Tập huấn Xây dựng chính sách, quy hoạch Du lịch có trách nhiệm

15:02, 23/06/2015

BHG- Ngày 23.6, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch phối hợp với Ban quản lý Dự án EU (Tổng cục Du lịch) tổ chức lớp tập huấn: Xây dựng chính sách và quy hoạch Du lịch có trách nhiệm (DL CTN) cho cán bộ quản lý địa phương.

Các học viên tham gia thảo luận nhóm, liên quan đến nội dung xây dựng chính sách, quy hoạch DL CTN.
Các học viên tham gia thảo luận nhóm, liên quan đến nội dung xây dựng chính sách, quy hoạch DL CTN.

 Tham gia lớp tập huấn, 50 học viên là lãnh đạo, chuyên viên Phòng Văn hóa thể thao, cán bộ quản lý các xã, thị trấn, vùng trọng điểm phát triển du lịch trên địa bàn các huyện, thành phố được trang bị kiến thức về: Tác động, lợi ích của DL CTN; hành động cộng đồng liên quan đến DL CTN; hỗ trợ điểm đến du lịch và kiểm soát tác động DL CTN vì tính bền vững…

Thông qua lớp tập huấn, góp phần giúp các học viên nâng cao kiến thức, nghiệp vụ cơ bản về công tác quản lý, quy hoạch, xây dựng chính sách phát triển du lịch bền vững, có trách nhiệm để vận dụng vào thực tiễn địa phương. Bởi đây là những vấn đề quan trọng cho việc xúc tiến, thu hút đầu tư, phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh.

Tin, ảnh: THU PHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trung tâm thông tin - "nhịp cầu" nối du khách với Cao nguyên đá

BHG- Được thành lập từ năm 2013, 4 trung tâm Thông tin (TTTT) trực thuộc Ban quản lí Công viên địa chất Toàn cầu - Cao nguyên đá Đồng Văn (BQL – CVĐCTC – CNĐ ĐV) đã và đang phát huy vai trò, góp phần bảo tồn, xây dựng và phát huy các giá trị của Công viên đá. 

23/06/2015
Nghề báo cần có bản lĩnh

BHG- Trong xã hội, bất cứ nghề nghiệp gì cũng đều hình thành một tiêu chuẩn. Tuy nhiên nghề viết báo, làm báo còn đòi hỏi một tiêu chuẩn nữa cần phải có, đó là bản lĩnh nghề nghiệp. Trong bài viết này, tôi chỉ muốn chia sẻ và trao đổi với các đồng nghiệp về những kỷ niệm của mình từ khi bước chân vào làm báo.

23/06/2015
Nghề báo và những chuyến đi

BHG- Đối với phần lớn công chức, viên chức trong các cơ quan, đơn vị nhà nước đơn thuần thì hàng ngày họ thường chỉ ngồi ở cơ quan làm việc theo giờ hành chính. Hay đôi lúc có những chuyến đi công tác ngắn ngày tại cơ sở theo các đoàn đi kiểm tra, giám sát các địa phương thực hiện các chương trình, Đề án, Dự án...

23/06/2015
Nghề báo qua suy nghĩ của một phóng viên thử việc

BHG- Trong buổi học đầu tiên về nghề báo, giảng viên có hỏi chúng tôi, những sinh viên báo chí "mới toanh" một câu hỏi mà đến giờ vẫn in sâu trong tâm trí tôi: Tại sao các em lại chọn nghề báo? Ngày đó, câu trả lời của tôi đơn giản chỉ là "Vì được đi nhiều nơi, được gặp nhiều người, được trải nghiệm cuộc sống". 

23/06/2015