Hội nghị Tổng kết hoạt động Ban chỉ đạo phát triển du lịch Hà Giang 2014 và 6 tháng đầu năm 2015

09:30, 26/06/2015

BHG- Ngày 25.6, Ban chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2014, 6 tháng đầu năm 2015 và triển khai một số chương trình sự kiện du lịch của tỉnh trong năm 2015. Đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh, chủ trì hội nghị. Tham dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành thành viên.

Đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị.
Đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Trong thời gian qua, Ban chỉ đạo có nhiều hoạt động tích cực, công tác phối hợp được tăng cường, đã gắn kết nhiệm vụ phát triển du lịch với nhiệm vụ chuyên môn thuộc lĩnh vực quản lý của các ngành, chương trình phát triển kinh tế - xã hội tại các địa phương. Đặc biệt, phối hợp hiệu quả trong chỉ đạo tổ chức các chương trình sự kiện du lịch lớn của tỉnh như: Hội chợ du lịch Tây Bắc 2014; triển khai thực hiện Chương trình số 62-Ctr/TU về phát triển văn hóa gắn với du lịch, giai đoạn 2013 – 2020; Hội thảo chuyên đề về phát triển du lịch Hà Giang trong khuôn khổ Hội thảo phát triển KT-XH tỉnh Hà Giang trong mối liên kết vùng Đông Bắc - Tây Bắc… Trong 6 tháng đầu năm 2015 lượng khách ước đạt 373.896 lượt người, trong đó khách quốc tế là 95.470 lượt, doanh thu ước đạt 362,7 tỷ đồng.

Tại hội nghị đã thảo luận các dự thảo: Kế hoạch tổ chức Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ VII – Hà Giang 2015; Kế hoạch tổ chức hội nghị Tổng kết thực hiện Nghị quyết số 01 – NQ/TU của BCH Đảng bộ tỉnh về đẩy mạnh phát triển du lịch Hà Giang đến năm 2015; Kế hoạch tổ chức Lễ hội Hoa tam giác mạch tỉnh Hà Giang 2015; Kế hoạch thực hiện Nghị quyết 92/NQ-CP của Chính phủ về một số giải pháp đẩy mạnh phát triển du lịch trong tình hình mới.

Phát biểu kết luận, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý chỉ đạo các ngành cần tích cực phối hợp để triển khai tổ chức có hiệu quả Lễ hội Hoa tam giác mạch, làm cho người dân được hưởng lợi. Các hoạt động khác cần thực hiện tiết kiệm, hiệu quả, phù hợp với tình hình của địa phương và phát huy được tác dụng quảng bá hình ảnh Hà Giang đến với du khách trong và ngoài nước. 

Lê Hải


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tươi mới du lịch Đồng Văn

BHG- Xác định du lịch (DL) là lĩnh vực mũi nhọn có thể giúp huyện Đồng Văn XĐGN, cải thiện đời sống người dân, 5 năm qua, huyện Đồng Văn đã có nhiều giải pháp cụ thể nhằm khai thác lợi thế, tiềm năng sẵn có của địa phương, qua đó tạo bước chuyển biến mạnh mẽ trong lĩnh vực DL, góp phần không nhỏ từng bước xây dựng huyện Đồng Văn ngày một khởi sắc.

24/06/2015
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý kiểm tra công tác tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia tại huyện Vị Xuyên

BHG- Chiều 24.6, đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có chuyến công tác, kiểm tra việc thực hiện Kế hoạch tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia tại huyện Vị Xuyên. Cùng đi có lãnh đạo Sở Giáo dục – Đào tạo.

24/06/2015
Yên Minh hỗ trợ hơn 120 triệu cho công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2015

BHG - Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, huyện Yên Minh có 554 thí sinh ở 4 trường: THPT Mậu Duệ, THPT Yên Minh, Phổ thông dân tộc nội trú cấp 2, 3 Yên Minh), Bổ túc THPT Yên Minh và một số thí sinh tự do đăng ký dự thi. Trong đó 457 em chỉ thi để xét tốt nghiệp THPT tại cụm thi của huyện; 87 em dự thi tại điểm thi Đại học Tân Trào (Tuyên Quang) để xét công nhận tốt nghiệp THPT và xét tuyển sinh đại học, cao đẳng. 

24/06/2015
Nghề báo và những chuyến đi

BHG- Đối với phần lớn công chức, viên chức trong các cơ quan, đơn vị nhà nước đơn thuần thì hàng ngày họ thường chỉ ngồi ở cơ quan làm việc theo giờ hành chính. Hay đôi lúc có những chuyến đi công tác ngắn ngày tại cơ sở theo các đoàn đi kiểm tra, giám sát các địa phương thực hiện các chương trình, Đề án, Dự án...

23/06/2015