Phóng Sự ảnh: Hoàng Su Phì mùa nước đổ

10:12, 22/06/2015

BHG- Nếu có dịp đến Hoàng Su Phì từ giữa tháng 5 đến hết tháng 7 du khách sẽ được chứng kiến cảnh đẹp ngỡ ngàng của mây, núi và những cung bậc kỳ vĩ của ruộng bậc thang trong mùa đổ nước (Ảnh 1).

Theo thống kê, toàn huyện có gần 4 nghìn ha ruộng bậc thang tại 25 xã, thị trấn, đây là nơi cung cấp các sản phẩm Nông nghiệp và là nguồn sống chính của cộng đồng các dân tộc huyện Hoàng Su Phì (Ảnh 2).

Khắp các thôn bản đâu đâu cũng lấp lánh những ruộng nước trải dài trên sườn núi (Ảnh 3).

Đường cong của bờ ruộng uốn lượn như những nét vẽ khi vào vụ mới (Ảnh 4).

Tất cả tạo nên một bức tranh thiên nhiên lộng lẫy, đa sắc mầu bởi mây, núi và ruộng bậc thang trong mùa nước đổ (Ảnh 5).

TIẾN LÂM


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Những ánh mắt trẻ thơ trên Cao nguyên đá!

BHG- 7 năm tuổi nghề, chẳng thể nhớ đã có bao nhiêu chuyến đi về với Cao nguyên đá Đồng Văn. Với tôi, một người cầm bút, mỗi chuyến đi là một trải nghiệm đầy thú vị, không chỉ bởi sự tuyệt diệu, kỳ thú của Công viên địa chất Toàn cầu, mà CÒN là những ánh mắt trẻ thơ trong veo nhưng... "đượm buồn"!

20/06/2015
Giải Báo chí Hà Giang – tôn vinh những tác phẩm xuất sắc

BHG - Đã thành thông lệ, hàng năm vào dịp kỷ niệm Ngày báo chí Cách mạng Việt Nam 21.6, các tác giả là người làm báo chuyên nghiệp và không chuyên của tỉnh, có những tác phẩm báo chí xuất sắc lại vinh dự và tự hào được các đồng chí lãnh đạo cấp cao của tỉnh trao giải thưởng, đó là  giải báo chí của tỉnh. 

19/06/2015
Tọa đàm Tuổi trẻ Hà Giang với người làm báo

BHG - Nhân kỷ niệm 90 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21.6.1925 – 2015), chiều 18.6, tại Tỉnh Đoàn, Ủy ban Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh Hà Giang tổ chức Tọa đàm Tuổi trẻ Hà Giang với người làm báo. 

19/06/2015
Chúng tôi làm báo nơi cực Bắc Tổ quốc

BHG - Đối với đội ngũ những người làm báo, nội dung "học tập" và "làm theo" tấm gương đạo đức của Bác và thực hiện 8 lời căn dặn của Người đã được Hội Nhà báo và các cơ quan báo chí xây dựng thành những yêu cầu về đạo đức và nghiệp vụ cụ thể của người làm báo, gắn liền với nội dung Cuộc thi Sáng tác, quảng bá các tác phẩm báo chí theo chủ đề "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".

18/06/2015