Các hoạt động chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện Vị Xuyên lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2015 – 2020

13:57, 16/06/2015

BHG- Chiều 14.6, tại sân vận động huyện Vị Xuyên diễn ra trận chung kết giải bóng đá chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện giữa đội Công an huyện và FC Vị Xuyên. Giải bóng đá nam toàn huyện được khai mạc từ ngày 19.5 với 12 đội bóng đến từ các đơn vị có phong trào TDTT mạnh của huyện. Các đội đã trải qua vòng đấu bảng với những trận đấu gay cấn để lựa chọn ra 2 đội xuất sắc tham dự vòng chung kết. Trong trận chung kết giữa Công an huyện và FC Vị Xuyên, với lối đá hấp dẫn, 2 đội đã cống hiến cho khán giả những pha bóng đẹp mắt. Kết thúc trận đấu, đội Công an huyện giành chiến thắng với tỷ số chung cuộc 3 – 2 và giành giải Nhất của giải.

Đồng chí Mương Ngọc Lào, Phó Bí thư TT Huyện ủy trao giải A cho các đoàn có tiết mục văn nghệ đặc sắc.
Đồng chí Mương Ngọc Lào, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy trao giải A cho các đoàn có tiết mục văn nghệ đặc sắc.

Tối 15.6, tại Công viên mùng 3 – 2 huyện Vị Xuyên diễn ra đêm chung kết cuộc thi Liên hoan nghệ thuật quần chúng chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện. Liên hoan được khai mạc từ ngày 12.6 với 29 đoàn tham gia. Những nghệ nhân, ca sỹ, diễn viên không chuyên đến từ các đơn vị đã đem đến hội diễn những lời ca, tiếng hát mượt mà, sâu lắng với chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ và tình yêu quê hương, đất nước; những điệu múa dân gian sinh động, hấp dẫn người xem, thể hiện niềm tin của nhân dân với Đảng. Hội diễn đã để lại ấn tượng sâu sắc cho khán giả, tạo không khí vui tươi, phấn khởi chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIII. Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 21 giải A, 8 giải B cho các đoàn có tiết mục xuất sắc.

Gian hàng trưng bày đẹp mắt của Đảng bộ xã Ngọc Linh.
Gian hàng trưng bày đẹp mắt của Đảng bộ xã Ngọc Linh.

Cũng trong đêm 15.6, BTC đã tiến hành trao giải cho các gian hàng trưng bày đẹp nhất. Có 25 gian hàng đến từ các xã, thị trấn và phòng, ban của huyện. Các gian hàng chủ yếu trưng bày những sản vật của địa phương như: Thảo quả, gạo nếp, rượu, mật ong; công cụ phục vụ lao động sản xuất, sinh hoạt: Cối giã gạo, cày, chõ đồ xôi, đơm, đó, chiêng, trống, khèn; trang phục truyền thống của các dân tộc: Tày, Nùng, Dao, Mông… thu hút đông đảo bà con nhân dân đến thăm quan. Qua đó, nhằm giữ gìn và phát huy những giá trị truyền thống của các dân tộc đang sinh sống trên địa bàn. BTC đã trao 10 giải A và 14 giải B cho các đơn vị có gian hàng trưng bày đẹp.

Tin, ảnh: Nguyễn Phương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổng kết phong trào thi đua yêu nước và biểu dương điển hình tiên tiến giai đoạn 2010 – 2015

BHG - Chiều 29.5, ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) tỉnh tổ chức Hội nghị Tổng kết phong trào thi đua yêu nước và biểu dương điển hình tiên tiến giai đoạn 2010 – 2015

31/05/2015
Những bước chuyển đáng mừng của sự nghiệp Giáo dục – Đào tạo

BHG- Phát huy thành tích của những năm trước, năm học 2014 - 2015, công tác Giáo dục – Đào tạo (GD – ĐT) trên địa bàn huyện Vị Xuyên liên tục gặt hái được nhiều thành tích đáng tự hào. Chỉ tính riêng trong tháng 5 đã có 3 trường Mầm non đạt chuẩn Quốc gia là trường Mầm non Sơn Ca (thị trấn Vị Xuyên) đạt chuẩn mức độ 2, trường Mầm non xã Thanh Thủy và trường Mầm non xã Phú Linh đạt chuẩn mức độ 1. 

13/06/2015
Bắc Mê tích cực chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông Quốc gia 2015

BHG- Hiện nay, một trong những "tâm điểm" thu hút sự chú ý, quan tâm của toàn xã hội đó chính là kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) Quốc gia 2015. Là năm đầu tiên thực hiện quy chế mới, tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia để lấy kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT và làm căn cứ tuyển sinh đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ). Vì thế nên công tác chuẩn bị gặp không ít khó khăn và trở ngại. Song, huyện Bắc Mê đã sẵn sàng mọi điều kiện để kỳ thi THPT diễn ra thuận lợi nhất.

13/06/2015
Sinh hoạt nghiệp vụ - Sự thiết yếu trong hoạt động báo chí

BHG - Như thường lệ, vào mỗi sáng thứ 5 hàng tuần, phóng viên, biên tập viên những người làm báo của Báo Hà Giang lại tập trung, sinh hoạt nghiệp vụ chuyên môn để cùng đánh giá, nhận xét và trao đổi về những tác phẩm báo chí đã được đăng tải trong tuần vừa qua, đồng thời rút kinh nghiệm và định hướng cho những số báo tiếp theo.

12/06/2015