻ Hà Giang với người làm báo. Dự Tọa đàm có lãnh đạo Tỉnh Đoàn; Báo Hà Giang; Đài PT – TH tỉnh; Hội VHNT tỉnh; các phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên công tác tại các cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn …

Tổng biên tập Báo Hà Giang Lê Trọng Lập chia sẻ kinh nghiệm về hoạt động báo chí tại buổi Tọa đàm.
Tổng biên tập Báo Hà Giang Lê Trọng Lập chia sẻ kinh nghiệm về hoạt động báo chí tại buổi Tọa đàm.

Buổi Tọa đàm đã ôn lại truyền thống 90 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam. Đội ngũ những người làm báo ở Hà Giang với tình yêu nghề nhiệt huyết, không quản ngại khó khăn, tích cực đi cơ sở để phát hiện những mô hình hay, cách làm mới, những gương điển hình tiên tiến, cũng như những khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương. Từ đó có những tác phẩm báo chí thực sự đúng, trúng, hay, thấm đẫm hơi thở cuộc sống. Tại buổi Tọa đàm, lãnh đạo các cơ quan báo chí đã chia sẻ những kinh nghiệm quý báu về hoạt động báo chí. Các phóng viên có dịp bày tỏ tâm tư, tình cảm cũng như những khó khăn, trở ngại trong quá trình tác nghiệp. Buổi Tọa đàm diễn ra trong không khí vui vẻ giữa các bạn đoàn viên, thanh niên với những người làm báo. Đặc biệt, tình huống hoán đổi vị trí (phóng viên trở thành người được phỏng vấn) đã để lại nhiều ấn tượng và cảm xúc.

Đây là dịp để những người làm báo trẻ của tỉnh giao lưu, học hỏi, không ngừng phấn đấu, rèn luyện, trau dồi phẩm chất đạo đức người làm báo cách mạng, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng tốt yêu cầu, nhiệm vụ tuyên truyền của Đảng bộ tỉnh trong tình hình mới, góp phần vào sự phát triển của mảnh đất địa đầu Tổ quốc.

Tin, ảnh: HẢI ĐĂNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chúng tôi làm báo nơi cực Bắc Tổ quốc

BHG - Đối với đội ngũ những người làm báo, nội dung "học tập" và "làm theo" tấm gương đạo đức của Bác và thực hiện 8 lời căn dặn của Người đã được Hội Nhà báo và các cơ quan báo chí xây dựng thành những yêu cầu về đạo đức và nghiệp vụ cụ thể của người làm báo, gắn liền với nội dung Cuộc thi Sáng tác, quảng bá các tác phẩm báo chí theo chủ đề "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".

18/06/2015
Hà Giang được công nhận 2 di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

BHG - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ra Quyết định số 1877/QĐ-BVHTTDL, ngày 8.6.2015 về việc công nhận 26 di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Trong đó tỉnh Hà Giang có 2 di sản.

16/06/2015
Các hoạt động chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện Vị Xuyên lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2015 – 2020

BHG- Chiều 14.6, tại sân vận động huyện Vị Xuyên diễn ra trận chung kết giải bóng đá chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện giữa đội Công an huyện và FC Vị Xuyên. Giải bóng đá nam toàn huyện được khai mạc từ ngày 19.5 với 12 đội bóng đến từ các đơn vị có phong trào TDTT mạnh của huyện. 

16/06/2015
Những bước chuyển đáng mừng của sự nghiệp Giáo dục – Đào tạo

BHG- Phát huy thành tích của những năm trước, năm học 2014 - 2015, công tác Giáo dục – Đào tạo (GD – ĐT) trên địa bàn huyện Vị Xuyên liên tục gặt hái được nhiều thành tích đáng tự hào. Chỉ tính riêng trong tháng 5 đã có 3 trường Mầm non đạt chuẩn Quốc gia là trường Mầm non Sơn Ca (thị trấn Vị Xuyên) đạt chuẩn mức độ 2, trường Mầm non xã Thanh Thủy và trường Mầm non xã Phú Linh đạt chuẩn mức độ 1. 

13/06/2015